• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Ban Thường vụ Tỉnh ủy gặp mặt nữ cán bộ lãnh đạo quản lý nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam
Ngày xuất bản: 18/10/2022 8:00:00 SA

Nhân dịp kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/101930 - 20/10/2022), chiều 17/10, Tỉnh ủy Yên Bái chức gặp mặt thân mật các nữ cán bộ lãnh đạo thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy cùng 51 nữ cán bộ lãnh đạo quản lý.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy ghi nhận, biểu dương các nữ cán bộ lãnh đạo quản lý đã đóng góp xứng đáng công sức, trí tuệ vào sự nghiệp đổi mới và phát triển của tỉnh. 

Tại buổi gặp mặt, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy đã gửi lời chúc mừng, ghi nhận, biểu dương và trân trọng cảm ơn sự nỗ lực, cố gắng, những đóng góp, cống hiến và những thành tích xuất sắc mà các chị, các em đã đạt được trong thời gian qua.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Cùng với sự trưởng thành của phụ nữ cả nước, phụ nữ các dân tộc tỉnh Yên Bái và nhất là đội ngũ nữ lãnh đạo, quản lý các cấp đã phát huy truyền thống tốt đẹp, không ngừng đổi mới, cố gắng nỗ lực vươn lên, đóng góp công sức, trí tuệ vào sự nghiệp đổi mới và phát triển của tỉnh. 

Chiếm tỷ lệ trên 49% dân số của cả tỉnh, phụ nữ đã tham gia ngày càng nhiều hơn và đang dần khẳng định vị trí, vai trò nổi bật của mình trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Tỷ lệ nữ tham gia làm việc trong nền kinh tế ngày càng tăng; lao động nữ được đào tạo nghề bình quân hằng năm đạt trên 65%, được tạo việc làm đạt gần 43%...

Đội ngũ cán bộ, lãnh đạo quản lý nữ của tỉnh phát triển mạnh cả về số lượng và chất lượng. Ban chấp hành Đảng bộ cấp tỉnh có 16,7% đồng chí nữ, HĐND cấp tỉnh có 29% đại biểu nữ; 50% đại biểu Quốc hội của tỉnh là nữ. Hiện nay, trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh đều có nữ; cán bộ nữ chiếm 19,2% trong tổng số cán bộ diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý; tỷ lệ cán bộ nữ tham gia Đề án số 11 là 68%.

Trong đợt rà soát, bổ sung và xây dựng quy hoạch cán bộ lãnh đạo các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, 2021-2026 và nhiệm kỳ 2025-2030, 2026-2031 vừa qua, số lượng chị em được quy hoạch các chức danh đều tăng. Trong đó: tỷ lệ nữ trong quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đạt 22%, Ban Thường vụ Tỉnh ủy 25%, quy hoạch các chức danh lãnh đạo các sở, ngành là 31%; lãnh đạo chủ chốt các địa phương 25,4%.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Những số liệu trên là minh chứng cho sự cố gắng, nỗ lực, từng bước trưởng thành của chị em phụ nữ, thể hiện sự quan tâm rất lớn của cấp ủy, chính quyền đối với sự phát triển của phụ nữ tỉnh Yên Bái. 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao đổi với nữ cán bộ lãnh đạo quản lý. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cũng chia sẻ với những khó khăn, vất vả của cán bộ lãnh đạo nữ của tỉnh. Nhưng vượt lên trên tất cả, dù ở bất kỳ lĩnh vực nào, hoàn cảnh nào, các chị em vẫn luôn tự khẳng định mình, vượt qua mọi thử thách, khắc phục khó khăn, đóng góp tài năng, trí tuệ, tâm huyết cho công việc; chỉ đạo, lãnh đạo cơ quan, đơn vị mình hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp sức vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với các nữ cán bộ lãnh đạo thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn, các chị em tiếp tục không ngừng rèn luyện, phấn đấu, vươn lên, nêu gương sáng trong cuộc sống và công tác; vững vàng, tự tin, cống hiến được nhiều hơn nữa. Đồng thời với vai trò, cương vị là nữ lãnh đạo, quản lý, các chị, các em cần tích cực phát huy vai trò dẫn dắt, tiên phong, luôn là tấm gương tiêu biểu, không ngừng lan tỏa, tạo động lực, truyền cảm hứng để các chị em phụ nữ khác cùng học tập, vươn lên; nhất là vai trò hạt nhân tích cực trong các phong trào xây dựng người phụ nữ Yên Bái thân thiện, nhân ái, tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang, cần cù, sáng tạo, hội nhập; xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; là người gìn giữ, trao truyền và phát huy các giá trị văn hoá của dân tộc; đóng góp quan trọng vì sự bình đẳng và phát triển của phụ nữ, góp phần nâng cao chỉ số hạnh phúc của nhân dân.

Thay mặt cho các đại biểu nữ cán bộ lãnh đạo quản lý, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh (ảnh trên) và các nữ cán bộ quản lý bày tỏ niềm xúc động và trân trọng cảm ơn những tình cảm, sự quan tâm đặc biệt của các đồng chí trong Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã dành cho đội ngũ nữ lãnh đạo, quản lý của tỉnh. 

Đây là nguồn động viên, cổ vũ hết sức lớn lao đối với đội ngũ cán bộ nữ lãnh đạo quản lý của tỉnh để chị em có thêm động lực tiếp tục nỗ lực và hăng say phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, tích cực đóng góp vào công cuộc xây dựng và phát triển của địa phương, đơn vị.

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tặng quà chúc mừng nữ cán bộ lãnh đạo thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý.

Theo Báo Yên Bái điện tử

Tin khác

  • Công an tỉnh Yên Bái quyết định khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về an toàn lao động” xảy ra tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái
  • Thường trực Tỉnh đoàn đến thăm, động viên các gia đình đoàn viên, thanh niên là công nhân gặp nạn trong vụ tai nạn lao động do sự cố điện tại Công ty cổ phần Xi măng và khoáng sản Yên Bái.
  • Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam chia buồn, thăm hỏi công nhân tử vong và bị thương do tai nạn lao động
  • Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy thăm hỏi gia đình các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn lao động tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái
  • Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn thăm viếng, chia buồn với các gia đình nạn nhân bị tử vong do tai nạn lao động tại Công ty cổ phần Xi măng và khoáng sản Yên Bái
  • Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi nạn nhân bị thương đang điều trị tại bệnh viện
  • Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy thăm hỏi, động viên các nạn nhân vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái
  • Thông tin chính thức của UBND tỉnh Yên Bái về vụ việc tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần xi măng và Khoáng sản Yên Bái
  • Trường Chính trị tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn bồi dưỡng nhận thức, quản lý, điều hành trong hoạt động chuyển đổi số năm 2024.
  • Ban Tuyên giáo Trung ương gặp mặt các cơ quan báo chí xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du miền núi Bắc Bộ
  • 1-10 of 1027<  1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  ...  >

    Văn nghệ Yên Bái số mới

    Đất và người Yên Bái qua ảnh

    Thư viện video

    Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

    Lượt truy cập

    Visitor Counter