• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Kỳ họp thứ 10 - HĐND tỉnh Yên Bái khóa XIX thành công tốt đẹp
Ngày xuất bản: 11/12/2022 10:51:00 SA

Sau 2,5 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 10 - HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.

Trong sáng nay - 10/12, Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh Yên Bái khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 bước vào ngày làm việc thứ ba, các đại biểu tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn, thông qua nghị quyết và bế mạc Kỳ họp. 

Tham dự Kỳ họp có các đồng chí: Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh; Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo UBND tỉnh; các sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố; đại diện cán bộ thuộc Đề án 11 của tỉnh.

  

Đại biểu tham gia chất vấn tại Kỳ họp.



Lãnh đạo Sở Nội vụ trả lời chất vấn tại Kỳ họp.

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn, giải trình đã diễn ra trong không khí dân chủ, xây dựng, thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm của các vị đại biểu HĐND tỉnh và lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành được chất vấn. Nội dung chất vấn được dư luận, cử tri và nhân dân trong tỉnh quan tâm, đồng tình. Sau phần chất vấn và trả lời chất vấn, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đã phát biểu tiếp thu, giải trình, làm rõ thêm một số nội dung mà đại biểu HĐND tỉnh và cử tri quan tâm liên quan đến trách nhiệm quản lý, điều hành của UBND, Chủ tịch UBND tỉnh. 

Trong phiên họp sáng nay, các đại biểu đã biểu quyết thông qua 5 nghị quyết. 

  

Đại biểu biểu quyết thông qua nghị quyết Kỳ họp. 

Phát biểu bế mạc Kỳ họp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tạ Văn Long nhấn mạnh: Năm 2023 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, được xác định là năm tăng tốc, tạo nền tảng thực hiện hoàn thành các mục tiêu kế hoạch 5 năm, giai đoạn 2021 - 2025, HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh, các cấp, các ngành, đặc biệt là người đứng đầu các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị cần bám sát sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, tập trung cao nhất cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành, triển khai đồng bộ, linh hoạt, sáng tạo các giải pháp phù hợp với tình hình mới, nhằm thực hiện thắng lợi ở mức cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023.

Tại Kỳ họp, HĐND tỉnh đã thông qua 25 nghị quyết quan trọng, là cơ sở pháp lý để UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

  

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tạ Văn Long phát biểu bế mạc Kỳ họp. 

Đồng chí nhấn mạnh, để các Nghị quyết của HĐND tỉnh sớm đi vào cuộc sống, HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh sớm cụ thể hóa, hướng dẫn triển khai thực hiện; các cấp, các ngành tăng cường công tác tuyên truyền và nghiêm túc tổ chức triển khai thực hiện các nghị quyết, góp phần thực hiện thắng lợi các nghị quyết của Đảng bộ các cấp và đáp ứng nguyện vọng của cử tri và nhân dân trong tỉnh. 

Đề nghị Thường trực HĐND, các Ban của HĐND và các vị đại biểu HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục phối hợp phát huy vai trò giám sát, phản biện, vận động các tầng lớp nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi các nghị quyết. 

 

5 Nghị quyết được thông qua trong phiên họp sáng 10/12:

(1) Nghị quyết thông qua Quy chế quản lý kiến trúc đô thị thành phố Yên Bái.

(2) Nghị quyết kết quả giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh về việc tuyển dụng, sử dụng, quản lý cán bộ, công chức cấp xã và những người hoạt động không chuyên trách trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

(3) Nghị quyết về kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2023 của Hội đồng nhân dân tỉnh.

(4) Nghị quyết về hoạt động chất vấn tại kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh.

(5) Nghị quyết về kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh.

 

 Theo Báo Yên Bái điện tử

Tin khác

  • Công đoàn viên chức tỉnh: Tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024
  • Khai mạc Triển lãm và trao giải Cuộc thi Ảnh nghệ thuật năm 2023 với chủ đề “Yên Bái- Nơi hội tụ sắc màu Tây Bắc”.
  • Hội VHNT các dân tộc thiểu số Việt Nam Tổng kết công tác năm 2023
  • Hội nghị kiểm điểm, đánh giá chất lượng hoạt động của Đảng đoàn Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái năm 2023
  • Cuộc vận động sáng tác văn học-nghệ thuật kỷ niệm 420 năm hình thành tỉnh Quảng Bình (1604-2024), 75 năm Ngày Quảng Bình quật khởi (15/7/1949-15/7/2024) và 35 năm Ngày tái lập tỉnh (1/7/1989-1/7/2024)
  • Lễ công bố Quyết định và trao Chứng nhận Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia cho 02 di sản: “Nghệ thuật Khèn”, “Nghệ thuật dùng sáp ong tạo hoa văn trên vải” của người Mông, huyện Mù Cang Chải, huyện Trạm Tấu, huyện Văn Chấn; Khai mạc Festival Khèn Mông và Lễ hội hoa Tớ Dày 2023
  • Triển lãm ảnh nghệ thuật chào mừng Lễ công bố quyết định và trao chứng nhận Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia cho 02 di sản: “Nghệ thuật Khèn”, “Nghệ thuật dùng sáp ong tạo hoa văn trên vải” của người Mông, huyện Mù Cang Chải, huyện Trạm Tấu, huyện Văn Chấn; Khai mạc Festival Khèn Mông và Lễ hội hoa Tớ Dày 2023
  • Chốt danh sách tác phẩm lọt vào vòng Chung khảo Giải thưởng VHNT Yên Bái năm 2023
  • Gặp mặt tọa đàm “Văn nghệ sĩ một thời áo lính”
  • Hội Liên hiệp VHNT Yên Bái tổng kết công tác Chi bộ Đảng năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024
  • 41-50 of 1008<  1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  ...  >

    Văn nghệ Yên Bái số mới

    Đất và người Yên Bái qua ảnh

    Thư viện video

    Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

    Lượt truy cập

    Visitor Counter