• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Bộ trưởng Bộ Y tế: Yêu cầu các địa phương đặt phòng chống dịch COVID-19 lên mức cao nhất
Ngày xuất bản: 13/05/2021 10:14:00 SA

Tại cuộc họp rà soát công tác phòng chống dịch COVID-19 diễn ra chiều muộn hôm qua, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long nêu rõ hiện tình hình dịch bệnh đang diễn biến nhanh, xuất hiện tại 26 địa phương.

Đánh giá tình hình dịch hiện nay, GS.TS Nguyễn Thanh Long cho hay: "Bộ Y tế rất quan ngại việc lây nhiễm COVID-19 trong các khu công nghiệp, vì vậy Bộ Y tế yêu cầu các địa phương phải triển khai quyết liệt tất cả các biện pháp để đảm bảo được phòng lây nhiễm trong các khu công nghiệp".

Đối với vấn đề xét nghiệm, Bộ Y tế đã chỉ đạo tổng thể đánh giá, rà soát lại và đã ban hành nhiều chỉ đạo, hướng dẫn liên quan đến xét nghiệm phục vụ phòng chống dịch. Bộ Y tế cũng đã có những thay đổi trong chiến lược xét nghiệm, sử dụng nhiều loại sinh phẩm và nhiều cách thức tiếp cận, như sử dụng kháng nguyên nhanh trong sàng lọc, sử dụng gộp mẫu ở mức độ nhiều mẫu, sử dụng kháng thể…

Đồng thời, Bộ Y tế chỉ đạo việc rà soát lại tất cả những người đã nhập cảnh trong thời gian qua, những người hoạt động trong lĩnh vực vui chơi, giải trí, tiến hành xét nghiệm cả kháng nguyên và kháng thể ở những người này để đánh giá và tìm kiếm nguồn lây.

Bộ trưởng Bộ Y tế khẳng định: "Trong thời gian rất ngắn, Việt Nam đã triển khai nhiều giải pháp nâng công suất xét nghiệm, chỉ tính riêng trong đợt dịch từ ngày 27/4 đến 12/5 đã thực hiện 306.138 mẫu xét nghiệm, trong đó ghi nhận 643 ca dương tính. Đối với các địa phương, Bộ Y tế cũng đã và liên tục yêu cầu phải đảm bảo nâng công suất xét nghiệm. Cuối tuần này Bộ Y sẽ tổ chức tập huấn tiếp tục về công tác xét nghiệm để nâng cao năng lực xét nghiệm trên toàn tuyến”.

Đối với đề xuất của tỉnh Vĩnh Phúc về việc cử đoàn công tác của Bộ Y tế đến Vĩnh Phúc hỗ trợ công tác phòng chống, dịch COVID-19, Bộ trưởng Bộ Y tế đã quyết định cử PGS.TS Trần Thanh Dương, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư cùng các chuyên gia của một số Vụ/Cục để đánh giá, rà soát lại tình hình dịch trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc từ ngày 13/5.

Nhấn mạnh khi kết thúc cuộc họp, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long yêu cầu các đơn vị, các địa phương đặt ở mức cao nhất trong phòng chống dịch COVID-19.

Theo nguồn: Báo Yên Bái điện tử

Văn nghệ Yên Bái số mới

Đất và người Yên Bái qua ảnh

Thư viện video

Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

Lượt truy cập

Visitor Counter