• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái tổ chức trại sáng tác Mỹ thuật- Nhiếp ảnh tại huyện Mù Cang Chải
Ngày xuất bản: 11/10/2021 2:10:00 CH

Trong thời gian 06 ngày từ 05/10/2021 đến 10/10/2021 Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái đã tổ chức trại sáng tác Mỹ thuật- Nhiếp ảnh về đề tài: “Ruộng bậc thang Mù Cang Chải- Kiệt tác của đồng bào dân tộc Mông huyện Mù Cang Chải”.

Tham dự trại sáng tác có 15 tác giả là các hội viên thuộc 02 Chi hội Mỹ thuật và Nhiếp ảnh do họa sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái, Trưởng ban tổ chức Trại làm trưởng đoàn.

Trong thời gian sáng tác tại trại, các tác giả đã đi thâm nhập thực tế, hòa mình vào cuộc sống của đồng bào các dân tộc tại các xã trên địa bàn huyện Mù Cang Chải như: xã Mồ Dề, xã Lao Chải, xã La Pán Tẩn, xã Khao Mang, xã Chế Cu nha, xã Dế Xu Phình, xã Cao Phạ.

Họa sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái sáng tác tại Đèo Khau Phạ, huyện Mù Cang Chải.

 

Sau 06 ngày miệt mài sáng tác, không quản khó khăn các tác giả đã cho ra đời nhiều tác phẩm đẹp, có chất lượng. Cụ thể: Các tác giả trong Chi hội Mỹ thuật tỉnh Yên Bái đã cho ra đời 17 tác phẩm tranh vẽ trực họa ( Họa sĩ Nguyễn Đình Thi: 05 tác phẩm; Họa sĩ Trần Quang Minh: 03 tác phẩm; các họa sĩ Nguyễn Văn Sự, Vũ Thị Bích Hạnh, Hoàng Trung Hiếu, Vương Toàn Anh: 02 tác phẩm; Họa sĩ Trần Nghị: 01 tác phẩm) mang hơi thở cuộc sống đời thường và phong cảnh vùng đất Mù Cang Chải.

Các họa sĩ trong Chi hội Mỹ thuật tỉnh Yên Bái sáng tác tại xã Mồ Dề và xã Lao Chải huyện Mù Cang Chải

 

Các họa sĩ trong Chi hội Mỹ thuật tỉnh Yên Bái chụp ảnh lưu niệm tại xã Mồ Dề

 

 

Các họa sĩ trong Chi hội Mỹ thuật tỉnh Yên Bái chụp ảnh bên các tác phẩm mới sáng tác

 

Chi Hội Nhiếp ảnh tỉnh Yên Bái có 8 tác giả tham dự trại là các tác giả có nhiều kinh nghiệm sáng tác như: NSNA Vũ Chiến, NSNA Lê Bác Đạt, NSNA Tuấn Nghĩa,  Phạm Pa Ri, Anh Đức, Chiến Thắng, Đức Tuệ, Thanh Chi đã sáng tác được nhiều tác phẩm ảnh có chất lượng đẹp, nội dung phong phú về cảnh đẹp và cuộc sống con người Mù Cang Chải. Sau 06 ngày đi thực tế sáng tác các giả đã thu thập được trên 5000 File ảnh. Sau Khi kết thúc chuyến đi thực tế mỗi tác giả sẽ chọn từ 05 đến 10 file ảnh có chất lượng tốt nhất để công bố tại buổi bế mạc trại.

Các tác giả trong Chi hội Nhiếp ảnh tỉnh Yên Bái sáng tác tại sống lưng Khủng Long thuộc xã Dế Xu Phình.

 

Các tác giả trong Chi hội Nhiếp ảnh tỉnh Yên Bái sáng tác tại xã Chế Cu Nha

 

Các tác giả trong Chi hội Nhiếp ảnh tỉnh Yên Bái đi thực tế sáng tác tại bản Háng Phừ Loa xã Mồ Dề

 

Các tác giả Chi hội Nhiếp ảnh tỉnh Yên Bái chụp ảnh lưu niệm tại điểm du lịch nhà Ngô xã Chế Cu Nha

 

Trại sáng tác Mỹ thuật- Nhiếp ảnh năm 2021 tại huyện Mù Cang Chải là cơ hội tốt cho tác giả thâm nhập thực tế, sáng tác trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đi lại gặp nhiều khó khăn và hầu như mọi hoạt động đi thực tế văn học nghệ thuật trong nước đều đang phải tạm dừng. Trại sáng tác cũng là một dịp bổ ích để các trại viên nâng cao tay nghề, học hỏi lẫn nhau trong sáng tác và cho ra đời nhiều tác phẩm có chất lượng tốt góp phần quảng bá về mảnh đất, con người huyện vùng cao Mù Cang Chải, nơi có những thuở ruộng bậc thang đã được ghi nhận là di sản đặc biệt của Quốc gia.

 

 Chiến Thắng

 

 

Văn nghệ Yên Bái số mới

Đất và người Yên Bái qua ảnh

Thư viện video

Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

Lượt truy cập

Visitor Counter