• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Đã có sự lây lan dịch bệnh COVID-19 ra cộng đồng
Ngày xuất bản: 08/04/2020 3:57:00 CH

 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định việc giãn cách xã hội mà Việt Nam đang thực hiện vẫn là biện pháp rất quan trọng để ngăn chặn nguồn lây nhiễm trong cộng đồng.

Đã có sự lây lan dịch bệnh COVID-19 ra cộng đồng, cần phải tuân thủ nguyên tắc ngăn chặn và phát hiện sớm nguồn lây là khẳng định của các chuyên gia tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 diễn ra sáng 8/4 do Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì.

Liên quan đến bệnh nhân số 237, 243 và 251 không tìm được nguồn lây, Bộ Y tế yêu cầu tất cả các cơ sở y tế phải phân luồng, phân tuyến và coi tất cả những người đến khám đều là trường hợp nghi ngờ. Đặc biệt, những nhân viên y tế làm tại phòng khám, khoa hô hấp phải được xét nghiệm thường xuyên và không để lây nhiễm từ nhân viên y tế sang bệnh nhân.

Bộ Y tế sẽ phối hợp với Bộ Thông tin - Truyền thông triển khai nhanh phần mềm khám chữa bệnh online để hỗ trợ, giảm số lượng người đến khám tại cơ sở y tế. Vấn đề quan trọng hiện nay là phải nhanh chóng khoanh vùng, xử lý dịch, cách ly tất cả những người tiếp xúc gần với người mắc và với những khu vực nào có ca mắc đều được coi là ổ dịch.

Theo nguồn: Báo Yên Bái

Văn nghệ Yên Bái số mới

Đất và người Yên Bái qua ảnh

Thư viện video

Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

Lượt truy cập

Visitor Counter