• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Gặp mặt, giao lưu giữa các văn nghệ sĩ Yên Bái với văn nghệ sĩ của Hàn Quốc
Ngày xuất bản: 01/05/2023 4:21:00 CH

Sáng ngày 1/5, tại trụ sở Hội diễn ra buổi gặp mặt, giao lưu giữa văn nghệ sĩ của Yên Bái với văn nghệ sĩ của Hàn Quốc trước buổi kết thúc chuyến thăm và phối hợp tổ chức Triển lãm giao lưu Mỹ thuật quốc tế vừa được khai mạc vào ngày 26/4/2023.

Quang cảnh buổi gặp mặt, giao lưu

Dự buổi gặp mặt có họa sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT tỉnh, các cán bộ cơ quan Thường trực Hội, các họa sĩ thuộc Chi hội Mỹ thuật Việt Nam tỉnh Yên Bái và đại diện trưởng các chi hội chuyên ngành VHNT của Hội. Về phía Hiệp hội giao lưu nghệ thuật quốc tế Seoul- Hàn Quốc có ông Kim Jung Taek- Chủ tịch Hiệp hội, bà Moon Seo Young và bà Lim Gae Hwa- Phó Chủ tịch Hiệp hội, ông Kim Gi Pyeong- Tổng Thư ký Hiệp hội, ông Ha Jung Yul- Cố vấn Hiệp hội và các thành viên của Hiệp hội.

Tại buổi gặp mặt, họa sĩ Nguyễn Đình Thi báo cáo kết quả Cuộc triển lãm giao lưu Mỹ thuật quốc tế và chuyến thực tế sáng tác của đoàn công tác của Hiệp hội giao lưu nghệ thuật quốc tế Seoul- Hàn Quốc. Theo đó Triển lãm đã trưng bày 57 bức tranh, tượng giới thiệu về mảnh đất, con người Việt Nam (Yên Bái- Phú Thọ) và Hàn Quốc. Trong đó có 17 bức tranh của 9 tác giả Hàn Quốc, 16 tranh của 14 tác giả tỉnh Phú Thọ và 24 tranh của 12 tác giả Yên Bái. Triển lãm đã nhận được sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở ban ngành và đặc biệt đã có nhiều lượt người dân đến tham quan, thưởng thức, là món ăn tinh thần bổ ích dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 của đông đảo công chúng.

Họa sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Yên Bái tặng ảnh cho Đoàn Hiệp hội giao lưu nghệ thuật quốc tế Seoul- Hàn Quốc 

Chuyến thực tế sáng tác của đoàn nghệ sĩ thuộc Hiệp hội giao lưu nghệ thuật quốc tế Seoul- Hàn Quốc đã diễn ra tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng cho các họa sĩ. Đoàn công tác đã được tham quan các danh thắng tại Sa Pa- Lào Cai, được dự buổi khai mạc Lễ hội hoa hồng. Ở Yên Bái đoàn công tác được trải nghiệm ở đồi Mâm Xôi huyện Mù Cang Chải; được đón tiếp nồng hậu, là những đại biểu chính thức ngồi trên ghế đại biểu dự buổi Chung kết cuộc thi múa xòe chủ đề Lung linh Mường Lò tại thị xã Nghĩa Lộ. Cũng tại đây họ đã được xem một số màn múa xòe đạt giải cao của cuộc thi. Các thành viên của đoàn thực sự xúc động trước sự trân trọng và nồng hậu của lãnh đạo thị xã Nghĩa Lộ. Tiếp theo đoàn đến thăm và trải nghiệm vùng chè cổ, các homestay tại Suối Giàng- Văn Chấn. Họa sĩ Nguyễn Đình Thi bày tỏ sự vui mừng vì có sự hợp tác này. Họa sĩ mong muốn sẽ có thêm nhiều cuộc hợp tác nữa để văn hóa của Hàn Quốc và Việt Nam tiếp tục có cơ hội được đến với công chúng 2 nước Việt Nam và Hàn Quốc.

Họa sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Yên Bái tặng Sách ảnh cho Đoàn Hiệp hội giao lưu nghệ thuật quốc tế Seoul- Hàn Quốc

Phát biểu tại buổi gặp mặt ông Kim Jung Taek- Chủ tịch Hiệp hội giao lưu nghệ thuật quốc tế Seoul- Hàn Quốc bày tỏ sự vui mừng và trân trọng sự đón tiếp rất nồng hậu của tỉnh Yên Bái, sự thành công của lần hợp tác này có công rất lớn của họa sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Yên Bái. Họa sĩ đã lên chương trình rất phù hợp cho phía Hàn Quốc, giúp đoàn cảm nhận được rất nhiều danh lam thắng cảnh của tỉnh Yên Bái cũng như cảm nhận được những nét văn hóa đặc sắc của từng dân tộc. Thay mặt cho đoàn nghệ sĩ Hàn Quốc, ông gửi lời cảm ơn đến Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái và cảm thấy lo lắng vì không biết được tương lai về sau khi các họa sĩ, nghệ sĩ của Yên Bái tới thăm Hàn Quốc ông phải tiếp đón như thế nào để đáp lại sự nồng hậu của Yên Bái đối với đoàn. Ông hi vọng, tương lai về sau, hai hiệp hội sẽ mãi mãi phát triển và kết nối bền chặt.

 Đoàn Hiệp hội giao lưu nghệ thuật quốc tế Seoul- Hàn Quốc chụp cảnh lưu niệm cùng họa sĩ Nguyễn Đình Thi và các họa sĩ Yên Bái

Bày tỏ cảm xúc, sự ngạc nhiên của mình, ông Ha Jung Yul- Cố vấn Hiệp hội nhấn mạnh, ông cảm thấy mọi người đón tiếp đoàn ấm áp và nồng nhiệt, ngạc nhiên vì ở đây có nhiều họa sĩ có tác phẩm đặc sắc và rất đẹp. Ở Yên Bái có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp và nhiều món ăn ngon. Ông bày tỏ sự cảm ơn vì Hội Liên hiệp VHNT Yên Bái đã chuẩn bị một buổi triển lãm rất chỉn chu và mong muốn về sau có thêm nhiều chương trình khác để có thể kết nối với nhau thêm bền chặt hơn nữa.

Đoàn Hiệp hội giao lưu nghệ thuật quốc tế Seoul- Hàn Quốc chụp ảnh lưu niệm cùng văn nghệ sĩ của tỉnh Yên Bái

Tại buổi gặp mặt, họa sĩ Nguyễn Đình Thi đã tặng đoàn bức ảnh ruộng bậc thang Mù Cang Chải, tặng mỗi thành viên của đoàn 1 cuốn sách ảnh và đặc sản của vùng quế Văn Yên.

 

YẾN TRANG- LÊ BÁC ĐẠT

Văn nghệ Yên Bái số mới

Đất và người Yên Bái qua ảnh

Thư viện video

Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

Lượt truy cập

Visitor Counter