• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Gặp mặt kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và trao Giải Báo chí Yên Bái năm 2022
Ngày xuất bản: 17/06/2022 12:05:00 CH

 

 Sáng 17/6, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925- 21/6/2022) và trao Giải Báo chí Yên Bái năm 2022.

Quang cảnh buổi gặp mặt

Dự buổi gặp mặt có đồng chí Trần Huy Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Vũ Quỳnh Khánh- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Minh Tuấn- Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh cùng lãnh đạo, cán bộ, phóng viên các cơ quan báo chí, truyền thông địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng ôn lại chặng đường 97 năm lịch sử đầy vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam và sự phát triển của báo chí Yên Bái trong 2 năm qua. Từ một trang tin ban đầu, phát triển thành cơ quan báo với các tên gọi khác nhau theo từng giai đoạn lịch sử, tới nay, báo chí tỉnh Yên Bái đã phát triển mạnh mẽ về nhiều mặt; với 3 cơ quan báo chí của tỉnh, 8 cơ quan báo chí Trung ương có văn phòng đại diện, phóng viên thường trú tại Yên Bái và gần 200 nhà báo, phóng viên, biên tập viên được đào tạo cơ bản, có phẩm chất chính trị, trình độ nghiệp vụ vững vàng, từng bước làm chủ công nghệ làm báo hiện đại. Báo chí Yên Bái đã và đang hoàn thành xuất sắc vai trò, nhiệm vụ tiên phong trong tuyên truyền, cổ vũ, động viên, theo sát từng bước phát triển, đổi mới của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái. Cùng với đó là những nhà báo của các cơ quan báo chí Trung ương đã lặn lội, xông pha để phản ảnh, khắc họa chân thực đời sống xã hội, sự phát triển của tỉnh Yên Bái.

Đồng chí Trần Huy Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đã ghi nhận, biểu dương và nhiệt liệt chúc mừng những thành tích mà các cơ quan báo chí địa phương, Trung ương và những người làm báo trong toàn tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cũng trân trọng cảm ơn các cơ quan báo chí cùng các nhà báo, cộng tác viên đã luôn đồng hành cùng với Đảng bộ, chính quyền, và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái trong sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương Yên Bái.

Nhìn lại thời gian qua, có thể khẳng định, công tác báo chí, tuyên truyền của tỉnh đã thực sự thành công và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với những đóng góp quan trọng đối với phát triển KTXH, công tác phòng, chống dịch của tỉnh từ đầu nhiệm kỳ Đại hội 19 Đảng bộ tỉnh đến nay.

Hơn 2 năm qua, sự xuất hiện của đại dịch Covid-19 với những diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, tác động và ảnh hưởng sâu sắc tới nền kinh tế, đe dọa nguy hiểm sức khỏe, tính mạng của người dân. Song, với tinh thần “trên dưới một lòng, trước sau như một” (theo lời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng), với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân; sự đồng hành, tham gia đóng góp tích cực của các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo, Yên Bái đã đạt những kết quả rất quan trọng trong phát triển KT-XH, hoàn thành “mục tiêu kép”, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19.

Hòa chung dòng chảy của cuộc sống, đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh luôn là lực lượng tiên phong, đi đầu, thông tin kịp thời, trung thực, toàn diện đời sống chính trị, KTXH của tỉnh. Các cơ quan báo chí đã có sự đổi mới, tiếp cận công nghệ làm báo hiện đại, từng bước chuyển đổi số trong hoạt động báo chí đưa thông tin báo chí lên các hạ tầng, nền tảng truyền thông khác nhau nhằm tăng khả năng tương tác với độc giả. Lượng thông tin đăng tải trên phương tiện truyền thông mới đa dạng, phản ánh nhiều chiều thu hút lượng lớn người truy cập.

Đội ngũ phóng viên, biên tập viên không quản ngại khó khăn, gian khổ, nhiều nhà báo đã luôn bám sát cơ sở, đến tận vùng sâu, vùng xa, vùng thiên tai lũ lụt, dịch bệnh; luôn xuất hiện và đưa tin nhanh nhất, kịp thời nhất những vấn đề thời sự nóng hổi được dư luận quan tâm diễn ra trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt, trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, các nhà báo, phóng viên đã không quản khó khăn, vất vả, căng mình để thông tin, tuyên truyền phòng chống dịch với cường độ và tần suất lớn, thông tin nhanh chóng, kịp thời, góp phần ổn định dư luận xã hội, nhân dân an tâm phát triển sản xuất. Những phóng viên hiện trường, biên tập viên, kỹ thuật viên đã không quản ngại ngày đêm, nguy hiểm, thực sự là những người lính thầm lặng trên mặt trận không tiếng súng để đem đến những thông tin nhanh nhất, chân thực nhất, đầy đủ nhất (với hàng ngàn tin, bài được đăng tải) đã khắc phục nhanh chóng tình trạng tin giả, tin không chính thống gây tâm lý hoang mang trong nhân dân.

Đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh là nhân tố tích cực trong công tác tuyên truyền, định hướng thông tin, dư luận; là lực lượng xung kích của Đảng bộ và chính quyền trong đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực, tham nhũng, lãng phí và các tệ nạn xã hội; đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, vu cáo, xuyên tạc, góp phần làm thất bại mọi âm mưu của các thế lực thù địch chống phá sự nghiệp cách mạng của Đảng, khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tích cực quảng bá về tiềm năng, thế mạnh, đất và người Yên Bái, góp phần làm cho cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn, môi trường xã hội lành mạnh hơn, môi trường đầu tư hấp dẫn hơn...

Để phát huy những kết quả đã đạt được và triển khai hiệu quả các nhiệm vụ công tác thông tin, tuyên truyền nhằm phục vụ đắc lực các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của đất nước, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đề nghị các cơ quan báo chí tập trung một số nhiệm vụ, giải pháp như sau:

Một là, tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của báo chí cách mạng, đổi mới hơn nữa nội dung, phương pháp tuyên truyền, thực sự phát huy vai trò là cơ quan truyền thông, cầu nối, định hướng thông tin, dư luận để đưa những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là những chủ trương, chính sách lớn của tỉnh tới nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Các cơ quan báo chí phải làm thế nào để không chỉ cán bộ lãnh đạo mà toàn thể đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và mỗi người dân Yên Bái đều biết, đều hiểu, đều nhớ và sẵn sàng tâm thế đồng thuận, quyết tâm cao độ, dồn sức, đồng lòng cùng Đảng bộ, chính quyền các cấp thực hiện 03 đột phá chiến lược và 07 nhiệm vụ trọng tâm mà Nghị quyết Đại hội 19 Đảng bộ tỉnh Yên Bái nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra và các nhiệm vụ phát triển KTXH của tỉnh năm 2022 và những năm tiếp theo.

Tích cực tuyên truyền, phản ánh đậm nét về các Nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy, các chính sách riêng, đặc thù, ưu việt đã được tỉnh ban hành bao phủ đầy đủ, toàn diện trên các lĩnh vực KT-XH; quảng bá, giới thiệu về những thành tựu phát triển KT-XH, đất và người Yên Bái; phát huy vai trò các kênh thông tin chính thống, hữu hiệu, định hướng dư luận để “nhân cái đẹp, dẹp cái xấu”, “lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực”, nhân rộng điển hình tiên tiến, mô hình hay, cách làm tốt, việc tử tế... giúp cấp ủy, chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhìn nhận và khắc phục những tồn tại, hạn chế để phát triển tốt hơn.

Hai là, các cơ quan quản lý báo chí của tỉnh cần tăng cường quản lý, hướng dẫn, kiểm duyệt đối với các cơ quan báo chí trong tỉnh để nâng cao hiệu quả công tác báo chí; chăm lo xây dựng đội ngũ những người làm báo "vừa hồng, vừa chuyên". Từ đó, nâng cao hơn nữa chất lượng các tác phẩm báo chí và hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền, xuất bản... đảm bảo phù hợp với nhu cầu của nhân dân và nhiệm vụ chính trị của báo chí cách mạng trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay.

Cấp ủy, chính quyền các cấp, các sở, ngành, cơ quan, đơn vị trong tỉnh phải thực hiện nghiêm các quy định của Đảng và Nhà nước về kỷ luật phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; kịp thời trao đổi, quan tâm giúp đỡ, phối hợp, tạo điều kiện để các cơ quan báo chí hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ba là, Hội nhà báo tỉnh cần bám sát định hướng về công tác tuyên truyền của trung ương, của tỉnh; thường xuyên nghiên cứu đổi mới để nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Hội; làm tốt hơn nữa công tác phối hợp với các cơ quan báo chí Trung ương để trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau; đồng thời phối hợp trao đổi, xử lý thông tin, bảo đảm đầy đủ, kịp thời, khách quan, minh bạch về hoạt động của các cơ quan quản lý nhà nước, các sự kiện trong tỉnh đang được dư luận xã hội quan tâm.

Bốn là, thông qua ngòi bút sắc bén, tư duy nhanh nhạy, bản lĩnh chính trị vững vàng, cái tâm trong sáng, mỗi nhà báo, phóng viên cần nghiêm túc thực hiện trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân của mình; tiếp tục tuyên truyền, bảo vệ chủ trương, đường lối của Đảng; kiên quyết đấu tranh, phản bác những luận điệu xuyên tạc, sai trái của các đối tượng bất mãn, cơ hội chính trị và các thế lực thù địch; là lực lượng nòng cốt, quan trọng trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Củng cố, vun đắp thêm bản lĩnh, trí tuệ, văn hóa, đạo đức, tinh thần, ý chí, khát vọng cống hiến của con người Yên Bái "thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập”.

Năm là, tiếp tục tổ chức thật tốt giải báo chí của tỉnh hàng năm để tôn vinh, động viên, có hình thức khen thưởng kịp thời đối với những nhà báo có nhiều cống hiến, có những tác phẩm tốt cả về nội dung, tư tưởng và hình thức, góp phần xây dựng nền báo chí cách mạng của tỉnh ngày càng chuyên nghiệp và hiện đại.

Ngoài ra, các cơ quan báo chí của tỉnh cần phát huy hơn nữa nội lực của mình, đổi mới về tư duy, đột phá về hành động đối với vấn đề chuyển đổi số trong hoạt động của các cơ quan báo chí theo hướng làm báo chí hiện đại “đa nền tảng” chứ không đơn thuần là “đa phương tiện”.

Các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh trao hoa và quà chúc mừng các cơ quan báo chí, thông tấn địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh

Nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Viêt Nam, UBND tỉnh Yên Bái đã tặng hoa và quà chúc mừng các cơ quan báo chí, truyền thông trên địa bàn tỉnh. Cũng nhân dịp này, 06 hội viên thuộc Hội Nhà báo tỉnh được nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp báo chí của Hội Nhà báo Việt Nam; Hội Nhà báo tỉnh Yên Bái cũng trao tặng Giấy khen cho 03 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động báo chí và công tác Hội.

Nhằm tôn vinh các tác phẩm báo chí xuất sắc viết về mảnh đất, con người Yên Bái, sau chương trình gặp mặt, UBND tỉnh đã tiến hành trao Giải Báo chí Yên Bái năm 2022. Giải Báo chí Yên Bái năm 2022 hội tụ 144 tác phẩm báo chí với sự đa dạng về đề tài, nắm bắt và phản ánh toàn diện các vấn đề của đời sống xã hội trong tỉnh và của đất nước; mang những thông điệp nhân văn sâu sắc và có sức lan tỏa mạnh mẽ. Nhiều tác phẩm biểu dương những điển hình tiêu biểu, mô hình hay, cách làm hiệu quả trong học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng Đảng, xây dựng nông thôn mới, quảng bá du lịch, phòng chống dịch Covid-19…

Đồng chí Trần Huy Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao giải A cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải

Qua 2 vòng chấm, với tinh thần trách nhiệm công tâm, khách quan, Ban Giám khảo đã lựa chọn ra 43 tác phẩm xuất sắc đề nghị UBND tỉnh trao giải. Tại Lễ trao giải, Ban Tổ chức đã trao 43 giải thưởng cho 43 tác giả, nhóm tác giả. Trong đó có 04 giải A, 08 giải B, 11 giải C và 20 giải Khuyến khích. Tham dự Giải Báo chí năm nay, Tạp chí Văn nghệ Yên Bái có 01 tác phẩm đoạt giải C và 01 tác phẩm đoạt giải Khuyến khích.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI BUỔI GẶP MẶT VÀ TRAO GIẢI

Tiết mục văn nghệ chào mừng của các nghệ sĩ Trung tâm Nghệ thuật tỉnh

Đồng chí Hà Ngọc Văn- Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Tổng Biên tập Báo Yên Bái ôn lại truyền thống Ngày báo chí cách mạng và báo cáo kết quả hoạt động báo chí Yên Bái

Đồng chí Trần Huy Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao quà cho lãnh đạo các cơ quan báo chí, Hội nhà báo, Trung tâm Điều hành thông minh.

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn- Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy  trao Kỷ niệm chương cho các hội viên

Đồng chí Hà Ngọc Văn- Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Tổng Biên tập Báo Yên Bái trao Giấy khen cho các tập thể

Đồng chí Nguyễn Xuân Cảnh- Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo tỉnh và đồng chí Nguyễn Thanh Thủy- Phó Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Giám đốc Đài PT- TH tỉnh trao Giấy khen cho các cá nhân

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn- Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải B cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải

Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải C cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải

Đồng chí Nguyễn Xuân Cảnh- Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo tỉnh và đồng chí Hoàng Minh Tiến- Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh

 trao giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải 

NGUYỄN TÂM

 

 

Tin khác

  • Lễ công bố Quy hoạch tỉnh Yên Bái thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050; đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì tặng cho thành phố Yên Bái và công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận thành phố Yên Bái là đô thị loại II
  • Khánh thành công trình cầu Giới Phiên, thành phố Yên Bái- Công trình chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Yên Bái
  • Thành phố Yên Bái- Đô thị xanh giữa lòng Tây Bắc
  • Yên Bái: Tuyên dương 65 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
  • Đồng chí Trần Thanh Mẫn- Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội khóa XV cùng đoàn đại biểu Trung ương và tỉnh Yên Bái dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh
  • Khai mạc Lễ hội Trà Shan tuyết Suối Giàng, huyện Văn Chấn lần thứ nhất, năm 2023
  • Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh Yên Bái tổ chức Triển lãm ảnh nghệ thuật “Đất và người Văn Chấn” chào mừng Lễ hội Trà Shan Tuyết huyện Văn Chấn lần thứ nhất, năm 2023
  • Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống kỷ niệm 45 năm ngày ra số đầu tiên
  • Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Yên Bái thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050
  • Họp báo thông tin chung các sự kiện chính trị, văn hoá, lễ hội tỉnh Yên Bái trong tháng 9 năm 2023
  • 101-110 of 1008<  ...  6  7  8  9  10  11  12  13  14  15  ...  >

    Văn nghệ Yên Bái số mới

    Đất và người Yên Bái qua ảnh

    Thư viện video

    Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

    Lượt truy cập

    Visitor Counter