• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Cử tri Văn Yên nô nức "đi bầu đủ, bầu sớm"
Ngày xuất bản: 23/05/2021 12:04:00 CH

Hòa trong không khí của ngày hội non sông, cùng với cử tri các dân tộc trong tỉnh, sáng nay 23/5, tất cả cử tri của vùng đất quế Văn Yên đã nô nức đến các điểm bầu cử để bầu ra những người có đức, có tài, đáp ứng đủ tiêu chí là Đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Tổ bầu cử xã Châu Quế Hạ băng rừng mang hòm phiếu đến phục vụ cử tri cách ly tại nhà phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh:CTV

 

Hôm nay, trên khắp các nẻo đường, từ những tuyến phố chính tại trung tâm huyện lỵ đến những thôn, bản vùng cao của huyện Văn Yên đâu đâu cũng thấy rực rỡ cờ đỏ sao vàng tung bay cùng với những biểu ngữ, pano, áp phích… được trang hoàng, lộng lẫy, cổ động lớn cho ngày toàn dân hướng về ngày hội non sông.
 
Tại Khu vực bỏ phiếu số 4, nhà văn hoá thôn Minh Khai, xã Quang Minh, huyện Văn Yên, ngay từ sáng sớm không khí ngày hội bầu cử đang ngập tràn khắp các bản làng. Cử tri trong xã đã gác lại những công việc thường ngày để có mặt từ sáng sớm tham gia bỏ phiếu. Trong niềm vui đó, mọi cử tri vẫn không quên chấp hành hành các quy định phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo an toàn cho ngày hội chung...
 
Cử tri xã Quang Minh náo nức đón ngày hội toàn dân
 
Với ý thức trách nhiệm cao về quyền và nghĩa vụ của mình trong việc lựa chọn những đại biểu tiêu biểu có đủ đức, đủ tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong cơ quan của Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, trước giờ khai mạc, nhiều cử tri đã dành thời gian xem lại danh sách các ứng cử viên trước khi quyết định gửi niềm tin và sự kỳ vọng của mình qua lá phiếu bầu.
Vừa bỏ xong lá phiếu, thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của mình, ông Triệu Quý Hiên, ở thôn Minh Khai đã 8 lần tham gia đi bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp cảm thấy rất vinh dự và tự hào, phấn khởi nói: "Hôm nay, tôi được cầm lá phiếu để bầu chọn những người đủ đức, đủ tài đáp ứng đủ tiêu chí là Đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và mong rằng các đại biểu trúng cử kỳ này sẽ giữ lời hứa, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng cửa cử tri”.
Các cử tri xếp hàng thực hiện giãn cách khi đi bầu cử.
 
Không chỉ những cử tri đã nhiều lần tham gia bỏ phiếu mà các cử tri trẻ tuổi lần đầu tiên được thực hiện quyền và trách nhiệm công dân của mình cũng cảm thấy rất vinh dự, tự hào. Lần đầu tiên được cầm lá phiếu bầu trên tay, cử tri Triệu Thị Quý năm nay 21 tuổi, rất vui và háo hức khi lần đầu tiên được đi bầu cử. 
 
Em chia sẻ: "Em rất vui khi được tham gia sự kiện trọng đại này. Vì vậy, em ý thức rất cao trách nhiệm lá phiếu của mình. Em hiểu việc tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp chính là lựa chọn người đại diện cho mình, cho cộng đồng mình. Em mong rằng, các đại biểu được bầu ra sẽ đem hết tâm sức của mình phục vụ nhân dân, đặc biệt quan tâm đến vấn đề giáo dục và thanh thiếu niên, đặc biệt là ở vùng cao như Yên Bái”.

Cử tri làm thủ tục kiểm tra thẻ cử tri trước khi bầu cử.
 
Theo Ủy ban Bầu cử huyện Văn Yên được biết, toàn huyện có trên 93 nghìn cử tri tham gia đi bầu cử tại 161 địa điểm bỏ phiếu. Ủy ban Bầu cử huyện đã ấn định 7 đơn vị bầu cử cấp huyện và 157 đơn vị bầu cử cấp xã, thị trấn, thành lập các ban bầu cử tại mỗi đơn vị. Với số lượng đại biểu HĐND huyện được bầu theo luật định là 35 người; số lượng được phân bổ giới thiệu gồm cả số dư là 56 đại biểu. Số lượng đại biểu HĐND cấp xã giới thiệu ứng cử là 924 người, số được bầu chính thức là 549 đại biểu.
 
Đồng chí Luyện Hữu Chung - Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử huyện Văn Yên cho biết:  Cùng với việc lập phương án phòng, chống dịch COVID-19 tại các điểm bầu cử, UBCC huyện đã phát động cuộc vận động "Đi bầu đủ, đi bầu sớm" nhằm tạo được sức lan tỏa, tạo nên phong trào thi đua giữa các địa phương, các thôn, tổ dân phố. 
 
Vận động nhân dân nêu cao tinh thần tự giác, mẫu mực, tích cực, chủ động sắp xếp công việc đi bầu cử sớm ngay sau lễ khai mạc, đảm bảo cho cuộc bầu cử diễn ra an toàn, nhanh chóng, chính xác, đúng thủ tục, tiết kiệm thời gian, có sự giãn cách, đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh có những diễn biến phức tạp. 
 
Huyện Văn Yên phấn đấu vận động được 100% cử tri tham gia bỏ phiếu, đi bầu sớm, bầu đủ, sáng suốt lựa chọn những người xứng đáng vào Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ mới.
 
Theo Báo Yên Bái điện tử

Văn nghệ Yên Bái số mới

Đất và người Yên Bái qua ảnh

Thư viện video

Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

Lượt truy cập

Visitor Counter