• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Khai mạc Lễ hội Quế Văn Yên lần thứ 4 năm 2022 với chủ đề "Quế Văn Yên- Thương hiệu vươn xa"
Ngày xuất bản: 14/10/2022 10:34:00 CH

Tối 14/10, huyện Văn Yên tổ chức khai mạc Lễ hội Quế lần thứ 4 năm 2022 với chủ đề “Quế Văn Yên- Thương hiệu vươn xa” tại sân vận dộng huyện Văn Yên.

 

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Lễ hội vinh dự được đón đồng chí Hoàng Thị Hạnh- Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc; các đồng chí lãnh đạo các Cục, Vụ của Trung ương. Dự Lễ hội, về phía tỉnh Yên Bái đồng chí Đỗ Đức Duy- Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Tạ Văn Long- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Huy Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Cùng tham dự Lễ hội còn có lãnh đạo các huyện: Văn Bàn, Bảo Yên- tỉnh Lào Cai; Nghĩa Hưng- tỉnh Nam Định; Lạc Thủy- tỉnh Hòa Bình; Thuận Châu- tỉnh Sơn La; Nam Trà My, Bắc Trà My- tỉnh Quảng Nam và thành phố Uông Bí- tỉnh Quảng Ninh.

Đồng chí Hà Đức Anh- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Văn Yên, Trưởng ban Tổ chức Lễ hội Quế phát biểu khai mạc lễ hội

Phát biểu khai mạc Lễ hội, đồng chí Hà Đức Anh- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Văn Yên, Trưởng ban Tổ chức Lễ hội Quế huyện Văn Yên lần thứ 4 nhấn mạnh: Tiếp nối thành công qua 3 lần tổ chức Lễ hội, năm 2022, huyện Văn Yên tổ chức Lễ hội Quế lần thứ IV nhằm tiếp tục giới thiệu, quảng bá hình ảnh quế Văn Yên đến bạn bè trong và ngoài nước; thu hút doanh nghiệp đầu tư chế biến sâu các sản phẩm quế; thúc đẩy phát triển chuỗi giá trị các sản phẩm quế Văn Yên. Đây cũng là dịp để quảng bá tiềm năng, thế mạnh du lịch của huyện Văn Yên, đặc biệt là phát triển du lịch sinh thái, cộng đồng, du lịch nông nghiệp.

Văn Yên hiện là địa phương có diện tích quế lớn nhất cả nước với trên 52.000 ha và trên 50 sản phẩm quế các loại. Chất lượng, thương hiệu quế Văn Yên ngày càng vươn xa, có mặt ở nhiều thị trường trong nước và quốc tế. Quế Văn Yên đã được bảo hộ chỉ dẫn địa lý trong nước và ở Thái Lan, được cấp chứng nhận nhãn hiệu hàng hóa về hình. Cây quế không chỉ giúp người dân Văn Yên xóa đói làm giàu mà còn là biểu tượng kinh tế, văn hóa của cộng đồng người Dao đỏ và nhiều dân tộc khác trên địa bàn huyện Văn Yên.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Văn Yên đón nhận quyết định và giấy chứng nhận của Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ KH&CN về đăng ký nhãn hiệu "Sản phẩm chế biến từ quế của huyện Văn Yên được bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận hình

Ngay sau phát biểu khai mạc, các đồng chí lãnh đạo huyện Văn Yên đã nhận Quyết định và Giấy chứng nhận của Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ về đăng ký nhãn hiệu "Sản phẩm chế biến từ quế của huyện Văn Yên được bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận hình". Qua đây góp phần khẳng định thương hiệu quế Văn Yên ngày càng uy tín trên thị trường, đưa thương hiệu quế Văn Yên ngày càng vươn xa.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Văn Yên tặng quà lưu niệm cho các doanh nghiệp tài trợ tổ chức Lễ hội

Đặc sắc, ấn tượng và hấp dẫn người dân, du khách tham dự đêm khai mạc Lễ hội là một không gian văn hóa lung linh, hoành tráng, đa sắc màu của cộng đồng các dân tộc huyện Văn Yên trong chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Quế Văn Yên- Thương hiệu vươn xa”. Đây cũng chính là điểm nhấn của Lễ hội năm nay.

Màn nghệ thuật gồm 3 chương: Chương I- Văn Yên thuở ấy; Chương II- Hội tụ tinh hoa; Chương III- Khát vọng vươn xa với sự tham gia của trên 200 diễn viên chuyên và không chuyên, trong đó có sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng như: Anh Thơ, Vũ Thắng Lợi, Sèn Hoàng Mỹ Lam và các nghệ sĩ đến từ Đoàn Văn công Quân khu II.

Tiết mục nghệ thuật trong chương trình khai mạc Lễ hội Quế

Với sự dàn dựng công phu và hoành tráng, chương trình đã tái hiện lại sự hình thành và phát triển của vùng đất Văn Yên, huyền tích cây quế, quá trình phát triển, trải qua thăng trầm của cây quế gắn bó với đời sống kinh tế, văn hoá của các dân tộc nơi đây. Chương trình cũng giới thiệu và làm nổi bật sự phát triển mạnh mẽ của cây quế, khắc họa vùng đất Văn Yên tươi đẹp, phong cảnh hữu tình, con người thân thiện có tiềm năng du lịch sinh thái, văn hóa, tâm linh, là điểm đến đầy hứa hẹn. Khát quát sự phát triển toàn diện của công cuộc đổi mới gắn liền với cây Quế là sản phẩm chủ lực trong phát triển kinh tế, văn hóa và đời sống nhân dân các dân tộc Văn Yên, là động lực của khát vọng vươn xa. Chương trình đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả, nhân dân và du khách.

Đắm mình trong nồng nàn hương quế, trải nghiệm bản sắc văn hóa các dân tộc vùng đất quế Văn Yên, đặc biệt là người dân tộc Dao, Lễ hội Quế lần thứ 4 năm 2022 với chủ đề “Quế Văn Yên- Thương hiệu vươn xa” đang mời gọi và chào đón bạn bè khắp bốn phương về với “thủ phủ” cây quế thơm để kết nối ý tưởng giữa các nhà đầu tư, nhà khoa học với nhà nông trong trồng, chế biến và tiêu thụ các sản phẩm từ quế, đưa cây quế ngày càng phát triển bền vững. Lễ hội cũng là dịp du khách trải nghiệm, khám phá những hoạt động, những không gian văn hóa thú vị, độc đáo và đa dạng trong Lễ hội Quế và nối tiếp hành trình đến những điểm du lịch hấp dẫn của vùng đất quế thơm.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH KHAI MẠC LỄ HỘI 

 

Màn diễu diễn đường phố chào mừng Lễ hội 

 

Màn múa sắc đỏ người Dao tại quảng trường trung tâm huyện Văn Yên

 

Một số tiết mục trong chương trình nghệ thuật diễn ra tại lễ hội

 

Các đại biểu và đông đảo nhân dân các dân tộc huyện Văn Yên tham dự buổi lễ

Thanh Chi - Tuấn Vũ

 

Văn nghệ Yên Bái số mới

Đất và người Yên Bái qua ảnh

Thư viện video

Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

Lượt truy cập

Visitor Counter