• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Hội Nhà văn Việt Nam Tổng kết trao Giải thưởng Văn học và kết nạp hội viên năm 2019.
Ngày xuất bản: 15/01/2020 1:38:58 SA

 Ngày 14/1, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết trao Giải thưởng Văn học và kết nạp hội viên năm 2019.

Năm 2019, Hội Nhà văn Việt Nam nhận được 188 tác phẩm của 162 tác giả tham dự giải thưởng. Trong đó, văn xuôi có 54 tác phẩm, thơ 84 tác phẩm, lý luận phê bình 28 tác phẩm và dịch thuật  22 tác phẩm. Theo đánh giá của Hội đồng chấm giải, các tác phẩm tham dự giải thưởng 2019 nhiều hơn về số lượng, phong phú về nội dung, đa dạng về bút pháp, mỗi tác phẩm đều có những giá trị đóng góp nhất định cho sự nghiệp phát triển của văn học nước nhà. Hội đồng chấm giải đã tuyển chọn và trao giải thưởng cho 8 tác phẩm văn học xuất sắc, gồm những tác phẩm sau: Tập truyện ngắn “Quán thủy thần” của Nguyễn Hải Yến; Tập ký sử “Trụ lại” của Hồ Duy Lệ; Tập thơ “Bay trong mơ” của Trần Quang Đạo; Tập thơ “Nguồn” của Trần Quang Quý; Tập lý luận phê bình “Nhận diện và lý giải các hiện tượng văn học” của Phan Trọng Thưởng; Tập lý luận phê bình “Những sinh thể văn chương Việt” của Lý Hoài Thu; Tập lý luận phê bình “Tư tưởng và phong cách nhà văn những vấn đề lý luận và thực tiễn” của Trần Đăng Suyền; Tập thơ dịch “Kiếm Hồ hoài cổ” (tập 2) thơ chữ Hán danh nho Việt Nam do Nguyễn Hữu Thăng dịch.

Nhà thơ Hữu Thỉnh- Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam trao Giải thưởng Văn học năm 2019

Nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam đánh giá: Nhìn chung những tác phẩm văn học tham dự giải thưởng năm 2019 đều nằm trong dòng chảy lớn của tiến trình đổi mới văn học hiện đại, đó là yêu nước, dân tộc, dân chủ, nhân văn và hội nhập tích cực. Từ các tác phẩm văn học, có thể nhận thấy, không gian sáng tạo đang được mở ra, tự do sáng tác được tôn trọng, quyền dân chủ trong tìm kiếm sáng tạo đang được đề cao.

Hội viên được kết nạp năm 2019

Nhân dịp này, Hội Nhà văn Việt Nam đã tổ chức kết nạp cho 59 hội viên thuộc các mảng thơ, văn xuôi, lý luận  phê bình, dịch, văn học thiếu nhi trở thành Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam. Tỉnh Yên Bái có 2 tác giả văn xuôi được kết nạp là Nguyễn Hiền Lương và Nông Quang Khiêm.

                                                                                                                  Tin, ảnh: QUANG VĂN

 

Văn nghệ Yên Bái số mới

Đất và người Yên Bái qua ảnh

Thư viện video

Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

Lượt truy cập

Visitor Counter