• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Yên Bái: Cách ly tập trung thêm 2 trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính Covid-19 ở Lào Cai
Ngày xuất bản: 09/03/2020 1:04:20 SA

 

Theo báo nhanh của Sở Y tế tỉnh Yên Bái về tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19, tính đến 16 giờ ngày 8/3/2020, toàn tỉnh có thêm 2 trường hợp cách ly tập trung do tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính Covid-19 ở Lào Cai.

Cơ quan y tế phun tiêu độc khử trùng khu vực gần Siêu thị Anh Mỹ trên đường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái.

2 trường hợp đang cách ly tập trung có tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính Covid-19 ở Lào Cai gồm 1 nữ 43 tuổi ở phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái và 1 nam 50 tuổi, phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái, cùng là nhân viên trên toa tàu Hà Nội - Lào Cai có 2 hành khách dương tính với Covid-19.

2 trường hợp này được cách ly tập trung theo quy định và theo dõi các yếu tố dịch tễ liên quan. Như vậy, toàn tỉnh hiện có 8 trường hợp đang cách ly tập trung, 17 trường hợp đang cách ly tại nhà. Hiện các trường hợp này không sốt, sức khỏe ổn định.

Đồng thời với thực hiện cách ly, cơ quan chuyên môn của ngành y tế cũng đã tiến hành phun khử trùng các khu vực xung quanh nhà ở của người phải cách ly.

Tỉnh Yên Bái vẫn đang tập trung các biện pháp: rà soát, lập danh sách công dân từ nước ngoài đến/về Yên Bái chưa qua 14 ngày để theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú; tiếp tục phối hợp rà soát những trường hợp là người Yên Bái có đi đến/đi qua vùng dịch tại Việt Nam.

Cũng theo thông tin của cán bộ y tế phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái, 3 trường hợp từ Hàn Quốc về phường Đồng Tâm đã thực hiện cách ly tại nhà; hiện đã qua 14 ngày, cả 3 trường hợp này đều không có biểu hiện ho, sốt.

Theo nguồn: Báo Yên Bái điện tử

Văn nghệ Yên Bái số mới

Đất và người Yên Bái qua ảnh

Thư viện video

Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

Lượt truy cập

Visitor Counter