• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Nhân lên những hành động đẹp
Ngày xuất bản: 07/02/2020 3:01:02 SA

Những ngày qua, cùng với người dân cả nước đang chung tay phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona (nCoV) gây ra, người dân Yên Bái đã có những hành động tuy nhỏ bé nhưng mang ý nghĩa sẻ chia, đoàn kết tùy vào điều kiện hoàn cảnh của mỗi người.

Chị Hoàng Thị Nam (Trạm Tấu) đã phát 3.000 chiếc khẩu trang miễn phí cho người dân trong huyện

Do không có vắc - xin để ngăn ngừa nhiễm nCoV, cách tốt nhất để ngăn ngừa là tránh tiếp xúc với virus này. Bởi vậy, sử dụng khẩu trang đúng cách được xem là cách hữu hiệu để giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh. Vô tình, khẩu trang từ một mặt hàng phổ biến trở thành mặt hàng "hot”, khan hiếm và bị đẩy giá lên cao từ 100.000 - 400.000 đồng/ hộp, cao gấp 2-10 lần so với giá bán cũ. Trước tình hình đó, nhiều đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn thành phố Yên Bái đã thu mua và phát khẩu trang miễn phí cho nhân dân. Ở huyện vùng cao Trạm Tấu cũng có một người phụ nữ như vậy. 

Chị Hoàng Thị Nam - cán bộ  Trạm Y tế xã Bản Mù đã kêu gọi và tổ chức phát miễn phí 3.000 cái khẩu trang, trị giá 10.500.000 đồng cho học sinh, người dân, bệnh nhân nghèo và các cán bộ thường xuyên phải làm việc trong môi trường tiếp xúc đông người. 

Chị Hoàng Thị Nam chia sẻ: "Bản thân tôi là cán bộ y tế, tôi hiểu hơn ai hết sự cần thiết của việc đeo khẩu trang vào lúc này. Tuy nhiên, với tỷ lệ đồng bào dân tộc cao, trình độ dân trí thấp, thu nhập thấp của đồng bào tôi, việc đeo khẩu trang là một điều gì đó khác thường. Bởi vậy, tôi muốn đưa những chiếc khẩu trang đến với đồng bào mình, qua đó tuyên truyền những cách phòng, chống dịch nCoV để bà con có thể tự bảo vệ mình trước bệnh dịch”.

Tại thành phố Yên Bái, quán cà phê nhỏ mang tên Kiên Six Coffe nằm trên đường Nguyễn Tất Thành đã phục vụ miễn phí nước gừng xả cho tất cả các khách hàng. 

Anh Nguyễn Quốc Kiên - chủ quán cà phê này tâm sự: "Khi bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona ngày càng lan rộng, bản thân tôi đã tự nghiên cứu các khuyến cáo, cách phòng, chống căn bệnh này. Trong đó, có một nội dung là tăng cường đề kháng của cơ thể để có thể tiêu diệt virus lạ này ngay từ khi mới xâm nhập vào cơ thể cũng như khi đã gây bệnh. Nước gừng, xả nóng có tác dụng tốt để tăng cường miễn dịch, sức đề kháng. Vì vậy, bắt đầu từ ngày 4/2/2020 tôi phục vụ miễn phí loại nước này cho tất cả các khách hàng, dù khách không uống kèm các loại nước khác của quán. Tôi hy vọng có thể góp một phần nhỏ chung tay đẩy lùi căn bệnh này”.

Trước tình hình bệnh dịch diễn biến phức tạp, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch 16 về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra trên địa bàn tỉnh Yên Bái với mục tiêu chung là chủ động phát hiện sớm trường hợp mắc và xử lý kịp thời, không để dịch lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ mắc và tử vong. 

Cùng với sự vào cuộc của tất cả các đơn vị, sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố, những hành động đẹp như phát khẩu trang miễn phí, phục vụ nước ấm miễn phí - dù hết sức nhỏ bé, song đã thể hiện trách nhiệm của nhân dân đối với công tác phòng, chống dịch bệnh. Hy vọng rằng, những hành động này sẽ tiếp tục được lan tỏa và nhân lên ở các địa phương trong tỉnh, đặc biệt là các huyện vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Theo Báo Yên Bái điện tử

 

Văn nghệ Yên Bái số mới

Đất và người Yên Bái qua ảnh

Thư viện video

Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

Lượt truy cập

Visitor Counter