• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Hội nghị Giao ban báo chí quý IV năm 2021, triển khai nhiệm vụ quý I năm 2022
Ngày xuất bản: 22/01/2022 6:12:00 CH

 

Chiều 22/1, tại hội trường tầng 4 UBND tỉnh, UBND tỉnh Yên Bái phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị Giao ban báo chí Quý IV năm 2021, triển khai nhiệm vụ quý I năm 2022.

Quang cảnh Hội nghị

Đồng chí Trần Huy Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Minh Tuấn- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ chủ trì Hội nghị.

Năm 2021, các cơ quan báo chí đã có sự đổi mới, tiếp cận công nghệ làm báo hiện đại, thông tin kịp thời, trung thực toàn diện đời sống chính trị, kinh tế- xã hội của tỉnh với nội dung đa dạng, phong phú và cách thức linh hoạt, sáng tạo, phản ánh nhiều chiều. Trong đó, tập trung tuyên truyền đậm nét các sự kiện chính trị trọng đại, các ngày lễ lớn của tỉnh, phản ánh sâu rộng những kết quả, thành tựu trong triển khai Chương trình hành động số 18 của Tỉnh ủy và Chương trình hành động số 02 của UBND tỉnh; tuyên truyền các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là phong trào thi đua xây dựng con người Yên Bái Thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập”, quảng bá hình ảnh đất và người Yên Bái đến đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế. Đặc biệt, các nhà báo, phóng viên đã không quản ngại khó khăn làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19, góp phần truyền đi thông điệp về nỗ lực thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phục hồi, phát triển kinh tế- xã hội.

Tham gia thảo luận tại Hội nghị, đại diện các cơ quan báo chí, thông tấn đã nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn hoạt động báo chí, đồng thời kiến nghị, đề xuất cơ chế, chính sách, các biện pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ quan báo chí, tuyên truyền trên địa bàn tỉnh.

 

 

 

 

Đồng chí Trần Huy Tuấn- Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

 

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đã thông tin kết quả chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh trong năm 2021; những nỗ lực và thành tựu đạt được trong bối cảnh tỉnh phải chịu những tác động và ảnh hưởng sâu sắc của dịch bệnh Covid-19. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, những kết quả rất đáng ghi nhận của năm 2021 là kết tinh của truyền thống đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, quyết tâm cao và nỗ lực lớn, cùng những đóng góp to lớn, bền bỉ của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp, những cống hiến, hy sinh của các lực lượng tuyến đầu chống dịch và sự ủng hộ, đồng thuận, đồng lòng của nhân dân. Trong đó, có sự đóng góp quan trọng của các phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí của tỉnh, của Trung ương. Đồng chí ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao và chúc mừng những thành tích mà các cơ quan báo chí địa phương, đại diện báo chí Trung ương trên địa bàn tỉnh đã đạt được trong năm qua.

Để triển khai hiệu quả các nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền trong năm 2022, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đề nghị các cơ quan báo chí, tuyên truyền trước mắt, tập trung thông tin, tuyên truyền đậm nét về các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân và đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022; đặc biệt là sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và các tổ chức để chăm lo vật chất, tinh thần cho tất cả các đối tượng, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có Tết. Cùng với đó, đổi mới nội dung, phương pháp tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về những thành tựu phát triển kinh tế- xã hội, đất và người Yên Bái; phát huy vai trò các kênh thông tin chính thống, hữu hiệu, định hướng dư luận để “nhân cái đẹp, dẹp cái xấu”, “lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực”, nhân rộng điển hình tiên tiến, mô hình hay, cách làm tốt, việc tử tế... giúp cấp ủy, chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhìn nhận và khắc phục những tồn tại, hạn chế để phát triển tốt hơn, quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm của năm 2022 với chủ đề Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19; duy trì phát triển kinh tế- xã hội nhanh, bền vững theo hướng “Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc; đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng và chuyển đổi số; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức Đảng; bảo đảm cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân; với phương châm hành động là Chủ động, sáng tạo, quyết liệt, kỷ cương, tăng tốc, hiệu quả”.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước và đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động quản lý báo chí; chủ động định hướng, hướng dẫn kiểm tra công tác thông tin, tuyên truyền; phối hợp với cơ quan, đơn vị của tỉnh thực hiện quản lý báo chí, xuất bản và xử lý những sai phạm trong hoạt động báo chí, xuất bản trên địa bàn tỉnh.

Nhân dịp Tết Nguyên đán 2022, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn chúc các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí; các cơ quan báo chí của tỉnh, đại diện, phóng viên thường trú báo Trung ương tại địa phương và những người làm báo trên địa bàn tỉnh sức khoẻ- hạnh phúc và thành công.

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông đã trao hỗ trợ cho các tác giả, nhóm tác giả có các tác phẩm báo chí xuất sắc quý IV năm 2021

Nhân dịp này, Sở Thông tin và Truyền thông đã trao hỗ trợ cho các tác giả, nhóm tác giả có các tác phẩm báo chí xuất sắc quý IV năm 2021. Tác phẩm nhóm ảnh “Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng dự Lễ công bố Quyết định xã đạt chuẩn nông thôn mới và dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2021 tại xã Tân Hợp, huyện Văn Yên của nhóm tác giả Tuấn Vũ- Chiến Thắng (Tạp chí Văn nghệ Yên Bái) được nhận hỗ trợ lần này. 

 

Nguyễn Tâm- Tuấn Vũ

 

Văn nghệ Yên Bái số mới

Đất và người Yên Bái qua ảnh

Thư viện video

Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

Lượt truy cập

Visitor Counter