• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Hội nghị trực tuyến bồi dưỡng kiến thức về xây dựng Đảng cho lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí năm 2021
Ngày xuất bản: 03/11/2021 2:04:00 CH

Sáng 3/11, Ban Tổ chức Trung ương phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị trực tuyến bồi dưỡng kiến thức về xây dựng Đảng cho lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí năm 2021. Dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Trương Thị Mai- Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; đồng chí Phạm Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; đại diện lãnh đạo Ban tuyên giáo Trung ương, Hội Nhà báo Việt Nam; lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở TTTT tại 61 điểm cầu trong cả nước.

 

Quang cảnh Hội nghi tại điểm cầu Yên Bái

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí đồng chí Trương Thị Mai- Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương nhấn mạnh, năm 2021 là năm đầu tiên cả nước triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, chủ đề vẫn là xây dựng Đảng, nhưng có nhiều điểm mới, nội dung mới và quyết tâm mới. Xây dựng chỉnh đốn Đảng trong sạch vững mạnh, nâng cao năng lực cầm quyền của Đảng được xem là một trong những nội dung quan trọng của Nghị quyết. Nội dung này được thể hiện cụ thể, làm rõ 10 nhiệm vụ. Đó là xây dựng Đảng về chính trị; xây dựng Đảng về tư tưởng; xây dựng Đảng về đạo đức; xây dựng Đảng về tổ chức bộ máy; chất lượng của tổ chức cơ sở Đảng và đội ngũ đảng viên; xây dựng Đảng về cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ cấp chiến lược, người đứng đầu; công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng; mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân, đó là dựa vào dân để xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh; kiên quyết, kiên trì, từng bước đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí và tiêu cực; đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng.

Nhấn mạnh vai trò của các cơ quan báo chí truyền thông trong thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, đưa chủ trương, chính sách, đường lối của Đảng đến gần hơn với cán bộ, đảng viên, Nhân dân, từ đó, tạo thống nhất ý chí, hành động trong cán bộ, đảng viên, xây dựng chỉnh đốn Đảng, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng... Đồng chí Trương Thị Mai cho rằng, mảng đề tài về xây dựng Đảng là mảng đề tài rất rộng, không chỉ là công tác xây dựng Đảng mà còn là kiểm tra, là cải cách hành chính trong Đảng; là tuyên giáo, công tác tư tưởng bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, công tác nội chính, công tác dân vận, vận động quần chúng của Đảng. Đây là mảng đề tài lớn, phạm vi lựa chọn đề tài rộng. Tuy nhiên đây là mảng đề tài không phải dễ và yêu cầu rất cao, cần thể hiện sao cho chân thực, chính xác, sinh động tạo được sự quan tâm, có sự ảnh hưởng đến công chúng, bảo đảm đường lối của Đảng. Để sản xuất những sản phẩm báo chí vừa mang tính chân thực, sinh động, phản ánh đúng quan điểm, đường lối của Đảng vừa chính xác, thu hút được sự quan tâm của bạn đọc thì các cơ quan báo chí, phóng viên, biên tập viên cần không ngừng nỗ lực đổi mới, hoàn thiện kỹ năng và trình độ nghiệp vụ.

Trưởng ban Tổ chức Trung ương đề nghị, để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ theo yêu cầu, các cơ quan thông tấn, báo chí cần tập trung xây dựng, đào tạo đội ngũ phóng viên, biên tập viên tinh thông nghiệp vụ, có đạo đức trong sáng, có những cây viết giỏi, sâu sắc về thực tiễn, đóng góp trong tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng.

Tham dự Hội nghị, 945 học viên thuộc hơn 250 cơ quan báo chí và 61 Sở TTTT trên cả nước được nghe các báo cáo viên Trung ương truyền đạt 5 chuyên đề quan trọng về xây dựng Đảng. Bao gồm: Những điểm mới trong các văn kiện Đại hội XIII của Đảng; Những nội dung mới về xây dựng Đảng nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng; Kỹ năng lựa chọn đề tài, khai thác, xử lý thông tin, kinh nghiệm sáng tạo tác phẩm về công tác xây dựng Đảng; Chia sẻ kinh nghiệm sáng tác tác phẩm tham dự giải Búa liềm vàng và Giới thiệu về Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng. Hội nghị diễn ra trong thời gian 1 ngày.

 

 

NGUYỄN TÂM

 

Văn nghệ Yên Bái số mới

Đất và người Yên Bái qua ảnh

Thư viện video

Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

Lượt truy cập

Visitor Counter