• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Khai mạc Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 2 (mở rộng)
Ngày xuất bản: 19/10/2020 9:25:00 SA

 

Sáng 19/10, tại Hội trường Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 2 (mở rộng) đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng, bàn phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2020; tổng kết công tác tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và cho ý kiến, quyết định một số nội dung theo thẩm quyền.

 

Quang cảnh Hội nghị.

Dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Đỗ Đức Duy - Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Đồng chí Đỗ Đức Duy - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu khai mạc Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Đỗ Đức Duy - Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Nhìn một cách tổng thể, Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã thành công tốt đẹp, được Đoàn công tác của Ban Tổ chức Trung ương đánh giá là một trong những Đại hội tiêu biểu về sự đoàn kết, thống nhất cũng như thành công của Đại hội. Có được kết quả đó là sự cố gắng, nỗ lực rất lớn của toàn thể cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ, sự đồng lòng, nhất trí, ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp, nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Bên cạnh đó, công tác chuẩn bị, tổ chức Đại hội cũng không tránh khỏi những hạn chế, sơ suất. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị: Trong phần tổng kết Đại hội, các đại biểu cần tập trung nghiên cứu, thảo luận, đóng góp ý kiến tổng thể, toàn diện vào toàn bộ quá trình từ khâu chuẩn bị đến tổ chức Đại hội và triển khai các công việc sau Đại hội, chú trọng vào những vấn đề còn hạn chế, những kinh nghiệm cần rút ra để khắc phục trong những nhiệm kỳ Đại hội tiếp theo.

Trong phần đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng, phương hướng nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ: Với sự nỗ lực và quyết tâm cao, các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, lực lượng vũ trang, cộng đồng doanh nghiệp, Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã đoàn kết, chủ động, có nhiều giải pháp năng động, sáng tạo, tích cực triển khai thực hiện các nhiệm vụ, đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ với mục tiêu kép “vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19”. Đến nay, tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục có nhiều khởi sắc; một số chỉ tiêu chủ yếu tiếp tục giữ được đà tăng trưởng so với cùng kỳ như: tổng vốn đầu tư phát triển tăng 19%, giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản tăng 22%, giá trị sản xuất công nghiệp tăng 5,85%, chuyển dịch cơ cấu lao động tăng 30%... Khởi công và khánh thành nhiều công trình trọng điểm, tạo khí thế phấn khởi và sức lan tỏa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; một số chỉ tiêu có rất nhiều khó khăn trong thời điểm đầu năm đến nay đã có dấu hiệu phục hồi, nhất là dịch vụ du lịch.

Văn hóa xã hội tiếp tục được quan tâm chăm lo; các chính sách an sinh, phúc lợi xã hội được đảm bảo, nhất là việc hỗ trợ Nhân dân và các thành phần kinh tế gặp khó khăn do dịch bệnh được thực hiện kịp thời, đúng đối tượng; công tác giảm nghèo đạt kết quả tích cực; triển khai hiệu quả, ý nghĩa, vượt mục tiêu Đề án hỗ trợ làm nhà ở cho người có công với cách mạng, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn năm 2020 với 929 nhà đã cơ bản hoàn thành. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả nổi bật vẫn còn một số những tồn tại, hạn chế và những thách thức cần nhận diện, đánh giá. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy đề nghị: Các đại biểu tập trung thảo luận, nghiêm túc, thẳng thắn chỉ rõ nguyên nhân của những bất cập, hạn chế, yếu kém; chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay, mô hình hiệu quả của ngành, địa phương mình; đề xuất, kiến nghị nhiệm vụ, giải pháp thiết thực, hiệu quả để khác phục; tiếp tục tăng tốc thực hiện các nhiệm vụ chính trị trong thời gian còn lại của năm với ý chí, quyết tâm cao nhằm hoàn thành kế hoạch nhiệm vụ năm 2020 đề ra.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và Nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy đã gửi lời thăm hỏi, sự chia sẻ ân cần và sâu sắc đến Đảng bộ, chính quyền, lượng lực vũ trang và Nhân dân các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng của thiên tai; đặc biệt, xin được gửi lời chia buồn sâu sắc đến thân nhân, gia đình các cán bộ, chiến sỹ, đồng bào không may mắn bị gặp nạn trong đợt thiên tai thảm khốc vừa qua.

Tại Hội nghị, Tỉnh ủy Yên Bái kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, người lao động, các nhà hảo tâm, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh cùng phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, hãy tích cực hưởng ứng phát động của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, dành cho cán bộ, chiến sỹ, đồng bào đang phải gánh chịu hậu quả nặng nề của thiên tai sự sẻ chia, giúp đỡ thiết thực về tinh thần và vật chất, để phần nào làm vơi bớt những khó khăn, mất mát, giúp đồng chí, đồng bào mình sớm vượt qua hoạn nạn, ổn định cuộc sống, sản xuất.

 

Các đại biểu ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng do thiên tai

Tiếp đó, Hội nghị đã tiến hành tổng kết công tác tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Theo Cổng TTĐT tỉnh

 

Tin khác

  • Lễ công bố Quy hoạch tỉnh Yên Bái thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050; đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì tặng cho thành phố Yên Bái và công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận thành phố Yên Bái là đô thị loại II
  • Khánh thành công trình cầu Giới Phiên, thành phố Yên Bái- Công trình chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Yên Bái
  • Thành phố Yên Bái- Đô thị xanh giữa lòng Tây Bắc
  • Yên Bái: Tuyên dương 65 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
  • Đồng chí Trần Thanh Mẫn- Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội khóa XV cùng đoàn đại biểu Trung ương và tỉnh Yên Bái dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh
  • Khai mạc Lễ hội Trà Shan tuyết Suối Giàng, huyện Văn Chấn lần thứ nhất, năm 2023
  • Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh Yên Bái tổ chức Triển lãm ảnh nghệ thuật “Đất và người Văn Chấn” chào mừng Lễ hội Trà Shan Tuyết huyện Văn Chấn lần thứ nhất, năm 2023
  • Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống kỷ niệm 45 năm ngày ra số đầu tiên
  • Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Yên Bái thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050
  • Họp báo thông tin chung các sự kiện chính trị, văn hoá, lễ hội tỉnh Yên Bái trong tháng 9 năm 2023
  • 101-110 of 1008<  ...  6  7  8  9  10  11  12  13  14  15  ...  >

    Văn nghệ Yên Bái số mới

    Đất và người Yên Bái qua ảnh

    Thư viện video

    Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

    Lượt truy cập

    Visitor Counter