• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Yên Bái Giao ban báo chí quý IV năm 2022 và triển khai nhiệm vụ quý I năm 2023
Ngày xuất bản: 05/01/2023 5:04:00 CH

Chiều 5/01, tại hội trường tầng 4 UBND tỉnh, UBND tỉnh Yên Bái phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị Giao ban báo chí Quý IV năm 2022, triển khai nhiệm vụ quý I năm 2023.

Đồng chí Trần Huy Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Minh Tuấn- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh- Phó CHủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì Hội nghị.

 

 

Quang cảnh Hội nghị

 

Năm 2022, tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều sự kiện nổi bật như Hội thảo cấp quốc gia Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Tây Bắc 1952; 70 năm Chiến thắng Nghĩa Lộ (18/10/1952- 18/10/2022); Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh "Nghệ thuật xoè Thái" là di sản văn hoá phi vật thể đại diện của nhân loại và Khai mạc Lễ hội văn hoá, du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng quốc gia đặc biệt ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022…; các cơ quan báo chí cùng đội ngũ những người làm báo của tỉnh tích cực phát triển báo chí theo định hướng của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII về "xây dựng nền báo chí, truyền thông chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại" gắn với chuyển đổi số; năm đầu tiên triển khai "xây dựng môi trường văn hoá trong cơ quan báo chí"; năm bản lề thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới" và tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, bài bản Luật Báo chí 2016, 10 quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam, Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025.

Trong năm qua, công tác chỉ đạo, định hướng thông tin báo chí được thực hiện nhất quán theo phương châm chủ động, kịp thời, hiệu quả, thuyết phục, nhất là đối với các vấn đề quan trọng, phức tạp, nhạy cảm; công tác Hội Nhà báo có nhiều chuyển biến tích cực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay.

Ban cán sự Đảng UBND tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ trong việc chỉ đạo, định hướng các cơ quan báo chí, nhằm tăng cường tính nhất quán, chính thống, chủ động trong công tác thông tin tuyên truyền.

Các cơ quan báo chí đã chú trọng tăng cường bồi dưỡng về chính trị, nghiệp vụ cho phóng viên, nhà báo; thực hiện tốt quy định về đạo đức người làm báo Việt Nam; chủ động đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng, tính chuyên sâu của các chương trình, tin, bài, ảnh, đặc biệt là các tuyến tin, bài tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Bám sát Quy định số 01-QĐ/TU, ngày 31/12/2020 của Tỉnh uỷ để thông tin hoạt động của lãnh đạo tỉnh. Thực hiện nghiêm túc, khẩn trương Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025, đặc biệt là vấn đề tự chủ kinh phí; tiếp cận, triển khai áp dụng công nghệ chuyển đổi số đối với mục tiêu xây dựng nền báo chí đa phương tiện, hiện đại, chuyên nghiệp, đáp ứng nhu cầu thời đại; tích cực triển khai "xây dựng môi trường văn hoá trong cơ quan báo chí"…

Tham gia thảo luận tại Hội nghị, đại diện các cơ quan báo chíthông tấn đã nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn hoạt động báo chí, đồng thời kiến nghị, đề xuất cơ chế, chính sách, các biện pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ quan báo chí, tuyên truyền trên địa bàn tỉnh.

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chủ trì Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đã thông tin nhanh kết quả chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh trong năm 2022; những nỗ lực và thành tựu quan trọng, toàn diện mà tỉnh đạt được trong bối cảnh có nhiều thuận lợi và gặp không ít khó khăn, thách thức đan xen. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, để phản ánh, thông tin một cách đầy đủ, sâu sắc, toàn diện, nhiều chiều về bức tranh sinh động đó có sự đóng góp quan trọng, tích cực, trách nhiệm và tâm huyết của đội ngũ nhà báo, phóng viên, biên tập viên cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương, Văn phòng đại diện, phóng viên thường trú tại Yên Bái và phóng viên báo chí tỉnh nhà.

Nổi bật như, báo chí đã thông tin, tuyên truyền sâu rộng, tích cực về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Đảng bộ, chính quyền các cấp, các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh; phản ánh bức tranh sinh động với những mảng màu tươi sáng về tình hình, kết quả phát triển KTXH; luôn có mặt kịp thời, thông tin nhanh, đầy đủ, chính xác những sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với tỉnh ta trong năm 2022 trên tất cả các lĩnh vực, góp phần quan trọng cổ vũ, động viên cả hệ thống chính trị và nhân dân các dân tộc trong tỉnh tiếp tục phát huy nội lực, ý chí, khát vọng vươn lên vì sự phát triển của tỉnh nhà.

 

Đồng chí Trần Huy Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái phát biểu tại Hội nghị

Báo chí đã tiếp tục đồng hành, vào cuộc cùng cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, thông qua các tác phẩm báo chí đã thông tin, tuyên truyền, phản ánh được năng lực, hiệu lực, hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp; tích cực phản ánh hoạt động của UBND tỉnh và các thành viên UBND tỉnh với nhiều đổi mới tích cực, tư duy đột phá, quyết liệt, kỷ cương, sâu sát cơ sở, tăng cường đối thoại, hiệu quả thực chất.

Trong thời kỳ của công nghệ số, nhận thức và nhu cầu thưởng thức văn hoá của Nhân dân ngày càng cao- vừa đặt ra yêu cầu, thách thức, vừa tạo ra động lực mới cho báo chí phát triển và đã làm nên những kết quả quan trọng...

Để phát huy những kết quả đã đạt được và triển khai hiệu quả các nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền trong năm 2023, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đề nghị các cơ quan báo chí, tuyên truyền của tỉnh và báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh cần đẩy mạnh tuyên truyền kết quả đạt được của năm 2022, khí thế thi đua sôi nổi, sự tích cực, chủ động của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc cụ thể hóa Chương trình hành động số 135 của Tỉnh ủy và triển khai các nhiệm vụ năm 2023 ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm.

Thông qua ngòi bút sắc bén, tư duy nhanh nhạy, bản lĩnh chính trị vững vàng, mỗi nhà báo, phóng viên cần làm tốt công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, tuyên truyền và phản biện cho hoạt động của Đảng và hệ thống hành chính các cấp. Cùng chung tay xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, bộ máy hành chính các cấp liêm chính, minh bạch, hiệu lực, hiệu quả. Đội ngũ nhà báo, phóng viên cần phát huy trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân và đạo đức nghề nghiệp, có nhiều tác phẩm giá trị, bài viết sắc sảo cổ vũ cho cái đúng, cái tốt đẹp, phê phán, đẩy lùi những cái xấu, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, ngăn chặn suy thoái về đạo đức, lối sống...

Trong công cuộc chuyển đổi số, báo chí, truyền thông đóng vai trò quan trọng. Nếu như năm 2022 là năm “tổng tiến công về chuyển đổi số”, thì năm 2023 tiếp tục được Yên Bái xác định là năm “bứt phá trong chuyển đổi số” (đặc biệt, Bộ Thông tin và Truyền thông lấy năm 2023 là năm dữ liệu số quốc gia Việt Nam). Với sứ mệnh của mình, báo chí có vai trò dẫn dắt, tạo động lực tinh thần để thực hiện thành công chuyển đổi số quốc gia nói chung và chuyển đổi số tỉnh Yên Bái nói riêng.

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước, hướng dẫn thông tin tuyên truyền đối với các cơ quan báo chí trong tỉnh để nâng hiệu quả hoạt động báo chí trên địa bàn. Đặc biệt, thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, theo dõi hoạt động báo chí nhằm kịp thời chấn chỉnh khi có dấu hiệu sai phạm, hướng dẫn báo chí hoạt động đúng quy định của pháp luật.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp tục phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh; phối hợp với các sở, ban, ngành, cơ quan liên quan của tỉnh trong công tác quản lý báo chí, định hướng tuyên truyền và xử lý những sai phạm trong hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh.

Hội Nhà báo tỉnh Tham mưu tổ chức thật tốt giải báo chí của tỉnh hàng năm, kịp thời tôn vinh, động viên, có hình thức khen thưởng đối với những nhà báo có nhiều cống hiến, có những tác phẩm tốt cả về nội dung, tư tưởng và hình thức thể hiện, góp phần xây dựng nền báo chí cách mạng của tỉnh ngày càng chuyên nghiệp và hiện đại.

 

 

Đồng chí Trần Huy Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác thông tin, tuyên truyền năm 2022

 

Nhằm kịp thời động viên, khích lệ và tôn vinh các tập thể, cá nhân đã có nhiều đống góp và có nhiều thành tích trong công tác thông tin, tuyên truyền về tỉnh Yên Bái, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã quyết định khen thưởng và trao Bằng khen cho 05 tập thể và 14 cá nhân tại Hội nghị.

Nhân dịp này, Sở Thông tin và Truyền thông đã trao hỗ trợ cho các tác giả, nhóm tác giả có các tác phẩm báo chí xuất sắc quý IV năm 2022. Tác phẩm nhóm ảnh “Lễ công bố Quyết định xã Quy Mông, huyện Trấn Yên đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022 của tác giả Tuấn Vũ (Tạp chí Văn nghệ Yên Bái) được nhận hỗ trợ lần này. 

NGUYỄN TÂM- TUẤN VŨ

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI HỘI NGHỊ

Đại diện các cơ quan báo chí trong tỉnh phát biểu tại Hội nghị 

Đại diện các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương thường trú tại Yên Bái phát biểu tại Hội nghị

Đồng chí Trần Huy Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích trong công tác thông tin, tuyên truyền về tỉnh Yên Bái năm 2022

Đồng chí Nguyễn Quốc Chiến- Phó Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông trao tặng thưởng cho các tác giả có tác phẩm báo chí chất lượng cao quý IV năm 2022

 

NGUYỄN TÂM - TUẤN VŨ

Tin khác

  • Công đoàn viên chức tỉnh: Tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024
  • Khai mạc Triển lãm và trao giải Cuộc thi Ảnh nghệ thuật năm 2023 với chủ đề “Yên Bái- Nơi hội tụ sắc màu Tây Bắc”.
  • Hội VHNT các dân tộc thiểu số Việt Nam Tổng kết công tác năm 2023
  • Hội nghị kiểm điểm, đánh giá chất lượng hoạt động của Đảng đoàn Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái năm 2023
  • Cuộc vận động sáng tác văn học-nghệ thuật kỷ niệm 420 năm hình thành tỉnh Quảng Bình (1604-2024), 75 năm Ngày Quảng Bình quật khởi (15/7/1949-15/7/2024) và 35 năm Ngày tái lập tỉnh (1/7/1989-1/7/2024)
  • Lễ công bố Quyết định và trao Chứng nhận Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia cho 02 di sản: “Nghệ thuật Khèn”, “Nghệ thuật dùng sáp ong tạo hoa văn trên vải” của người Mông, huyện Mù Cang Chải, huyện Trạm Tấu, huyện Văn Chấn; Khai mạc Festival Khèn Mông và Lễ hội hoa Tớ Dày 2023
  • Triển lãm ảnh nghệ thuật chào mừng Lễ công bố quyết định và trao chứng nhận Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia cho 02 di sản: “Nghệ thuật Khèn”, “Nghệ thuật dùng sáp ong tạo hoa văn trên vải” của người Mông, huyện Mù Cang Chải, huyện Trạm Tấu, huyện Văn Chấn; Khai mạc Festival Khèn Mông và Lễ hội hoa Tớ Dày 2023
  • Chốt danh sách tác phẩm lọt vào vòng Chung khảo Giải thưởng VHNT Yên Bái năm 2023
  • Gặp mặt tọa đàm “Văn nghệ sĩ một thời áo lính”
  • Hội Liên hiệp VHNT Yên Bái tổng kết công tác Chi bộ Đảng năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024
  • 41-50 of 1008<  1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  ...  >

    Văn nghệ Yên Bái số mới

    Đất và người Yên Bái qua ảnh

    Thư viện video

    Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

    Lượt truy cập

    Visitor Counter