• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Thông cáo báo chí số 33 của Sở Y tế Yên Bái về tình hình phòng, chống dịch bệnh COVID-19 (đến 18h ngày 11/4/2020)
Ngày xuất bản: 11/04/2020 8:14:00 CH

Đến 18h hôm nay, tỉnh Yên Bái đã lấy 619 mẫu xét nghiệm; hiện đã có 615 mẫu cho kết quả âm tính, còn 04 mẫu đang làm xét nghiệm. Toàn tỉnh đã xử phạt 58 trường hợp vi phạm quy định về cách ly xã hội số tiền gần 9,8 triệu đồng.

Cán bộ lãnh đạo và đại diện đơn vị y tế tỉnh Yên Bái dự Hội nghị tập huấn trực tuyến phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp SARS-COV-2 tại điểm cầu Yên Bái.

Sở Y tế - Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Yên Bái cung cấp Thông cáo báo chí số 33 về tình hình phòng, chống dịch bệnh COVID -19 (tính đến 18h00 ngày 11/4/2020) như sau:

I. Về tình hình dịch bệnh

Trên thế giới: 

Đến 18h00 ngày 11/4, có trên 1.710.300 người ở 210 quốc gia, vùng lãnh thổ bị nhiễm COVID-19. Toàn cầu đã vượt ngưỡng 100.000 người tử vong ( trên 103.500 người, chiếm 6,05%), gần 382.100 người đã bình phục (chiếm 22,34%). Hôm nay, Tổ chức Y tế thế giới WHO cảnh báo dịch COVID-19 sẽ bùng phát trở lại nếu một số quốc gia dỡ bỏ giãn cách xã hội. 

Tại Việt Nam: 

Đến 18h00 hôm nay, có 258 ca nhiễm COVID-19 tại 27 tỉnh/thành phố (tăng 01 người tại Thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, TP Hà Nội). Trong đó, 144 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, 114 người đang điều trị cách ly. Toàn quốc có trên 75.337 người đang thực hiện cách ly (Cách ly tập trung tại bệnh viện: 1.290 người; Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 20.005 người; Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 54.042 người).

Tại tỉnh Yên Bái:

(1) Tính đến 18h00 ngày 11/4, tỉnh Yên Bái chưa phát hiện ca nhiễm COVID-19. Hiện tại, 27 ca nghi ngờ đều có kết quả xét nghiệm âm tính, 26 trường hợp đã khỏi bệnh và xuất viện, 01 trường hợp đang tiếp tục cách ly và điều trị bệnh khác tại Bệnh viện đa khoa tỉnh.

(2) Toàn tỉnh có 09 người đang cách ly tập trung, sức khỏe ổn định (giảm 01 người hết hạn cách ly); 17 người đang cách ly tại nhà (giảm 03 người hết hạn cách ly); 286 người đang theo dõi sức khỏe tại nhà (giảm 03 người đã đủ 14 ngày theo dõi; tăng 06 người, trong đó, 04 người đi từ Bệnh viện Bạch Mai về hết hạn cách ly chuyển sang theo dõi tại nhà, 02 người hoàn thành cách ly từ tỉnh khác trở về địa phương).

(3) Đến hôm nay, tỉnh Yên Bái đã lấy 619 mẫu xét nghiệm (tăng 04 mẫu giám sát, trong đó: 03 mẫu tại cơ sở khám chữa bệnh, 01 mẫu lấy tại cơ sở cách ly tập trung huyện Lục Yên), hiện đã có 615 mẫu cho kết quả âm tính, còn 04 mẫu đang làm xét nghiệm.

(4) Trong ngày, các chốt liên ngành phòng chống, dịch COVID-19 của tỉnh đã kiểm tra 1.925 phương tiện giao thông, thực hiện khai báo y tế 3.350 người, trong đó có 1.225 người đi từ các tỉnh/thành phố có ca nhiễm COVID-19. 

Cùng ngày, toàn tỉnh đã xử phạt 58 trường hợp vi phạm quy định về cách ly xã hội số tiền gần 9,8 triệu đồng. 

Cụ thể: 42 trường hợp vi phạm quy định không đeo khẩu trang khi ra đường (huyện Trấn Yên xử phạt 04 trường hợp, 800 nghìn đồng; huyện Lục Yên xử phạt 08 trường hợp, 1,4 triệu đồng; TP Yên Bái xử phạt 30 trường hợp, 06 triệu đồng); 16 trường hợp bán hàng rong tụ tập đông người tại TP Yên Bái bị xử phạt 1,65 triệu đồng. 

II. Công tác chỉ đạo phòng chống dịch bệnh

Nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả các biện pháp cách ly xã hội, phòng chống dịch COVID-19, UBND tỉnh yêu cầu:

(1) Sở Y tế bám sát chỉ đạo của Bộ Y tế, liên tục cập nhật phác đồ điều trị bệnh; tăng cường năng lực, biện pháp phòng hộ, kỹ năng tiếp cận, chăm sóc, điều trị bệnh nhân cho tất cả các cơ sở y tế trên địa bàn; tập huấn cho đội ngũ y bác sỹ hồi sức cấp cứu về sử dụng máy thở, đảm bảo thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ, phát hiện ở đâu, chữa trị tại đó nếu xảy ra dịch bệnh trên diện rộng.

(2) UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp với các tổ công tác tự quản ở thôn bản, tổ dân phố tiếp tục nắm chắc tình hình, thực hiện các biện pháp duy trì cách ly xã hội ngay từ cơ sở, kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh, xử lý các trường hợp có dấu hiệu mất cảnh giác, chủ quan trong phòng chống dịch. 

(3) Các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh tăng cường thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn an ninh thông tin, tập trung nâng cấp đường truyền internet phục vụ hoạt động của các cơ quan, tổ chức; đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân, nhất là về giải quyết thủ tục hành chính, giao dịch điện tử, học trực tuyến, … 

III. Khuyến cáo phòng chống dịch bệnh

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh đề nghị các tổ chức, công dân trong toàn tỉnh tiếp tục quán triệt các yêu cầu, quy định về cách ly xã hội, chấp hành nghiêm túc các nội dung sau: 

(1) Những việc cần làm:

- Người già, người có bệnh lý nền ở nhà toàn bộ thời gian. Người trẻ không ra khỏi nhà để bảo vệ mình, gia đình mình; chỉ ra ngoài trong các trường hợp cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men; cấp cứu; đi làm ở cơ quan, tại cơ sở sản xuất, công trường, kinh doanh dịch vụ thiết yếu, và đơn vị, cơ sở được duy trì hoạt động. 

Khi ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang đúng cách, giữ khoảng cách tiếp xúc tối thiểu 2m, không tập trung quá 02 người tại nơi công cộng. 

- Thường xuyên vệ sinh phòng bệnh cho cá nhân và gia đình theo hướng dẫn của Bộ Y tế; Sử dụng ứng dụng NCOVI để khai báo y tế, theo dõi sức khỏe và cập nhật tình hình dịch bệnh. Tăng cường giao dịch gián tiếp, tạm hoãn các công việc chưa thực sự cấp bách cho đến khi hết thời gian cách ly xã hội. 

- Thực hiện 10 việc người dân Yên Bái cần làm và tham gia có trách nhiệm vào các hoạt động phòng, chống dịch bệnh. 

- Nắm bắt thông tin về các ca bệnh lây nhiễm trong cộng đồng và từ các ổ dịch, nếu có tiếp xúc gần, tiếp xúc liên quan với người bệnh, hoặc đi/đến từ vùng dịch phải thực hiện cách ly, theo dõi y tế theo đúng quy định. Chấp hành nghiêm túc yêu cầu của lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19. 

- Gọi ngay cho cơ sở y tế khi bản thân thấy dấu hiệu nghi nhiễm bệnh. Phản ánh kịp thời với cơ quan chức năng khi phát hiện các trường hợp không chấp hành các quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh.

(2) Những việc không làm:

- Không bắt tay khi gặp nhau; Không giao tiếp, giao dịch khi quá 2 người ở nơi công cộng; Không tiếp xúc, giao dịch với người không đeo khẩu trang. Không di chuyển từ địa bàn, khu vực này sang địa bàn, khu vực khác; Không đến cơ sở y tế khám bệnh, thăm bệnh nhân khi chưa thực sự cần thiết. 

- Không mời khách đến nhà và không đến nhà người khác; không tổ chức tiệc cưới hỏi, liên hoan, sinh nhật, gặp mặt; không tổ chức các nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng. Đối với các tang lễ tại gia đình cần tổ chức gọn nhẹ, không làm cỗ mời khách, đảm bảo vệ sinh môi trường và phòng chống dịch bệnh.

- Không mở cửa các cơ sở kinh doanh các dịch vụ không thiết yếu; Không sử dụng, vận hành các phương tiện vận tải hành khách công cộng khi chưa được cơ quan chức năng cho phép; Hạn chế sử dụng phương tiện giao thông cá nhân. 

- Không chạy theo tâm lý đám đông, tích trữ nhu yếu phẩm, xăng dầu… Không đăng tải, chia sẻ, bình luận những thông tin chưa được kiểm chứng, thông tin cá nhân của người bệnh, người nghi ngờ nhiễm bệnh, người thuộc diện cách ly tập trung… trên Internet, mạng xã hội. Không bày tỏ thái độ kỳ thị đối với các trường hợp nghi lây nhiễm hoặc bị lây nhiễm COVID-19.

(3) Những việc cần biết:

- Khi phát hiện người đến từ vùng có dịch, có dấu hiệu nghi ngờ về dịch bệnh cần chủ động hạn chế đi lại, tiếp xúc, tiến hành cách ly tại chỗ theo đúng hướng dẫn chuyên môn, đồng thời báo ngay cho chính quyền địa phương sở tại và cơ quan y tế nơi gần nhất để triển khai biện pháp tiếp theo.

- Những hành vi vi phạm quy định về cách ly xã hội, phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đều bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật và công khai trên các phương tiện truyền thông. 

Số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 của Sở Y tế Yên Bái: 0964671010

Cập nhật thông tin chi tiết về tình hình dịch bệnh COVID-19 tại địa chỉ: http://yenbai.gov.vn/covid19/Pages/Trang-chu.aspx trên Cổng Thông tin điện tử Tỉnh Yên Bái.

 

Sở Y tế tỉnh Yên Bái

 

Tin khác

  • Gặp mặt nhân kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930- 20/10/2022) và 12 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2010- 20/10/2022)
  • Ban Thường vụ Tỉnh ủy gặp mặt nữ cán bộ lãnh đạo quản lý nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam
  • Phát biểu khai mạc của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 16 (mở rộng)
  • Khai mạc Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ 16 (mở rộng)
  • Khai mạc Lễ hội Quế Văn Yên lần thứ 4 năm 2022 với chủ đề "Quế Văn Yên- Thương hiệu vươn xa"
  • Khai mạc Hội thảo khoa học cấp Quốc gia “Chiến thắng Tây Bắc 1952 - Tầm vóc lịch sử và bài học kinh nghiệm”
  • Triển lãm ảnh tư liệu “Chiến thắng Tây Bắc”, những thành tựu phát triển kinh tế- xã hội tỉnh Yên Bái
  • Thành phố Yên Bái tổ chức Chương trình nghệ thuật "Tây Bắc huyền thoại"
  • Đoàn đại biểu dự Hội thảo khoa học cấp quốc gia "70 năm Chiến thắng Tây Bắc" dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh
  • Yên Bái tổng kết Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, khai mạc Lễ hội Văn hóa, Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng quốc gia đặc biệt ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022
  • 271-280 of 1006<  ...  23  24  25  26  27  28  29  30  31  32  ...  >

    Văn nghệ Yên Bái số mới

    Đất và người Yên Bái qua ảnh

    Thư viện video

    Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

    Lượt truy cập

    Visitor Counter