• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Chi hội Thơ Yên Bái tổng kết hoạt động năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023
Ngày xuất bản: 12/01/2023 2:43:00 CH

Sáng 12/01, tại trụ sở Hội, Chi hội Thơ tỉnh Yên Bái tổ chức Tổng kết hoạt động năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Dự buổi tổng kết có Họa sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh Yên Bái; Nhà văn Nguyễn Thị Ngọc Yến- Phó Chủ tịch Hội, Tổng Biên tập Tạp chí Văn nghệ Yên Bái.

Quang cảnh buổi tổng kết

Chi hội Thơ tỉnh Yên Bái hiện có trên 20 hội viên và hơn 20 cộng tác viên là hội viên Hội người yêu thơ Việt Yên Bái và Câu lạc bộ VHNT thị xã Nghĩa Lộ. Năm 2022, các tác giả thơ trong chi hội luôn tích cực sáng tác, thường xuyên có tác phẩm được đăng tải trên các ấn phẩm báo, tạp chí văn nghệ trung ương và địa phương. Đặc biệt trong năm có tới trên 200 tác phẩm được đăng trên Tạp chí Văn nghệ Yên Bái và Văn nghệ Yên Bái vùng cao.

Trong hoạt động xuất bản, trong năm đã có 06 hội viên trong chi hội xuất bản được 06 tập thơ và sưu tầm thơ, trong đó có nhiều tập thơ có chất lượng khá, có nội dung tư tưởng tốt, lành mạnh, tích cực, bám sát vào thời cuộc.

Trong sáng tác, sáng tạo, có tác giả đã tích cực tìm tòi, đổi mới; có tác giả khai thác sâu văn hóa, cách cảm, cách nghĩ của đồng bào dân tộc nhưng cũng có tác giả trung thành với lối thơ truyền thống.

Họa sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT tỉnh phát biểu tại buổi tổng kết

Tham gia các cuộc thi sáng tác VHNT, nhiều hội viên và tác giả sinh hoạt tại Chi hội đã có nhiều tác phẩm thơ đạt giải thưởng (01 giải B, 02 giải C, 02 giải Khuyến khích Giải thưởng VHNT Yên Bái năm 2022; 01 giải A loại hình quảng bá, 01 giải C, 01 giải Khuyến khích Cuộc vận động sáng tác, quảng bá tác phẩm VHNT, báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”)

Cũng trong năm, được sự giúp đỡ, tạo điều kiện của Hội, Chi hội đã tổ chức được 02 chuyến đi thực tế sáng tác tại các huyện thị phía Tây và huyện Văn Yên.

Đề ra phương hướng hoạt động năm 2023, Chi hội xác định phấn đấu tổ chức được ít nhất 01 cuộc toạ đàm về tác giả, tác phẩm hoặc ra mắt tác phẩm mới cho hội viên; tổ chức 01 chuyến đi thực tế sáng tác tại các huyện thị trong tỉnh; phát hiện, bồi dưỡng và giới thiệu được ít nhất 02 hội viên mới được kết nạp vào Hội Liên hiệp VHNT tỉnh...

Phát biểu tại buổi tổng kết, Họa sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT tỉnh đánh giá cao kết quả hoạt động của Chi hội trong thời gian qua. Chủ tịch Hội nhấn mạnh, mặc dù là Chi hội trẻ nhất của Hội, song Chi hội Thơ vốn đã có bề dày là Câu lạc bộ thơ của Hội.

Nhất trí với phương hướng hoạt động và những đề xuất của Chi hội, Họa sĩ Nguyễn Đình Thi mong muốn trong thời gian tới, Chi hội sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực sáng tác, duy trì tốt buổi sinh hoạt thơ vào ngày 12 hàng tháng và nhất là cần tích cực hơn nữa trong việc phát hiện, bồi dưỡng và giới thiệu các tác giả tiêu biểu để xét kết nạp vào Hội.

Họa sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT tỉnh trao quà tết cho các hội viên cao tuổi của Chi hội

Nhân dịp này, Hội đã trao quà tết cho các hội viên cao tuổi của Chi hội (các hội viên có độ tuổi từ 72 tuổi trở lên theo Nghị quyết Ban Chấp hành lần thứ V, khóa VII nhiệm kỳ 2020- 2025 quy định).

NGUYỄN TÂM- QUANG VĂN

 

 

Văn nghệ Yên Bái số mới

Đất và người Yên Bái qua ảnh

Thư viện video

Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

Lượt truy cập

Visitor Counter