• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Cho phép mở cửa trở lại đối với các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ từ 00h00’ ngày 11/9/2021
Ngày xuất bản: 13/09/2021 9:38:00 SA

 

Thời gian qua, với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và sự chung tay, góp sức, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, tỉnh Yên Bái vẫn đang kiểm soát tốt dịch bệnh, là "vùng xanh" an toàn trên bản đồ dịch bệnh của cả nước. Nhằm tiếp tục giữ vững thành quả cũng như thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép” theo chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện một số nội dung sau:

1. Nới lỏng một số hoạt động, dịch vụ trong phòng, chống dịch bệnh từ 00h00’ ngày 11/9/2021:

- Cho phép mở cửa trở lại đối với các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ: Quán bia, quán nước, quán giải khát, cà phê, Karaoke, cắt tóc, gội đầu, làm móng, cơ sở làm đẹp, mát-xa, xông hơi, khu tập luyện thể thao, khu vui chơi giải trí (không quá 30 người), điểm kinh doanh dịch vụ internet và trò chơi điện tử tại tất cả các địa phương trong tỉnh.

Khu vui chơi giải trí trẻ em Kids World, phường Yên Thịnh dọn vệ sinh đồ dùng, đồ chơi để đón khách nhí trở lại. (Nguồn ảnh: Báo Yên Bái điện tử)

 

Lưu ý: Yêu cầu các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ ký cam kết và chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 khi hoạt động, như: Đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, bố trí khoảng cách giữa các bàn ít nhất 2m, thực hiện đúng quy định 5K, chủ cơ sở và nhân viên phải đeo khẩu trang trong suốt qúa trình phục vụ khách, phải đăng ký mã kiểm dịch và thực hiện kiểm soát y tế đối với khách đi/đến bằng mã QRcode theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông (nếu có khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện, đề nghị liên hệ Sở Thônq tin và Truyền thông - qua đ/c Kim Mạnh Cường, số điện thoại: 0848196666 để được hướng dẫn)... Trường hợp không thực hiện đúng các quy định nêu trên sẽ bị đóng cửa hoạt động; nếu để xảy ra nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, chủ cơ sở hoàn toàn chịu trách nhiệm.

- Các khách sạn, cơ sở lưu trú, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tiếp tục đón khách theo Hướng dẫn số 10/HD-UBND ngày 17/8/2021 của UBND tỉnh về dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Yên Bái trong điều kiện dịch bệnh COVID-19, Công văn số 3088/UBND-VX ngày 08/9/2021 của UBND tỉnh và các quy định có liên quan khác.

- Đám hỏi được tổ chức nhưng với quy mô không quá 30 người, không mời khách từ các tỉnh đang có dịch.

 - Tổ chức lễ tang cần đảm bảo gọn nhẹ, không tổ chức đoàn viếng đông người, khuyến khích thực hiện hỏa táng, đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch bệnh COV1D-19 theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

2. Tiếp tục tạm dừng các hoạt động:

- Các hoạt động lễ hội, giải đấu thể thao, sự kiện, các hoạt động vui chơi, giải trí từ 30 người trở lên tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết.

- Các hoạt động nghi lễ tín ngưỡng, tôn giáo tập trung từ 20 người trở lên.

- Dừng tổ chức đám cưới.

- Nghiêm cấm tổ chức tụ tập xem bóng đá tại các nhà hàng, quán ăn, quán bia, quán cà phê và nơi công cộng...

- Tiếp tục thực hiện nghiêm việc cấm hoạt động tại các quán vỉa hè, điểm kinh doanh tự phát trên địa bàn.

3. Tiếp tục quản lý chặt chẽ các chợ dân sinh trên địa bàn, đặc biệt là việc yêu cầu thực hiện nghiêm quy định 5K, quét mã QRcode khi vào chợ. Chính quyền các địa phương bố trí lực lượng thường trực để kiểm soát và hướng dẫn nhân dân thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh có liên quan.

4. Tiếp tục siết chặt việc kiểm tra, kiểm soát người ra/vào địa bàn tỉnh tại các chốt kiểm dịch; phát huy hiệu quả các Tổ COVID cộng đồng trong việc nắm chắc tình hình người về/đến địa bàn, kiên quyết không để lọt các trường hợp vào địa bàn mà không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định; quản lý, giám sát chặt chẽ các trường hợp cách ly tại nhà.

6. Sở Y tế chỉ đạo tăng cường tầm soát, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, các chợ dân sinh và các địa điểm có nguy cơ cao trên địa bàn.

7. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẩn trương triển khai các nhiệm vụ để kích cầu, phục hồi du lịch, hướng dẫn đón khách an toàn theo chỉ đạo tại Công văn số 3088/UBND-VX ngày 08/9/2021 của UBND tỉnh, báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 20/9/2021.

8. UBND các huyện, thị xã, thành phố: Tăng cường kiểm tra, giám sát, yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ thực hiện đúng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 nêu trên, kiên quyết đóng cửa các cơ sở vi phạm và không thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh. Quản lý, kiểm soát thật chặt người về/đến địa bàn để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

BBT

Văn nghệ Yên Bái số mới

Đất và người Yên Bái qua ảnh

Thư viện video

Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

Lượt truy cập

Visitor Counter