• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Hội Kiến trúc sư tỉnh Yên Bái tổ chức tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023
Ngày xuất bản: 29/12/2022 8:57:00 CH

Chiều ngày 29/12, tại Nhà hàng Đại Vượng, Hội Kiến trúc sư tỉnh Yên Bái tổ chức tổng kết công tác hội năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Quang cảnh Hội nghị

Các đại biểu dự Hội nghị

Tới dự có họa sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh Yên Bái; Lãnh đạo đại diện Sở Xây dựng, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Yên Bái, cùng đông đảo các Kiến trúc sư trong tỉnh về dự.

Hội Kiến trúc sư tỉnh Yên Bái là tổ chức Xã hội- nghề nghiệp, hiện có 53 hội viên, hoạt động trên nhiều lĩnh vực xã hội. Năm 2022, hoạt động trong điều kiện bình thường mới, Hội đã dần đi vào quỹ đạo. Với sự đoàn kết thống nhất các của Ban Chấp hành và sự sáng tạo trong hoạt động của các hội viên, Hội đã đạt nhiều được nhiều kết quả, hoàn thành các mục tiêu đề ra.

Đồng chí Đào Trọng Thuần- Chủ tịch Hội Kiến trúc sư tỉnh Yên Bái báo cáo tại Hội nghị

Trong công tác, Hội luôn vận động các Kiến trúc sư (KTS), hội viên tham gia tích cực thực hiện các nhiệm vụ chính trị, các mục tiêu kinh tế xã hội của tỉnh, phát huy vai trò phản biện, đóng góp tích cực vào công tác quản lý, xây dựng kiến trúc tại tỉnh Yên Bái.

Với 53 KTS là hội viên của Hội KTS Việt Nam và gần 20 KTS trẻ đang hoạt động tại Hội KTS tỉnh, lực lượng KTS là lực lượng nòng cốt tham gia hầu hết các sản phẩm kiến trúc- quy hoạch được các chủ đầu tư chấp nhận, đã góp phần quan trọng trong công tác quy hoạch, phát triển đô thị đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành- Nguyên Chủ tịch Hội Kiến trúc sư tỉnh Yên Bái phát biểu tại Hội nghị

Tại buổi tổng kết hội, Ban Chấp hành cũng đã thẳng thắn đánh giá những mặt còn hạn chế và nguyên nhân để khắc phục trong năm tới, đồng thời đưa ra phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2023. Cụ thể, cùng với việc động viên các KTS tham gia tích cực vào việc thực hiện tốt đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước, các Nghị quyết, chương trình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, Hội xác định tiếp tục đổi mới, nâng cao năng lực của đội ngũ chuyên gia, thực hiện đầy đủ và hiệu quả chức năng, vai trò của Hội đối với chất lượng hoạt động của Hội đồng kiến trúc quy hoạch, tập hợp được các chuyên gia tâm huyết, giàu kinh nghiệm để thực thi chức năng tư vấn, phê bình và phản biện xã hội với tinh thần chủ động, hiệu quả, khách quan.

Tiếp tục kiện toàn bộ máy, củng cố tổ chức, thu hút nhân lực nhằm phát triển sản xuất kinh doanh cho công ty của Hội; Tuyên truyền, vận động các KTS nhiệt tình tham gia giải thưởng VHNT, Giải thưởng kiến trúc quốc gia năm 2022- 2023.

Các Kiến trúc sư tham quan trưng bày thiết kế kiến trúc các công trình trên địa bàn tỉnh năm 2022

Tiếp tục xây dựng Hội là hạt nhân, tập hợp các KTS tâm huyết với nghề và có trách nhiệm với nghề. Khuyến khích các hoạt động nghề nghiệp, phát hiện tài năng, bồi dưỡng các KTS trẻ đủ điều kiện, đảm bảo chất lượng hội viên để kết nạp tối thiểu từ 01 đến 03 KTS vào Hội.

Là thành viên của Liên hiệp các Hội KHKT và Hội Liên hiệp VHNT tỉnh, Hội sẽ tiếp tục thực hiện tốt các phong trào do các tổ chức Hội phát động, phấn đấu là một thành viên hoạt động mạnh, toàn diện trong khối; Tăng cường mối quan hệ với Hội KTS Việt Nam và các Hội tỉnh bạn để nhận sự chỉ đạo, giúp đỡ thường xuyên của Trung ương Hội, đồng thời giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm từ đồng nghiệp.

 

 

Nguyễn Tâm- Thi Nguyễn

 

Văn nghệ Yên Bái số mới

Đất và người Yên Bái qua ảnh

Thư viện video

Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

Lượt truy cập

Visitor Counter