• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái tiếp xúc cử tri thị xã Nghĩa Lộ
Ngày xuất bản: 09/05/2021 10:58:00 SA

 

Chiều 8/5, tại Hội trường trung tâm thị xã Nghĩa Lộ các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV (đơn vị bầu cử số 2) và ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái khóa XIX (đơn vị bầu cử số 15) đã có buổi tiếp xúc cử tri đại diện cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng công an, quân đội; đại diện nhân dân tổ 1, phường Tân An; cán bộ, công chức xã, phường của thị xã Nghĩa Lộ. Hội nghị được thực hiện trong điều kiện đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch Covid -19. Các đại biểu được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và đảm bảo khoảng cách theo quy định.

Quang cảnh hội nghị.

Các đại biểu được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi tham gia hội nghị.

Dự buổi tiếp xúc có đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Chu Đình Ngữ - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Các ứng cử viên ĐBQH tỉnh Yên Bái (đơn vị bầu cử số 2) gồm 5 ứng cử viên: Bà Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Bộ trưởng Bộ Nội vụ; ông Nguyễn Quốc Luận - Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh; bà Khang Thị Mào - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Mù Cang Chải; bà Giàng Thị Dùa - cán bộ Huyện đoàn Trạm Tấu; bà Sùng Thị Tường Vy - cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mù Cang Chải.Các ứng cử viên HĐND tỉnh Yên Bái (đơn vị bầu cử số 15) có ông Nguyễn Minh Toàn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ  nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; bà Đỗ Thanh Nga - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Nghĩa Lộ; ông Lò Văn Hùng - Công chức Văn phòng - Thống kê xã Nghĩa Phúc, thị xã Nghĩa Lộ; ông Chu Quốc Hoàng - Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Phúc thị xã Nghĩa Lộ; bà Bùi Thị Hằng - Phó Trưởng Phòng Tài chính - Kế hoạch thị xã Nghĩa Lộ.

Các đại biểu dự hội nghị.

Tại Hội nghị, cử tri đã được nghe giới thiệu tóm tắt tiểu sử và chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND tỉnh khóa XIX.

Các chương trình hành động của từng ứng cử viên đều được chuẩn bị nghiêm túc, khoa học, ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu. Trong Chương trình hành động của các ứng cử viên đều thể hiện quyết tâm, đem hết năng lực, tâm huyết thực hiện tốt vai trò người đại biểu của nhân dân, vì dân, đại diện cho quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân. Thường xuyên tiếp xúc với cử tri, giữ mối liên hệ mật thiết, gần gũi, sâu sát, luôn trân trọng, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri; chịu sự giám sát của cử tri theo quy định.

Cử tri Nghĩa Lộ tham gia đóng góp ý kiến tại hội nghị.

Cử tri thị xã Nghĩa Lộ mong muốn các ứng cử viên luôn giành sự quan tâm cho thị xã Nghĩa Lộ trong đầu tư cơ sở hạ tầng, trong các cơ chế, chính sách và có những quyết sách đột phá, trong mời gọi thu hút các doanh nghiệp, nhà đầu tư vào thị xã, quyết tâm chung sức, đồng lòng xây dựng thị xã Nghĩa Lộ trở thành thị xã văn hóa-du lịch và cơ bản đạt các tiêu chí đô thị loại III vào năm 2025; kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ, Trung ương có thêm những chính sách đặc thù hỗ trợ cho các địa phương miền núi trong việc đầu tư cơ sở vật chất cho các nhà trường ; đề nghị Quốc hội, Chính phủ, HĐND tỉnh ban hành các cơ chế, chính sách để khuyến kích đầu tư vào khu vực nông thôn. Cử tri đề nghị Quốc hội, HĐND tỉnh dành nhiều thời gian hơn nữa để các đại biểu thực hiện chất vấn và trả lời chất vấn tại các kỳ họp.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà tiếp thu các ý kiến của cử tri Nghĩa Lộ.

Thay mặt các ứng cử viên, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà đã tiếp thu, ghi nhận những ý kiến và kỳ vọng của cử tri và hứa với các cử tri luôn nỗ lực, cố gắng rèn luyện, tu dưỡng và thực hiện tốt nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân khi được cử tri tín nhiệm bầu vào Quốc hội và HĐND tỉnh. Đồng tình với các ý kiến phát biểu của cử tri, Bộ trưởng cho biết khi trúng cử các ứng cử viên sẽ tham mưu cho Quốc hội và HĐND tỉnh tăng cường hoạt động chất vấn. Thông qua hoạt động này sẽ nâng cao hơn nữa vai trò của người đại biểu nhân dân. Đồng chí mong muốn cử tri thị xã Nghĩa Lộ tiếp tục chung tay cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng thị xã Nghĩa Lộ trở thành thị xã văn hóa du lịch. Cùng với đó thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch và hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội; tiếp tục làm tốt công tác chuẩn bị cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND diễn ra vào ngày 23/5 tới đây, để ngày bầu cử thực sự là Ngày hội của toàn dân.

 

Theo Cổng TTĐT tỉnh Yên Bái

Văn nghệ Yên Bái số mới

Đất và người Yên Bái qua ảnh

Thư viện video

Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

Lượt truy cập

Visitor Counter