• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Khai mạc Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ 11 (mở rộng)
Ngày xuất bản: 27/12/2021 11:41:00 SA

Sáng 28/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị lần thứ 11 (mở rộng).

Đây là hội nghị thường kỳ cuối cùng của năm 2021 có nhiệm vụ quan trọng là tổng kết công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2021, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2022; thông qua Chương trình công tác của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Chương trình kiểm tra, giám sát của Tỉnh ủy năm 2022; đánh giá kết quả của năm đầu tiên triển khai thực hiện các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy, đề án, chính sách của HĐND tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội; xem xét quyết định một số nội dung theo thẩm quyền.

 
Dự và chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.
Yên Bái đứng thứ 2/14 tỉnh trung du và miền núi phía Bắc về tốc độ tăng trưởng kinh tế
 
Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy khẳng định: Với phương châm hành động "Đổi mới, sáng tạo, quyết liệt, kỷ cương, hiệu quả”, cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh đã quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành; chủ động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ. Cùng với sự đoàn kết, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc, tỉnh đã hoàn thành khá toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của năm 2021. 
 
Tỉnh đã tập trung triển khai nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội lần thứ XIX Đảng bộ tỉnh, cụ thể hóa thành các nghị quyết, đề án, chính sách của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, tạo cơ sở chính trị, pháp lý quan trọng để thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng- an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị cho cả nhiệm kỳ; lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quyết liệt, bài bản, linh hoạt các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội. Lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công tốt đẹp cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đạt kết quả tích cực, khá toàn diện. 
 
Trong đó, kinh tế duy trì tăng trưởng khá, với tốc độ tăng GRDP đạt 7,11%, đứng thứ 2/14 tỉnh trung du và miền núi phía Bắc, đứng thứ 12/63 tỉnh, thành phố trên cả nước; cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực. 
 
Nông nghiệp tiếp tục là trụ đỡ của nền kinh tế với tốc độ tăng trưởng toàn ngành đạt 5,36%, cao hơn bình quân chung cả nước. Xây dựng nông thôn mới tiếp tục là điểm sáng của khu vực Tây Bắc, đến nay đã có 88/150 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 3 đơn vị cấp huyện đạt chuẩn hoặc hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Chỉ số sản xuất công nghiệp IIP tăng 9,16%, xếp thứ 4/14 tỉnh vùng trung du và miền núi phía Bắc. Thu ngân sách ước đạt trên 4.300 tỷ đồng, vượt cao so với dự toán Trung ương giao và vượt dự toán HĐND tỉnh giao. Đã huy động cả hệ thống chính trị và toàn xã hội thực hiện tốt mục tiêu giảm nghèo bền vững, tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn nghèo giai đoạn 2016-2020 giảm còn 4,76%, vượt mục tiêu kế hoạch đề ra.
 
Bí thư Tỉnh uỷ Đỗ Đức Duy khẳng định với phương châm hành động "Đổi mới, sáng tạo, quyết liệt, kỷ cương, hiệu quả"tỉnh đã hoàn thành khá toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của năm 2021. 
 
Bản sắc văn hóa các dân tộc tiếp tục được gìn giữ, bảo tồn và phát huy; Nghệ thuật xòe Thái được UNESCO vinh danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Tỉnh triển khai hiệu quả Kế hoạch nâng cao chỉ số hạnh phúc của nhân dân; theo kết quả rà soát, chỉ số hạnh phúc của nhân dân đạt 58,11%, vượt 0,81% so với kế hoạch.
 
Văn hóa - xã hội được quan tâm chăm lo và có nhiều tiến bộ, quốc phòng - an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đạt kết quả quan trọng với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả. 
 
Cùng với những kết quả đạt được, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cũng đã chỉ rõ những mặt còn tồn tại, hạn chế trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của năm 2021. Do đó, đồng chí đề nghị các đại biểu phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, dân chủ thảo luận, đánh giá đúng kết quả đạt được; phân tích kỹ những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân; đồng thời, đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp khả thi để phát huy ưu điểm, khắc phục hạn chế, khuyết điểm, triển khai thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh năm 2022 đã đề ra theo Chương trình hành động số 56-CTr/TU ngày 01/11/2021 cua Tỉnh ủy.
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cũng nhấn mạnh tại Hội nghị này, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh sẽ nghiên cứu, tham gia ý kiến đối với một số báo cáo của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và Đảng đoàn HĐND tỉnh về tình hình triển khai các nghị quyết, kế hoạch của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và một số nghị quyết, chính sách của HĐND tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội trong năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh. Trong đó, có những nội dung mới, khó, lần đầu tiên thực hiện, cần phải vừa làm, vừa rút kinh nghiệm như các kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng con người Yên Bái "Thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập” và kế hoạch nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân năm 2021. 
 
Do đó, đồng chí Đỗ Đức Duy đề nghị các đại biểu nghiên cứu kỹ lưỡng các báo cáo, đề xuất những giải pháp để triển khai thực hiện hiệu quả các nghị quyết, kế hoạch, chính sách trong năm 2022 và những năm tiếp theo, bảo đảm nghị quyết, chính sách thực sự đi vào cuộc sống và phát huy hiệu quả.
 
Tỉnh sẽ tặng quà Tết cho 10.454 hộ nghèo còn lại của năm 2021
 
Cũng trong phát biểu khai mạc, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã nhấn mạnh tỉnh sẽ sử dụng một phần Quỹ Vì người nghèo và vận động các nguồn xã hội hóa để tặng quà Tết cho 10.454 hộ nghèo còn lại của năm 2021 tính theo chuẩn nghèo giai đoạn 2016-2020, mỗi suất quà trị giá tối thiểu 500.000 đồng. Đồng thời, yêu cầu các cấp uỷ, chính quyền, cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh tiếp tục vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng chung tay ủng hộ, hỗ trợ, giúp đỡ tặng quà Tết để các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh được vui xuân, đón Tết vui tươi, đầm ấm, hạnh phúc.
 
Tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã phát động ủng hộ tặng quà cho hộ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022. 
 
Sau phát biểu khai mạc Hội nghị, các đại biểu nghe trình bày tóm tắt dự thảo Báo cáo năm 2021 của Tỉnh uỷ, Tờ trình của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về Chương trình công tác của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ năm 2022; Tờ trình của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về Chương trình kiểm tra, giám sát năm 2022 của Tỉnh uỷ và một số nội dung khác.
 
Hội nghị diễn ra trong 1 ngày. Báo Yên Bái sẽ tiếp tục cập nhật các nội dung của Hội nghị.


Theo Báo Yên Bái điện tử

Tin khác

  • Công đoàn viên chức tỉnh: Tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024
  • Khai mạc Triển lãm và trao giải Cuộc thi Ảnh nghệ thuật năm 2023 với chủ đề “Yên Bái- Nơi hội tụ sắc màu Tây Bắc”.
  • Hội VHNT các dân tộc thiểu số Việt Nam Tổng kết công tác năm 2023
  • Hội nghị kiểm điểm, đánh giá chất lượng hoạt động của Đảng đoàn Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái năm 2023
  • Cuộc vận động sáng tác văn học-nghệ thuật kỷ niệm 420 năm hình thành tỉnh Quảng Bình (1604-2024), 75 năm Ngày Quảng Bình quật khởi (15/7/1949-15/7/2024) và 35 năm Ngày tái lập tỉnh (1/7/1989-1/7/2024)
  • Lễ công bố Quyết định và trao Chứng nhận Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia cho 02 di sản: “Nghệ thuật Khèn”, “Nghệ thuật dùng sáp ong tạo hoa văn trên vải” của người Mông, huyện Mù Cang Chải, huyện Trạm Tấu, huyện Văn Chấn; Khai mạc Festival Khèn Mông và Lễ hội hoa Tớ Dày 2023
  • Triển lãm ảnh nghệ thuật chào mừng Lễ công bố quyết định và trao chứng nhận Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia cho 02 di sản: “Nghệ thuật Khèn”, “Nghệ thuật dùng sáp ong tạo hoa văn trên vải” của người Mông, huyện Mù Cang Chải, huyện Trạm Tấu, huyện Văn Chấn; Khai mạc Festival Khèn Mông và Lễ hội hoa Tớ Dày 2023
  • Chốt danh sách tác phẩm lọt vào vòng Chung khảo Giải thưởng VHNT Yên Bái năm 2023
  • Gặp mặt tọa đàm “Văn nghệ sĩ một thời áo lính”
  • Hội Liên hiệp VHNT Yên Bái tổng kết công tác Chi bộ Đảng năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024
  • 41-50 of 1008<  1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  ...  >

    Văn nghệ Yên Bái số mới

    Đất và người Yên Bái qua ảnh

    Thư viện video

    Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

    Lượt truy cập

    Visitor Counter