• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Chi hội Văn học nghệ thuật các dân tộc thiểu số Việt Nam tỉnh Yên Bái tổng kết hoạt động năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023
Ngày xuất bản: 30/12/2022 2:45:00 CH

Sáng 30/12, tại trụ sở Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật (VHNT) Yên Bái, Chi hội VHNT các dân tộc thiểu số Việt Nam tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Quang cảnh Hội nghị

Chi hội VHNT các dân tộc thiểu số Việt Nam tỉnh Yên Bái hiện có 33 hội viên, hoạt động ở nhiều chuyên ngành văn học, nghệ thuật khác nhau (Trong đó có 20 hội viên chuyên ngành Văn học; 5 hội viên chuyên ngành Mỹ thuật; 4 hội viên chuyên ngành Nhiếp ảnh; 3 hội viên là Biên đạo múa; 1 hội viên chuyện ngành Âm nhạc.

Do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, năm 2021 không tổ chức tổng kết, song hoạt động của Chi hội vẫn diễn ra tích cực và đạt nhiều kết quả.

NSƯT Hoàng Anh Đậu- Chi hội Trưởng Chi hội VHNT các dân tộc thiểu số Việt Nam tỉnh Yên Bái điều hành thảo luận tại Hội nghị

Trong 2 năm, Chi hội đã giới thiệu kết nạp được 3 hội viên mới vào Hội VHNT các dân tộc thiểu số Việt Nam; giới thiệu, xác nhận về Trung ương Hội xét hỗ trợ sáng tạo tác phẩm cho 12 tác phẩm của 12 tác giả (trong đó có 3 tác phẩm tài trợ loại I, 2 tác phẩm tài trợ loại II, 5 tác phẩm tài trợ loại III và 2 tác phẩm tài trợ loại IV). Nhiều hội viên trong Chi hội được giới thiệu và tham dự các Trại sáng tác do Hội VHNT các dân tộc thiểu số Việt Nam tổ chức.

Cũng trong 2 năm, Chi hội đã phối hợp với Chi hội Văn hóa dân gian tỉnh Yên Bái tổ chức thành công 2 trại sáng tác tổng hợp cho 28 lượt hội viên ở các chuyên ngành Văn học, Mĩ thuật, Nhiếp ảnh, Nghiên cứu văn hóa dân gian tại Lục Yên (2021) và Văn Yên (2022); phối hợp với Chi đoàn Thanh niên Hội Liên hiệp VHNT Yên Bái tặng sách tại các xã Minh Chuẩn, Minh Tiến, huyện Lục Yên.

Bà Hoàng Thị Hạnh- Nguyên Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc Trung ương phát biểu tại Hội nghị

Các hội viên trong Chi hội hoạt động sôi nổi trong sáng tạo văn học nghệ thuật ở tất cả các chuyên ngành. Nhiều tác phẩm của hội viên đoạt giải thưởng quốc tế, trung ương, khu vực và của tỉnh. Trong 2 năm, đã có tới 15 lượt hội viên đoạt các giải thưởng của Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam và Hội VHNT các dân tộc thiểu số Việt Nam.

Đề ra phương hướng niệm vụ năm 2023, Chi hội xác định những nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung triển khai như: Tiếp tục củng cố phát triển Chi hội, nâng cao tính sáng tạo của hội viên và chất  lượng làm việc của Ban Chấp hành Chi hội; Động viên, khuyến khích, tạo điều kiện cho các hội viên sáng tác, tham dự các trại sáng tác, thực tế sáng tác, tham dự các cuộc thi; Theo dõi, phát hiện, bồi dưỡng các tác giả mới để giới thiệu, kết nạp, chú trọng các tác giả là người dân tộc thiểu số, tác giả trẻ; Đẩy mạnh hoạt động chuyên môn của chi hội, phối hợp với chi hội bạn và các ban, sở, ngành để hoạt động tốt hơn; Tổ chức từ 01 đến 02 chuyến đi thực tế sáng tác hoặc trại sáng tác cho các hội viên.

Tại Hội nghị, các hội viên trong Chi hội đã có nhiều ý kiến thảo luận, nhằm góp phần xây dựng hoạt động của Chi hội ngày càng hiệu quả, đạt nhiều thành tựu hơn trong thời gian tới.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị

NGUYỄN TÂM- TUẤN VŨ

 

Văn nghệ Yên Bái số mới

Đất và người Yên Bái qua ảnh

Thư viện video

Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

Lượt truy cập

Visitor Counter