• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái khóa XIX tiếp xúc cử tri các xã vùng ngoài của huyện Văn Chấn
Ngày xuất bản: 07/05/2021 2:49:00 CH

Sáng 7/5, tại xã Nghĩa Tâm, huyện Văn Chấn, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV (đơn vị bầu cử số 2) và ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái khóa XIX (đơn vị bầu cử số 11) đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã: Cát Thịnh, Thượng Bằng La, Minh An, Nghĩa Tâm và thị trấn Nông trường Trần Phú huyện Văn Chấn. Hội nghị được tổ chức trong điều kiện đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Tham gia buổi tiếp xúc có đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Bộ trưởng Bộ Nội vụ; đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh; Lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV và ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái khóa XIX; lãnh đạo huyện Văn Chấn cùng cử tri trong huyện.

Các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV và ứng cử viên HĐND tỉnh khóa XIX tiếp xúc với cử tri huyện Văn Chấn

Đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh dự buổi tiếp xúc cử tri các xã vùng ngoài huyện Văn Chấn

Đơn vị bầu cử số 2 bầu đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026 gồm 5 huyện: Văn Yên, Văn Chấn, Trạm Tấu, Mù Cang Chải và thị xã Nghĩa Lộ, có 5 ứng cử viên gồm: Bà Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Bộ trưởng Bộ Nội vụ; ông Nguyễn Quốc Luận - Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh; bà Khang Thị Mào - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Mù Cang Chải; bà Giàng Thị Dùa - cán bộ Huyện đoàn Trạm Tấu; bà Sùng Thị Tường Vy - cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mù Cang Chải.

Đơn vị bầu cử số 11 bầu đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 gồm 13 xã, thị trấn, có 7 ứng cử viên gồm: Ông Giàng A Tông - Chủ tịch Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái; ông Mai Mộng Tuân - Bí thư Huyện ủy Văn Chấn; ông Hoàng Lê Huy - Bí thư Đảng ủy xã Đại Lịch, huyện Văn Chấn; bà Giàng Thị Hoa - nông dân tham gia Hợp tác xã Suối Giàng; bà Giàng Thị Pàng - nông dân xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn ông Cao Trường Giang - Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Văn Chấn; ông Hoàng Trọng Huân - cán bộ xã Đại Lịch, huyện Văn Chấn.

Tại hội nghị, đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã thông qua tóm tắt tiểu sử các ứng cử viên.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Bộ trưởng Bộ Nội vụ trình bày Chương trình hành động tại buổi tiếp xúc cử tri.

Đồng chí Nguyễn Quốc Luận - Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh trình bày Chương trình hành động tại buổi tiếp xúc cử tri.

Tiếp đó, ứng cử viên đã trình bày dự kiến chương trình hành động thực hiện khi trúng cử. Chương trình hành động của các ứng cử viên đều thể hiện quyết tâm cống hiến và làm tròn trách nhiệm khi được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu dân cử; đại diện cho quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân; thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe ý kiến nhân dân để kịp thời tham mưu, đề xuất với các cấp, các ngành giải quyết những khó khăn, vướng mắc của nhân dân. Tích cực tham gia đóng góp vào quá trình đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Quốc hội, của HĐND; tích cực tham gia đóng góp việc xây dựng luật, việc thực hiện các chức năng của Quốc hội là lập pháp, giám sát tối cao và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước. Thực hiện đầy đủ nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm của ĐBQH, của HĐND; trân trọng, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri tỉnh Yên Bái nói riêng và cử tri cả nước nói chung, kịp thời phản ánh tới Quốc hội, HĐND và các cơ quan Nhà nước để góp phần vào việc xây dựng các chủ trương, chính sách, pháp luật phù hợp với thực tiễn, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của công dân.

Ông Hoàng Ngọc Út - cử tri xã Nghĩa Tâm, huyện Văn Chấn phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Cử tri các xã vùng ngoài của huyện Văn Chấn đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026. Trong không khí dân chủ, thẳng thắn và cởi mở cử tri các xã vùng ngoài của huyện Văn Chấn đã có một số ý kiến đề nghị với các ứng cử viên khi trúng cử tiếp tục quan tâm đề nghị với Trung ương, với tỉnh đầu tư nâng cấp hệ thống hạ tầng giao thông cho các xã vùng ngoài của huyện tạo điều kiện liên kết vùng để phát triển kinh tế - xã hội; kêu gọi, thu hút đầu tư các nguồn vốn xây dựng các nhà máy chế biến các sản phẩm nông sản chất lượng cao; tiếp tục quan tâm đầu tư các nguồn lực triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới để nâng cao đời sống cho người dân; quan tâm tháo gỡ khó khăn cho người trồng cam ở Văn Chấn; đầu tư nhà máy chế biến các sản phẩm cam để tạo việc làm cho người dân.

Đồng thời, cử tri mong muốn các ứng cử viên sẽ thực hiện theo chương trình hành động đã đề ra khi trúng cử. Thực hiện giám sát những vấn đề cử tri quan tâm; là cầu nối đưa ý kiến, tâm tư nguyện vọng của cử tri, của nhân dân tới Quốc hội và HĐND tỉnh.

Thay mặt các ứng cử viên, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ trân trọng cảm ơn và nghiêm túc tiếp thu đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri để bổ sung vào chương trình hành động cũng như các chương trình, kế hoạch công tác của từng ứng cử viên.

Đồng chí hứa trước cử tri khi trở thành người đại biểu dân cử sẽ thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của người ĐBQH, đại biểu HĐND, sẽ không ngừng học tập, nỗ lực rèn luyện, phẩm chất, đạo đức, lối sống, phấn đấu để hoàn thành và hoàn thành tốt nhất vai trò của người đại biểu dân cử; thường xuyên, liên tục nêu gương, làm gương toàn diện trong mọi mối quan hệ công tác và cuộc sống, trong phong cách lãnh đạo, chỉ đạo, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao với mục tiêu vì cuộc sống ấm no của nhân dân, để xứng đáng với niềm tin tưởng, sự mong đợi, kỳ vọng của nhân dân, thực sự là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

Theo Cổng TTĐT tỉnh Yên Bái

Văn nghệ Yên Bái số mới

Đất và người Yên Bái qua ảnh

Thư viện video

Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

Lượt truy cập

Visitor Counter