• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Thông cáo báo chí số 39 của Sở Y tế Yên Bái về tình hình phòng, chống dịch bệnh COVID-19 (đến 18h ngày 17/4/2020)
Ngày xuất bản: 17/04/2020 9:48:00 CH

 

Đến 18h00 hôm nay, tỉnh Yên Bái chưa phát hiện ca nhiễm COVID-19. UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc nội dung Công văn hỏa tốc số 1044/UBND-VX ngày 16/4 về các nội dung yêu cầu tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Công tác phòng dịch được kiểm soát chặt chẽ ở các cổng chợ và nơi công cộng.

Sở Y tế - Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Yên Bái cung cấp Thông cáo báo chí số 39 về tình hình phòng, chống dịch bệnh COVID -19 (tính đến 18h00 ngày 17/4/2020) như sau:

I. Về tình hình dịch bệnh

Trên thế giới: Đến 18h00 ngày 17/4, có gần 2.193.700 người ở 211 quốc gia, vùng lãnh thổ bị nhiễm COVID-19. Trong đó, gần 147.400 người tử vong, (chiếm 6,72%), trên 555.600 người đã bình phục (chiếm 25,33%).

Tại Việt Nam: Ngày 17/4, cả nước không ghi nhận ca nhiễm mới. Đến nay, có 268 ca nhiễm tại 28 tỉnh/thành phố, trong đó, đã có 198 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh (chiếm 74%), còn 70 người đang điều trị cách ly.

Tại tỉnh Yên Bái:

(1) Tính đến 18h00 ngày hôm nay, tỉnh Yên Bái chưa phát hiện ca nhiễm COVID-19. Có 27 ca nghi ngờ phát hiện trước đây đều cho kết quả xét nghiệm âm tính, đã khỏi bệnh và ra viện.

(2) Toàn tỉnh còn 01 người đang cách ly tập trung, sức khỏe ổn định (giảm 02 người hết hạn cách ly chuyển sang theo dõi sức khỏe); 20 người cách ly tại nhà (giảm 01 người hết hạn cách ly); 155 người đang theo dõi sức khỏe tại nhà(giảm 48 người hết hạn theo dõi; tăng 03 người gồm: 02 người hết hạn cách ly tập trung tại tỉnh, 01 người nhập cảnh hoàn thành cách ly tập trung tại tỉnh khác trở về địa phương).

(3) Đến nay, toàn tỉnh thực hiện tổng cộng 640 mẫu xét nghiệm (tăng 02 mẫu giám sát là 02 trường hợp đi từ Công ty TNHH Samsung Display tại tỉnh Bắc Ninh về địa phương ngày 12/4 và 15/4). Kết quả, 639 mẫu âm tính với COVID-19, 01 mẫu đang làm xét nghiệm.

(4) Trong ngày, các chốt liên ngành phòng chống, dịch COVID-19 của tỉnh kiểm tra 2.739 phương tiện giao thông, khai báo y tế cho 5.315 người, trong đó có 2.583 người đi từ các tỉnh/thành phố có ca nhiễm COVID-19.

(5) Ngày hôm nay, nhân dân các dân tộc trong tỉnh nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch COVID-19. Tuy nhiên, tại TP Yên Bái còn 32 trường hợp vi phạm bị xử phạt tổng cộng 5,3 triệu đồng, bao gồm: 28 trường hợp không đeo khẩu trang khi ra đường (4,7 triệu đồng), 04 trường hợp bán hàng rong (500 nghìn đồng).

II.Công tác chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh

(1) UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc nội dung Công văn hỏa tốc số 1044/UBND-VX ngày 16/4/2020 của UBND tỉnh. Đồng thời, tập trung tuyên truyền, phổ biến, quán triệt sâu rộng các quy định phòng chống dịch bệnh COVID-19 áp dụng từ ngày 17/4/2020 để các tổ chức, công dân trên địa bàn tỉnh nghiêm túc thực hiện. Tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

(2) Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, trong ngày, Sở Giao thông vận tải đã ban hành Công văn số 468/SGTVT-QLVT,PT&NL thông báo, hướng dẫn cụ thể các quy định về hoạt động vận tải hành khách để phòng, chống dịch bệnh, cụ thể:

(a) Cho phép các đơn vị vận tải khai thác tuyến vận tải cố định nội tỉnh bằng xe ô tô được hoạt động 01 chuyến/tuyến/ngày, riêng tuyến Yên Bái - Nghĩa Lộ được hoạt động 02 chuyến/ngày; thời gian từ 06h00’÷18h00’ hàng ngày.

 (b) Cho phép 30% số phương tiện của từng đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe taxi hoạt động trong phạm vi địa bàn tỉnh.

(c) Cho phép mỗi tuyến vận tải khách trên Hồ Thác Bà có 01 tàu hoạt động. Tiếp tục ngừng hoạt động thăm quan du lịch bằng phương tiện thủy trên hồ Thác Bà.

(d) Các bến khách ngang sông được phép hoạt động trong thời gian từ 06h00’÷08h00’, 11h00’÷13h00’, 16h00’÷18h00’ hàng ngày.

(3) Ngày hôm nay, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh tiếp tục đưa ra 10 việc công dân Yên Bái cần làm để phòng, chống dịch COVID-19 trong thời điểm hiện nay.

III. Khuyến cáo phòng chống dịch bệnh

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh đề nghị các tổ chức, công dân toàn tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, cụ thể như sau:

(1) Những việc cần biết:

- Tiếp tục đóng cửa các khu du lịch, cơ sở lưu trú, khách sạn, nhà nghỉ; các địa điểm tham quan, tâm linh, khu vui chơi giải trí, rạp chiếu phim, các dịch vụ không thiết yếu như mát xa, karaoke, phòng tập thể thao trong nhà. Dừng các nghi lễ tôn giáo, hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng. Tạm dừng tiệc cưới, hỏi, liên hoan, gặp mặt; đối với lễ tang tại gia đình, cần tổ chức gọn nhẹ và phải đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch bệnh, không tập trung đông người, giữ khoảng cách an toàn, không làm cỗ mời khách, khuyến khích áp dụng hình thức hỏa táng.

-Tiếp tục đóng cửa các quán ăn, nhà hàng trừ việc bán thực phẩm mang đi, bán hàng online và phải thông báo bằng biển hiệu rõ ràng trước cửa cơ sở kinh doanh; người giao hàng online phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong quá trình giao hàng; những người có các biểu hiện nghi ngờ liên quan đến dịch bệnh không được phép đi giao hàng. Nghiêm cấm việc bán hàng rong, quán cóc trên vỉa hè, lòng, lề đường. Các chợ dân sinh, chợ đầu mối, buôn bán các hàng hóa thiết yếu phải đảm bảo vệ sinh và giãn cách giữa các gian hàng; người dân phải đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt trước khi vào chợ, không được tụ tập thành đám đông, hạn chế tiếp xúc gần, giữ khoảng cách an toàn khi mua bán hàng.

- Các nhà máy, xí nghiệp, công trường giao thông, xây dựng, cơ sở sản xuất kinh doanh (bao gồm hộ kinh doanh cá thể) không bị cấm hoạt động được phép mở cửa từ 06h00' đến 22h00' hàng ngày, nhưng phải ký cam kết và phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch. Đối với các cơ sở đang bị tạm dừng hoạt động từ ngày 01/4/2020 đến ngày 16/4/2020, chỉ được mở cửa trở lại sau khi đã ký cam kết đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

-Tiếp tục tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng liên tỉnh và xe hợp đồng. Chỉ cho phép mở lại một phần các tuyến giao thông công cộng cố định đường bộ, đường sắt, đường thủy trong phạm vi nội tỉnh; các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ phương tiện dịch vụ vận tải hành khách công cộng chỉ được vận chuyển hành khách sau khi đã đăng ký và được sự chấp thuận bằng văn bản của Sở Giao thông vận tải.

-Tiếp tục đóng cửa trường học cho đến khi có thông báo mới của UBND tỉnh; duy trì dạy và học trực tuyến, qua Internet, qua truyền hình.

- Tiếp tục thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến, chỉ thực hiện tiếp nhận trực tiếp đối với các thủ tục cần thiết, cấp bách và không thực hiện được việc tiếp nhận theo hình thức trực tuyến. Tiếp tục tạm dừng việc tiếp công dân tại trụ sở tiếp công dân các cấp; đề nghị người dân gửi các ý kiến kiến nghị, phản ánh, đơn thư khiếu nại, tố cáo qua đường bưu điện.

- Mọi hành vi vi phạm các quy định của cấp có thẩm quyền về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 sẽ bị xử lý nghiêm và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng, bao gồm cả việc xử phạt vi phạm hành chính và xử lý hình sự tùy theo mức độ vi phạm.

(2) Những việc cần làm:

- Người dân không ra khỏi nhà, trừ các trường hợp có công việc thực sự cần thiết như: Đi làm tại các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp của Nhà nước, nhà máy, xí nghiệp, công trường xây dựng, công trường giao thông; mua, bán các mặt hàng cần thiết, khám chữa bệnh… Khi ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc nước sát khuẩn, giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi tiếp xúc; không tụ tập quá 05 người tại nơi công cộng, bên ngoài công sở, trường học, bệnh viện, trên lòng, lề đường, hè phố.

- Thường xuyên thực hiện các biện pháp vệ sinh phòng dịch, tăng cường bổ sung dinh dưỡng, tập luyện thể thao tại nhà để nâng cao sức đề kháng. Khuyến cáo người dân trên 60 tuổi nên ở nhà toàn thời gian.

- Không đi/đến các vùng có dịch, hạn chế di chuyển đến các tỉnh, thành phố thuộc nhóm có nguy cơ cao. Những người đi/đến từ các tỉnh, thành phố thuộc nhóm có nguy cơ cao, thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, theo dõi sức khỏe; trường hợp có liên hệ dịch tễ hoặc các biểu hiện nghi ngờ, cần phải cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc theo quy định.

- Thực hiện tốt 10 việc người dân Yên Bái cần làm và tham gia có trách nhiệm vào các hoạt động phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 của Sở Y tế Yên Bái:0964671010.

Cập nhật thông tin chi tiết về tình hình dịch bệnh COVID-19 và 10 việc người dân Yên Bái cần làm tại địa chỉ: http://yenbai.gov.vn/covid19/Pages/Trang-chu.aspxtrên Cổng Thông tin điện tử tỉnh Yên Bái.

 

Sở Y tế Yên Bái

Tin khác

  • Triển lãm ảnh nghệ thuật “Đất và người Yên Bái - Đất và người Yên Bình” chào mừng Ngày hội khám phá Danh thắng Quốc gia hồ Thác Bà và Sản vật Bưởi Đại Minh năm 2023
  • Bế mạc Trại sáng tác Văn học, nghệ thuật Yên Bái năm 2023 và công bố một số tác phẩm mới sáng tác
  • Trại sáng tác Văn học nghệ thuật tổng hợp tỉnh Yên Bái năm 2023 thực tế sáng tác tại Yên Bình
  • Hội thảo Mỹ thuật khu vực III Tây Bắc- Việt Bắc lần thứ II, năm 2023
  • Triển lãm ảnh nghệ thuật "Đất và người Yên Bái" chào mừng Hội thảo Mỹ thuật khu vực III Tây Bắc- Việt Bắc
  • Nhà báo Tào Khánh Hưng và ca khúc "Ngày Bác về" - giải Nhì Cuộc thi sáng tác âm nhạc tỉnh Yên Bái năm 2023
  • Yên Bái tổ chức Hội nghị xúc tiến, kết nối đầu tư với các doanh nghiệp Hàn Quốc
  • Triển lãm ảnh nghệ thuật “Đất và người Yên Bái” chào mừng Hội nghị Xúc tiến đầu tư và Ngày Hội việc làm năm 2023
  • Yên Bái mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ “Nhận thức về tin giả, tin xuyên tạc và kỹ năng khai thác thông tin trên mạng xã hội”
  • Văn Yên khai mạc Festival thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Thượng Ngàn lần thứ IV gắn với Lễ hội cơm mới Đền Đông Cuông năm 2023
  • 71-80 of 1008<  ...  3  4  5  6  7  8  9  10  11  12  ...  >

    Văn nghệ Yên Bái số mới

    Đất và người Yên Bái qua ảnh

    Thư viện video

    Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

    Lượt truy cập

    Visitor Counter