• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Nhóm Ký họa Hà Nội (Urban Sketchers Hanoi) thăm và làm việc với Hội Liên hiệp VHNT Yên Bái
Ngày xuất bản: 11/09/2020 3:25:00 CH

Sáng ngày 11/9, tại trụ sở Hội, đoàn Họa sĩ, Kiến trúc sư của Nhóm Ký họa Hà Nội (Urban Sketchers Hanoi) đã đến thăm và làm việc với Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Yên Bái.

 

Quang cảnh buổi làm việc

Dự buổi làm việc có họa sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT tỉnh, các đồng chí trong Ban lãnh đạo Hội, cán bộ, nhân viên văn phòng Hội; Kiến trúc sư Đào Trọng Thuần- Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam tỉnh Yên Bái; Kiến trúc sư Trần Thị Thanh Thủy- Giảng viên Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, Trưởng Nhóm Ký họa Hà Nội (Urban Sketchers Hanoi), Nhà báo Trường Nguyễn và các thành viên trong đoàn.

Tại buổi làm việc Họa sĩ Nguyễn Đình Thi đã giới thiệu những nét chính về cơ quan thường trực hội, các ấn phẩm cùng một số hoạt động của Hội; Đặc biệt là những danh lam thắng cảnh độc đáo của Yên Bái và Lễ hội văn hóa- du lịch được tổ chức tại khu vực miền Tây của tỉnh.

Kiến trúc sư Trần Thị Thanh Thủy- Giảng viên Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội,

Trưởng nhóm Nhóm Ký họa Hà Nội (Urban Sketchers Hanoi) phát biểu tại buổi giao lưu

Kiến trúc sư Trần Thị Thanh Thủy- Giảng viên Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, Trưởng Nhóm Ký họa Hà Nội (Urban Sketchers Hanoi) đã bày tỏ sự ngưỡng mộ trước những thắng cảnh đẹp của Yên Bái và mong muốn Hội Liên hiệp VHNT tỉnh là đơn vị kết nối với chính quyền địa phương, tạo điều kiện thuận lợi để nhóm thực hiện chuyến công tác tại huyện Mù Cang Chải.

Các thành viên của Nhóm Ký họa Hà Nội (Urban Sketchers Hanoi) chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo,

cán bộ, hội viên Hội Liên hiệp VHNT Yên Bái

Theo đó, dự kiến Nhóm Ký họa Hà Nội (Urban Sketchers Hanoi) sẽ lên Mù Cang Chải vào dịp đầu tháng 10. Đoàn công tác có khoảng 50 người gồm những người yêu hội họa, mang theo bút, giấy vẽ và sách, truyện lên Mù Cang Chải tặng cho những người yêu hội họa của Yên Bái để cùng nhau vẽ những bức ký họa về phong cảnh, phong tục, cuộc sống sinh hoạt của đồng bào vùng cao Mù Cang Chải. Các tác phẩm ký họa dự kiến sẽ được trưng bày triển lãm tại trung tâm huyện. Cũng trong chuyến công tác, đoàn sẽ có buổi giao lưu văn hóa với các em nhỏ vùng cao Mù Cang Chải. Đây sẽ là hoạt động ý nghĩa góp phần quảng bá hình ảnh mảnh đất, con người huyện Mù Cang Chải tới đông đảo bạn bè trong và ngoài nước qua một loại hình nghệ thuật độc đáo- ký họa; Đồng thời góp phần làm phong phú thêm chuỗi hoạt động văn hóa- du lịch trong Lễ hội khám phá Di tích quốc gia đặc biệt danh lam thắng cảnh Ruộng bậc thang Mù Cang Chải với chủ đề "Mù Cang Chải- Bản sắc, an toàn, thân thiện”.

 

 

YẾN TRANG- TUẤN VŨ

 

 

 

 

Văn nghệ Yên Bái số mới

Đất và người Yên Bái qua ảnh

Thư viện video

Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

Lượt truy cập

Visitor Counter