• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Bế mạc Hội nghị tập huấn Nâng cao nhận thức về vai trò của Văn học, nghệ thuật trong sự phát triển của đất nước thời kỳ mới
Ngày xuất bản: 09/10/2020 7:56:00 CH

 

Sáng 9/10, tại thị xã Sa Pa, Lào Cai, Hội đồng Lý luận, phê bình Văn học nghệ thuật (VHNT) Trung ương tổ chức bế mạc Hội nghị tập huấn Nâng cao nhận thức về vai trò của Văn học, nghệ thuật trong sự phát triển của đất nước thời kỳ mới. 

Dự lễ bế mạc có PGS, TS Phan Trọng Thưởng- Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận, phê bình VHNT Trung ương; các giảng viên là GS, TS, chuyên gia đầu ngành về nghiên cứu lý luận, phê bình VHNT; đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lào Cai cùng 228 học viên đến từ 29 tỉnh thành khu vực phía Bắc và 15 đơn vị báo chí, xuất bản và trường Đại học về văn hóa, văn học, nghệ thuật.

Quang cảnh bế mạc Hội nghị tập huấn

Hội nghị tập huấn “Nâng cao nhận thức về vai trò của Văn học, nghệ thuật trong sự phát triển của đất nước thời kỳ mới” được Hội đồng Lý luận, phê bình VHNT Trung ương tổ chức với mục tiêu giúp học viên tiếp tục nắm vững quan điểm, đường lối phát triển văn hóa, văn học, nghệ thuật của Đảng trong một số Nghị quyết; quán triệt quan điểm, tư tưởng Hồ Chí Minh về văn học, nghệ thuật; nắm bắt vấn đề tự do sáng tạo trong văn học, nghệ thuật ở Việt Nam hiện nay; tìm hiểu thực tiễn sinh động của lĩnh vực sân khấu và mỹ thuật; vấn đề quan điểm của Đảng và vai trò của báo chí trong công cuộc phòng chống tham nhũng. Đây là những yêu cầu cơ bản, cần thiết, trực tiếp góp phần nâng cao trình độ, năng lực lãnh đạo, quản lý hoạt động văn học nghệ thuật trong tình hình mới. Sau 4 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Hội nghị tập huấn đã thành công tốt đẹp.

PGS, TS Phan Trọng Thưởng- Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận, phê bình VHNT Trung ương đánh giá tổng kết Hội nghị

Đánh giá tổng kết Hội nghị, PGS, TS Phan Trọng Thưởng- Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận, phê bình VHNT Trung ương nhấn mạnh, chủ đề tập huấn năm nay không chỉ sát với chức năng, nhiệm vụ của Hội đồng mà còn đáp ứng được yêu cầu của thực tiễn đời sống văn học, nghệ thuật và yêu cầu về công tác quản lý, sáng tác VHNT. Kết cấu chương trình khá hợp lý; nội dung các chuyên đề đảm bảo chất lượng, cơ bản đạt được mục tiêu đề ra. Đặc biệt, đội ngũ giảng viên gồm các PGS, TS, các nhà lãnh đạo, quản lý dày dặn kinh nghiệm, nắm vững cả lý luận và hoạt động thực tiễn để truyền đạt thông tin, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu.

Tuy số lượng học viên tham gia Hội nghị năm nay không nhiều hơn so với mọi năm nhưng thành phần học viên đa dạng hơn, số lượng học viên có trình độ học vấn cao hơn. Trong thời gian 4 ngày, các học viên đã được tiếp thu 6 chuyên đề, gồm: Nghiên cứu, quán triệt các quan điểm tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về văn học, nghệ thuật; Một số nét nổi bật của đời sống Mỹ thuật trong nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng và phương hướng cho nhiệm kỳ tới; vấn đề tự do sang tạo trong văn học, nghệ thuật Việt Nam hiện nay; thực trạng và giải pháp cho sự nghiệp bảo tồn, phát huy sân khấu kịch hát dân tộc Việt Nam trong cơ chế thị trường hiện nay; quan điểm của Đảng về văn hóa, văn nghệ trong một số Nghị quyết gần đây và Quan điểm của Đảng và vao trò của báo chí trong công cuộc phòng, chống tham nhũng. Qua tiếp thu nội dung các chuyên đề, các học viên đã hoàn thành bài viết thu hoạch, thể hiện thái độ nghiêm túc, cầu thị và sự yêu thích tìm tòi, học hỏi, nghiên cứu những kiến thức lý luận cũng như hoạt động thực tiễn trong đời sống VHNT.

Cũng trong thời gian tập huấn, các học viên đã được nghe lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lào Cai giới thiệu những nét cơ bản về tình hình phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của tỉnh; đồng thời được đến thăm quan, thực tế tại một số địa danh như Khu du lịch Fanxipan, Khu du lịch bản người Mông Cát Cát, từ đó thêm hiểu biết, yêu mến mảnh đất, con người quê hương Sa Pa- Lào Cai.

Kết thúc Hội nghị tập huấn, Hội đồng Lý luận, phê bình VHNT Trung ương đã trao Chứng nhận hoàn thành khóa học cho các học viên và biểu dương các học viên tiêu biểu đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian tham gia Hội nghị.

Ban tổ chức trao Chứng nhận hoàn thành khóa học cho các học viên

Nguyễn Tâm- Tuấn Vũ

Văn nghệ Yên Bái số mới

Đất và người Yên Bái qua ảnh

Thư viện video

Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

Lượt truy cập

Visitor Counter