• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Bế mạc Trại sáng tác Nhiếp ảnh Yên Bái năm 2020
Ngày xuất bản: 10/06/2020 7:26:00 CH

 

Chiều 10/6, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức Bế mạc Trại sáng tác Nhiếp ảnh Yên Bái năm 2020 về đề tài “Ruộng bậc thang Mù Cang Chải- Kiệt tác của đồng bào dân tộc Mông huyện Mù Cang Chải”. Dự lễ bế mạc có đồng chí Chế Huy Ba- Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Họa sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT tỉnh; cán bộ cơ quan Thường trực Hội cùng đông đủ hội viên tham dự Trại.

Các đại biểu và trại viên tham dự buổi bế mạc Trại sáng tác

Trong thời gian 05 ngày (từ 05/6/2020- 10/6/2020), 11 tác giả tham dự Trại đã được đi thực tế sáng tác tại các bản, xã, các điểm có phong cảnh đẹp nổi bật của huyện Mù Cang Chải như La Pán Tẩn, Khao Mang, Lao Chải... và dành 01 ngày để chọn lọc, chỉnh sửa, xử lý hậu kỳ cho các tác phẩm. Trong thời gian thực tế, mặc dù điều kiện thời tiết không thuận lợi, mưa nhiều, song các tác giả đã cố gắng tích cực tranh thủ sáng tác được nhiều file ảnh về Ruộng bậc thang Mù Cang Chải mùa nước đổ và các hoạt động lao động sản xuất, sinh hoạt của bà con dân tộc Mông Mù Cang Chải.

Tại buổi bế mạc, hơn 100 tác phẩm ảnh chọn lọc của các tác giả đã được trình chiếu, giới thiệu để các tác giả cùng nhau nhận xét, đánh giá, tham gia góp ý về chất lượng của các tác phẩm, từ đó chọn ra mỗi tác giả từ 03- 04 tác phẩm tiêu biểu nhất, đồng thời giúp các tác giả rút kinh nghiệm, nghiên cứu, chỉnh sửa để các tác phẩm đạt chất lượng tốt nhất.

Đồng chí Chế Huy Ba- Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phát biểu tại buổi bế mạc

Phát biểu tại buổi bế mạc, đồng chí Chế Huy Ba- Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao kết quả đạt được của Trại sáng tác nói chung và các tác giả Nhiếp ảnh tham dự Trại nói riêng. Đồng chí Chế Huy Ba nhận định, trong số những tác phẩm được lựa chọn tại buổi bế mạc Trại, có những bức ảnh đẹp còn chưa được chọn, đề nghị các các nghệ sĩ tiếp tục nghiên cứu, chọn lựa để có được nhiều tác phẩm tốt hơn nữa. Qua các tác phẩm được trình chiếu cho thấy, mặc dù các tác phẩm chưa có được nhiều cái mới, cái lạ... song đây thực sự là những kết quả đáng trân trọng của các nghệ sĩ. Trong thời gian rất ngắn, các nghệ sĩ đã đến được nhiều điểm, lăn lộn, sáng tạo, có được nhiều bức ảnh đẹp, thể hiện sự quyết tâm cao độ, vượt khó, vượt khổ để sáng tác... Nhân đây, đồng chí cũng lưu ý, một số tác giả còn chưa có góc nhìn mới trong sáng tác nên nhiều tác phẩm cũ về góc chụp, nội dung quá quen thuộc, tạo sự nhàm chán cho người xem... Đồng chí mong rằng trong thời gian tới, các nghệ sĩ quyết tâm, say mê với nghề hơn nữa để tiếp tục có được nhiều tác phẩm ảnh đẹp, có chất lượng về nghệ thuật để tham dự các cuộc thi của tỉnh, khu vực, trong nước và quốc tế, đồng thời góp phần quảng bá mạnh mẽ hình ảnh quê hương Yên Bái đến bạn bè trong và ngoài nước.

Hoạ sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Yên Bái phát biểu đánh giá kết quả của Trại sáng tác

Trại sáng tác Nhiếp ảnh Yên Bái năm 2020 là hoạt động ý nghĩa, không chỉ giúp khơi nguồn cảm hứng sáng tạo, đẩy mạnh phong trào sáng tác Nhiếp ảnh tại địa phương mà còn góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về Di tích Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải cũng như các giá trị bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế văn hóa xã hội trong công cuộc đổi mới, xây dựng phát triển quê hương đất nước.

Quang cảnh buổi bế mạc

 

Nguyễn Tâm- Tuấn Vũ

 

Văn nghệ Yên Bái số mới

Đất và người Yên Bái qua ảnh

Thư viện video

Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

Lượt truy cập

Visitor Counter