• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Khai mạc Trại sáng tác Văn học trẻ Yên Bái năm 2020
Ngày xuất bản: 20/07/2020 8:21:00 CH

 

 

Ngày 20/7, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh tổ chức khai mạc Trại sáng tác Văn học trẻ năm 2020. Dự lễ khai mạc có Nhà văn Tùng Điển- Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam; đồng chí Chế Huy Ba- Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Họa sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT tỉnh; Nhà thơ Nguyễn Việt Chiến- Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội; Nhà thơ Hoàng Xuân Tuyền, Bế Kim Loan; đại diện Chi hội Văn xuôi, Chi hội Thơ Yên Bái; các nhà văn, nhà thơ tiêu biểu của tỉnh cùng 15 tác giả trẻ tham dự trại.

Các đại biểu tham dự buổi khai mạc Trại sáng tác văn học trẻ năm 2020

 

Phát biểu khai mạc Trại sáng tác, họa sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT tỉnh nhấn mạnh, Trại sáng tác văn học trẻ được tổ chức với mục đích cung cấp kỹ năng về sáng tác văn học, bồi dưỡng, phát hiện những tài năng trẻ trong lĩnh vực văn học, xây dựng đội ngũ kế cận về văn học cho tỉnh nhà, đồng thời giúp các tác giả có điều kiện giao lưu, học hỏi, tham quan, đi thực tế để có thêm tư liệu, kiến thức trong sáng tác. Họa sĩ Nguyễn Đình Thi mong muốn, thông qua Trại sáng tác sẽ phát triển được đội ngũ sáng tác văn học trẻ có khả năng sáng tác tốt, là những hội viên đắc lực của Hội, là lực lượng kế cận của lớp văn nghệ sĩ gạo cội, từ đó giúp nâng cao chất lượng và số lượng đội ngũ văn nghệ sĩ của tỉnh nhà. Để Trại sáng tác đạt được kết quả tốt nhất, họa sĩ Nguyễn Đình Thi đề nghị các trại viên dành thời gian, tập trung nghiên cứu các kiến thức nghiệp vụ và tham gia chuyến đi thực tế sáng tác.

Họa sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Yên Bái phát biểu khai mạc Trại sáng tác

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Chế Huy Ba- Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khẳng định, sự nghiệp sáng tác và việc mở trại sáng tác là việc làm cần thiết, thể hiện sự quan tâm đào tạo, tìm tòi, phát hiện tài năng trẻ; tạo điều kiện cho các tác giả trẻ phát triển, từ đó tạo ra các giá trị mới cho VHNT, góp phần quan trọng trong xây dựng nền văn hóa mới, con người mới trong giai đoạn hiện nay. Thông qua Trại lần này, mong rằng các bạn trẻ cố gắng chú trọng nâng cao năng lực, tìm tòi sáng tạo trong sáng tác VHNT, phản ánh đưc hơi thở, cuộc sống mới trên quê hương; phản ánh được những giá trị văn hóa, đời sống, bản sắc văn hóa của nhân dân các dân tộc tại những vùng, miền mà các bạn trẻ sẽ đưc tiếp xúc trong quá trình tham dự Trại; trong bối cảnh hiện nay, các tác giả trẻ cần giữ vững phẩm chất đạo đức của người viết, nghiêm túc tuân thủ theo đúng định hướng sáng tác của Hội, bảo đảm được giá trị của VHNT. Đồng chí Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy mong muốn, sau Trại sáng tác này, các tác giả trẻ sẽ đem hết khả năng, trí tuệ, tâm huyết của mình để sáng tạo được nhiều tác phẩm có giá trị cao, tham gia và đạt được nhiều giải thưởng của Trung ương và địa phương. Đối với Hội, đồng chí đề nghị phối hợp chặt chẽ với các địa phương, tạo điều kiện tốt nhất để các tác giả trẻ tham dự trại sáng tác đạt kết quả cao.

Đồng chí Chế Huy Ba- Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi khai mạc

Trại sáng tác Văn học trẻ năm 2020 sẽ diễn ra từ 20/7 đến 29/7/2020. Trong thời gian 10 ngày, các trại viên sẽ được nghe Nhà văn Tùng Điển- Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam truyền đạt kiến thức về “Xu hướng và yếu tố tạo nên thành công trong sáng tác thơ trẻ hiện nay”; nhà thơ Nguyễn Việt Chiến- Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội truyền đạt kiến thức về “Tình hình sáng tác văn học trẻ hiện nay” và “Kỹ năng viết thơ”; được đi thực tế sáng tác tại một số xã của huyện Văn Yên. Cuối Chương trình trại sáng tác, các giảng viên sẽ nhận xét, góp ý những tác phẩm của từng trại viên, từ đó giúp các trại viên phát triển những mặt mạnh và từng bước khắc phục những điểm yếu của mình trong sáng tác. Kết thúc trại sáng tác, các trại viên sẽ được cấp chứng nhận hoàn thành chương trình trại.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI TRẠI SÁNG TÁC

Nhà văn Tùng Điển- Phó Chủ tịch TT Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam truyền đạt kiến thức về văn học tại Trại sáng tác

Các vị đại biểu, giảng viên và các trại viên chụp ảnh lưu niệm tại buổi khai mạc Trại sáng tác Văn học trẻ năm 2020

Quang cảnh buổi khai mạc Trại sáng tác Văn học trẻ năm 2020

 

 

Nhà thơ Nguyễn Việt Chiến- Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội truyền đạt kiến thức về thơ và sáng tác thơ cho các trại viên

Nhà thơ Hoàng Xuân Tuyền truyền đạt kiến thức về thơ và sáng tác thơ cho các trại viên

 

Các giàng viên và trại viên chụp ảnh lưu niệm tại buổi  truyền thụ những kiến thức về thơ và sáng tác thơ

Nguyễn Tâm- Tuấn Vũ

Văn nghệ Yên Bái số mới

Đất và người Yên Bái qua ảnh

Thư viện video

Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

Lượt truy cập

Visitor Counter