• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Yên Bái yêu cầu tiếp tục rà soát người trở về từ Bệnh viện Bạch Mai
Ngày xuất bản: 29/03/2020 9:51:00 CH

 

Ngày 29/3, UBND tỉnh Yên Bái có Công văn hỏa tốc số 794/UBND-VX về việc tiếp tục rà soát, cách ly và lấy mẫu các trường hợp trở về từ Bệnh viện Bạch Mai.

Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh làm xét nghiệm khẳng định COVID-19.

Theo Công văn, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành liên quan, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố thực hiện ngay công tác tuyên truyền để người dân chủ động thông tin có đến hoặc ở Bệnh viện Bạch Mai về từ ngày 10/3/2020.

Khẩn trương rà soát bổ sung thêm các đối tượng là người đến thăm bệnh nhân và những người sử dụng dịch vụ ăn uống tại nhà ăn của Bệnh viện Bạch Mai kể từ ngày 10/3/2020 trở lại đây.

Sau khi có danh sách rà soát và kết quả điều tra dịch tễ, Sở Y tế phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan nghiên cứu đề xuất đưa vào khu cách ly y tế tập trung của tỉnh đối với các đối tượng có nguy cơ cao.

Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở y tế lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp từ Bệnh viện Bạch Mai về Yên Bái, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh làm xét nghiệm, xong trước ngày 5/4/2020.

Công an tỉnh phối hợp với Sở Y tế, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố rà soát đầy đủ các đối tượng thuộc diện nêu trên, phối hợp giám sát thực hiện nghiêm việc cách ly, theo dõi y tế của các đối tượng, xử lý nghiêm các trường hợp theo quy định.

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh chỉ đạo các cơ sở cách ly tập trung đảm bảo sẵn sàng cho việc tiếp nhận các đối tượng vào cách ly theo quy định.

Theo nguồn: Báo Yên Bái điện tử

Văn nghệ Yên Bái số mới

Đất và người Yên Bái qua ảnh

Thư viện video

Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

Lượt truy cập

Visitor Counter