• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Phát biểu nhận nhiệm vụ của đồng chí Trần Huy Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái khóa XIX
Ngày xuất bản: 04/07/2021 8:01:00 CH

Tại Kỳ họp thứ nhất, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Yên Bái khóa XIX tổ chức sáng nay (4/7) với 100% số phiếu tán thành, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016- 2021 tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Các đồng chí: Nguyễn Thế Phước - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016- 2021; Ngô Hạnh Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016- 2021; Vũ Thị Hiền Hạnh - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021 tái đắc cử Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021- 2026. 

Báo Yên Bái trân trọng giới thiệu tới bạn đọc bài phát biểu nhận nhiệm vụ của đồng chí Trần Huy Tuấn  - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

 Kính thưa đồng chí Đỗ Đức Duy, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy;

Kính thưa Chủ tọa kỳ họp;

Kính thưa đồng chí Nguyễn Tuấn Anh – Phó ban Công tác đại biểu của UBTV Quốc hội.

Kính thưa các vị đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh!

Thưa toàn thể cử tri tỉnh Yên Bái !

 

Hôm nay, tại Kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh khóa XIX đã tín nhiệm bầu tôi giữ chức danh Chủ tịch UBND tỉnh và bầu các chức danh: Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các thành viên UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Trước hết, thay mặt các đồng chí lãnh đạo và các thành viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi xin được bày tỏ lòng cảm ơn chân thành, sâu sắc nhất tới các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, các vị đại biểu Hội đồng nhân dân và toàn thể cử tri tỉnh nhà đã tin tưởng, tiếp tục tín nhiệm bầu chúng tôi giữ các trọng trách quan trọng này.

Chúng tôi nhận thức sâu sắc rằng: Đây vừa là vinh dự, song đó cũng là trách nhiệm rất lớn mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh giao phó; đòi hỏi bản thân tôi cũng như từng thành viên UBND tỉnh phải nỗ lực vượt bậc, không ngừng học tập, rèn luyện vượt qua khó khăn, thử thách, tận tâm, tận tụy, trách nhiệm và hết lòng vì sự nghiệp phát triển chung của tỉnh.

Đặc biệt, nhận nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới có rất nhiều thời cơ và vận hội mới nhưng cũng còn không ít khó khăn, thách thức. Trong những năm qua, Yên Bái đã có những bước phát triển mới trên nhiều lĩnh vực, tuy nhiên, phía trước vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập trong xu thế hội nhập và phát triển giai đoạn mới: quy mô nền kinh tế tỉnh ta còn nhỏ, năng lực cạnh tranh của nền kinh tế còn thấp, nguồn lực đầu tư còn hạn hẹp, chất lượng nguồn nhân lực chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển, việc tiếp cận và ứng dụng khoa học công nghệ còn nhiều hạn chế… Đến nay, Yên Bái vẫn trong nhóm những tỉnh nghèo của cả nước, đời sống một bộ phận nhân dân còn nhiều khó khăn, nhất là ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Kính thưa các vị đại biểu HĐND và các quí vị đại biểu!

Để thực hiện mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX đề ra "Quyết tâm đưa Yên Bái trở thành tỉnh khá vào năm 2025 và nằm trong nhóm tỉnh phát triển hàng đầu của vùng trung du và miền núi phía Bắc vào năm 2030”, đòi hỏi UBND tỉnh phải tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, nhất là trong công tác chỉ đạo, điều hành, đề ra các chủ trương, giải pháp phù hợp, linh hoạt, huy động mọi nguồn lực phát huy các lợi thế của tỉnh để phát triển kinh tế-xã hội nhanh, bền vững.

Với trọng trách được giao, lãnh đạo và các thành viên UBND tỉnh chúng tôi xin hứa với HĐND tỉnh và toàn thể nhân dân: sẽ đem hết khả năng, trí tuệ và tâm huyết của mình, chung sức, đồng lòng, phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, dân chủ, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám đột phá, dám chịu trách nhiệm, bám sát thực tiễn, lắng nghe, tôn trọng ý kiến, nguyện vọng của nhân dân, phát huy dân chủ, gương mẫu, tận tụy, trách nhiệm với công việc để đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển chung của tỉnh.

Chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự lãnh đạo trực tiếp của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh, quyết tâm hoàn thành thắng lợi 17 chỉ tiêu, 3 đột phá chiến lược, 7 nhiệm vụ trọng tâm về phát triển kinh tế - xã hội nêu trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Quyết tâm, quyết liệt, đổi mới, sáng tạo; dù công việc khó khăn đến đâu cũng tìm giải pháp để hoàn thành, "biến khó khăn thành thuận lợi”, "biến thách thức thành thời cơ”, thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ "nghĩ thật - nói thật - làm thật - hiệu quả thật - để nhân dân được hưởng thành quả thật”, tất cả vì hạnh phúc của nhân dân.

Kính thưa Kỳ họp!

Trên cương vị công tác mới, cá nhân tôi và tập thể lãnh đạo UBND tỉnh, thành viên UBND tỉnh rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, lãnh đạo, giúp đỡ sát sao hơn của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan Trung ương, của Tỉnh ủy, của các thế hệ lãnh đạo UBND tỉnh qua các thời kỳ. 

Mong được sự phối hợp có hiệu quả của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, của Thường trực, các ban của HĐND tỉnh, của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong tỉnh, của các vị đại biểu HĐND tỉnh, của nhân dân, nhất là trong giám sát đối với hoạt động của UBND tỉnh và các cơ quan chuyên môn trực thuộc.

Chúng tôi cũng mong muốn và đề nghị mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ở tất cả các cơ quan, đơn vị và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh sẽ nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, đổi mới, sáng tạo, quyết liệt, hiệu quả trong suy nghĩ và hành động; tiếp tục khơi dậy và thúc đẩy khát vọng phát triển; kiên quyết khắc phục những hạn chế, yếu kém, chung tay xây dựng hệ thống chính quyền từ tỉnh đến cơ sở ngày càng vững mạnh; xây dựng và phát triển toàn diện con người Yên Bái "Thân thiện, nhân ái, đoàn kết,sáng tạo, hội nhập”; đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển tỉnh Yên Bái nhanh, bền vững, theo hướng "xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc".

Xin kính chúc các đồng chí đại biểu và toàn thể nhân dân: Sức khỏe, hạnh phúc và thành công! Chúc Kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh Yên Bái khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026 thành công tốt đẹp!

Xin trân trọng cảm ơn!".

Theo nguồn: Báo Yên Bái

Văn nghệ Yên Bái số mới

Đất và người Yên Bái qua ảnh

Thư viện video

Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

Lượt truy cập

Visitor Counter