• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Chi hội Nhiếp ảnh tỉnh Yên Bái: Kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam
Ngày xuất bản: 11/03/2023 4:33:00 CH

Nhân Kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ ký Sắc lệnh thành lập ngành Nhiếp ảnh và Điện ảnh Việt Nam (15/3/1953- 15/3/2023), chiều 11/3, tại trụ sở Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh, Chi hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tỉnh Yên Bái tổ chức kỷ niệm Ngày Truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam.

Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm

Dự Lễ kỷ niệm có Họa sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT tỉnh; các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên, văn phòng cơ quan Thường trực Hội; đại diện một số chi hội chuyên ngành VHNT, phóng viên các cơ quan báo chí dự và đưa tin cùng toàn thể hội viên trong Chi hội.

Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu và hội viên trong Chi hội đã cùng nhau ôn lại quá trình hình thành, phát triển của nền Nhiếp ảnh Việt Nam và của tỉnh. Cách đây vừa tròn 70 năm, ngày 15/3/1953, tại Đồi Cọ thuộc bản Bắc, xã Điềm Mặc, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên thuộc chiến khu Việt Bắc, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh 147/SL thành lập Doanh nghiệp quốc gia Chiếu bóng và Chụp ảnh Việt Nam với mục đích: “Tuyên truyền chính sách, chủ trương của Chính phủ; Nêu cao những thành tích, những gương chiến đấu anh dũng của quân và dân Việt Nam; Giới thiệu đời sống và thành tích đấu tranh kiến thiết của nhân dân nước bạn; Giáo dục văn hóa và chính trị cho nhân dân”. Đây là mốc son hết sức quan trọng đánh dấu sự phát triển và định rõ hướng đi cho Nhiếp ảnh, đồng thời tạo nền móng cho sự phát triển rực rỡ sau này của hai ngành Nhiếp ảnh và Điện ảnh Việt Nam.

Trải qua 70 năm xây dựng và phát triển, trải qua nhiều thăng trầm và nỗ lực, cố gắng của đội ngũ Nghệ sĩ Nhiếp ảnh (NSNA) trong cả nước, Nhiếp ảnh Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu và phát triển vượt bậc; từng bước nâng cao vị thế trong đời sống văn hóa- xã hội và vị thế trong nhiếp ảnh thế giới, đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc.

Cùng với sự phát triển chung của nền Nhiếp ảnh Việt Nam, những năm qua Nhiếp ảnh tỉnh Yên Bái đã có những cống hiến và phát triển mạnh mẽ. Với hơn 20 hội viên chuyên ngành Nhiếp ảnh của tỉnh, trong đó có 09 Nghệ sĩ là hội viên Hội NSNA Việt Nam, Nhiếp ảnh Yên Bái ngày càng đến gần hơn với công chúng và phát huy được tối đa nhất vai trò tuyên truyền, quảng bá và thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Đặc biệt 02 năm liền dưới sự chỉ đạo của Hội Liên hiệp VHNT tỉnh đã phối hợp đăng cai thành công Liên hoan ảnh khu vực 15 tỉnh miền núi phía Bắc (2018, 2019); 05 năm liền tổ chức cuộc thi ảnh nghệ thuật "Đất và người Yên Bái" mang lại kết quả tốt đẹp.

Được sự quan tâm của Hội NSNA Việt Nam và Hội Liên hiệp VHNT Yên Bái, Chi hội nhiếp ảnh Yên Bái đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, các NSNA và các tác giả luôn say nghề, đam mê sáng tạo và đạt nhiều thành tựu quan trọng. Chỉ tính riêng 5 năm gần đây, các NSNA Yên Bái đã có hơn 20 tác phẩm đoạt giải thưởng cấp Trung ương, 19 tác phẩm đoạt giải cấp khu vực và hơn 100 tác phẩm đoạt các giải thưởng cấp tỉnh. Ngoài ra còn có hơn 30 tác phẩm được trưng bày triển lãm cấp quốc tế, hơn 40 tác phẩm được trưng bày triển lãm toàn quốc và hơn 100 tác phẩm được trưng bày triển lãm khu vực. Đặc biệt, tại các Liên hoan Nhiếp ảnh khu vực miền núi phía Bắc, Chi hội Nhiếp ảnh đã gặt hái được nhiều giải đồng đội và Huy chương Vàng, Bạc, Đồng. Những thành quả đó đã góp phần nâng cao vị thế của Nhiếp ảnh Yên Bái trong giới Nhiếp ảnh cả nước…

Họa sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Phát biểu tại buổi lễ, Họa sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo, chất lượng và hiệu quả chương trình tổ chức lễ kỷ niệm; đồng thời ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của các NSNA nói riêng, của Chi hội NSNA tỉnh Yên Bái nói chung trong thời gian qua. Gửi lời chia vui, chúc mừng sâu sắc tới Chi hội, các anh em Nghệ sĩ và các tác giả nhiếp ảnh, Chủ tịch Hội Nguyễn Đình Thi mong muốn thời gian tới, các tác giả chuyên ngành Nhiếp ảnh, các NSNA trong Chi hội tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, hăng say sáng tạo để sáng tác được nhiều  tác phẩm có chất lượng cao, tham gia và giành nhiều giải cao tại các Cuộc thi, Liên hoan ảnh quốc tế, khu vực và trong nước, từ đó ngày càng khẳng định vị thế, vai trò và đưa Nhiếp ảnh của tỉnh phát triển lên một tầm cao mới.

Họa sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái, Chi hội trưởng Chi hội Mỹ thuật tỉnh Yên Bái tặng hoa chúc mừng tại buổi lễ

Nhân dịp này, lãnh đạo Hội Liên hiệp VHNT Yên Bái và đại diện các Chi hội chuyên ngành đã có những lẵng hoa và lời chúc tốt đẹp gửi tới các NSNA và Chi hội NSNA Việt Nam tỉnh Yên Bái.

Họa sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái và NSNA Vũ Chiến- Chi hội trưởng Chi hội NSNA Việt Nam tỉnh Yên Bái trao quyết định kết nạp Hội viên Hội NSNA Việt Nam, phong tước hiệu A.VAPA cho NSNA Lê Trung Kiên

Tại Lễ kỷ niệm, thừa ủy quyền của Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam, Chi hội NSNA tỉnh Yên Bái đã trao Quyết định kết nạp hội viên mới cho tác giả Lê Trung Kiên, nâng tổng số hội viên của Chi hội lên 10 NSNA.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI LỄ KỶ NIỆM:

 

NSNA Vũ Chiến- Chi hội trưởng Chi hội NSNA Việt Nam tỉnh Yên Bái trình bày diễn văn kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam

 

Đại diện các Chi hội chuyên ngành (Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái) tặng hoa chúc mừng Lễ kỷ niệm

 

Nghệ sĩ Nguyễn Đức Chính- Hội viên Chi hội Nhiếp ảnh tỉnh Yên Bái tặng hoa chúc mừng Lễ kỷ niệm

 

Các NSNA tỉnh Yên Bái tham luận tại Lễ kỷ niệm

 

Các đại biểu tham quan triển lãm ảnh trưng bày chào mừng Lễ kỷ niệm

 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Lễ kỷ niệm

 

Quang cảnh buổi Lễ kỷ niệm

 

NGUYỄN TÂM- TUẤN VŨ

 

Văn nghệ Yên Bái số mới

Đất và người Yên Bái qua ảnh

Thư viện video

Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

Lượt truy cập

Visitor Counter