• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Sơ khảo các tác phẩm tham dự Giải thưởng Văn học Nghệ thuật Yên Bái năm 2022
Ngày xuất bản: 09/11/2022 10:02:00 SA

Sáng nay 9/11, tại trụ sở Hội, Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái tổ chức họp lần thứ Nhất Hội đồng xét Sơ khảo các tác phẩm tham dự Giải thưởng Văn học Nghệ thuật Yên Bái năm 2022. Hội đồng xét Sơ khảo gồm 15 thành viên, do Họa sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Yên Bái làm Chủ tịch Hội đồng.

Quang cảnh buổi sơ khảo giải thưởng VHNT Yên Bái năm 2022

Tại cuộc họp, Hội đồng đã thông qua Quy chế Giải thưởng Văn học Nghệ thuật Yên Bái, Quy định về Giải thưởng và mức thưởng của Giải thưởng Văn học Nghệ thuật Yên Bái hàng năm; các Quyết định về việc Thành lập Hội đồng xét Sơ khảo Giải thưởng năm 2022 và Tổ thư ký phục vụ công tác xét giải.

Theo báo cáo nhanh của Tổ thư ký về việc thu nhận tác phẩm tham dự Giải thưởng, năm nay, cơ quan Thường trực Hội đã nhận được 115 tác phẩm của 45 tác giả đăng ký tham dự. Trong đó Văn xuôi có có 7 tác phẩm của 7 tác giả; Thơ có 5 tác phẩm của 5 tác giả; Mỹ thuật có 18 tác phẩm của 9 tác giả; Nhiếp ảnh có 49 tác phẩm của 9 tác giả; Âm nhạc có 23 tác phẩm của 8 tác giả; Nghệ thuật Múa- Biểu diễn có 8 tác phẩm của 4 tác giả; Điện ảnh- Truyền hình có 5 tác phẩm của 3 nhóm tác giả.

Hội đồng đã tiến hành phân công nhiệm vụ cho từng thành viên. Theo đó, Hội đồng Sơ khảo được phân công thành 4 nhóm Giám khảo theo 4 bộ giải. Trong đó, Nhóm Văn xuôi do Nhà văn Hà Lâm Kỳ làm Trưởng nhóm; Nhóm Thơ do Nhà văn Nguyễn Ngọc Chấn làm Trưởng nhóm; Nhóm Mỹ thuật- Nhiếp ảnh do Họa sĩ Nguyễn Đình Thi làm Trưởng nhóm; Nhóm Âm nhạc- Nghệ thuật Múa- Biểu diễn- Điện ảnh Truyền hình do Nhạc sĩ Hà Thành làm Trưởng nhóm.

Sau khi nhận tác phẩm, phiếu thẩm định từ Tổ Thư ký, các nhóm Giám khảo sẽ tiến hành đọc, thẩm định, đánh giá, nhận xét và cho điểm. Điểm chấm cho mỗi tác phẩm thuộc khung giải được tính theo thang điểm 10, trong đó giải A là những tác phẩm đạt từ 9 điểm đến 10 điểm; giải B đạt từ 8 điểm đến 8,9 điểm; giải C đạt từ 7 điểm đến 7,9 điểm; giải Khuyến Khích đạt từ 6 điểm đến 6,9 điểm. Những tác phẩm có số điểm chấm chênh nhau từ 02 điểm trở lên thì Ban Giám khảo sẽ phải họp chấm lại.

Ngay sau khi kết thúc cuộc họp, Nhóm Giám khảo Mỹ thuật- Nhiếp ảnh đã tiến hành xét chọn các tác phẩm ngay tại hội trường. Việc chấm chọn được tiến hành theo hình thức loại trực tiếp qua nhiều vòng bỏ phiếu công khai.

Hội đồng xét chọn sơ khảo các tác phẩm dự thi chuyên ngành Nhiếp ảnh

Kết quả chấm và thẩm định tác phẩm sẽ được các Nhóm Giám khảo hoàn thiện biên bản, gửi về cho Tổ Thư ký tổng hợp. Sau khi có kết quả tổng hợp, chấm điểm từ Giám khảo và Tổ Thư ký, Hội đồng xét Sơ khảo các tác phẩm tham dự Giải thưởng VHNT Yên Bái năm 2022 sẽ tiến hành họp lần Hai, dự kiến diễn ra vào ngày 16/11/2022 để thống nhất danh sách các tác phẩm đủ tiêu chuẩn trình Hội đồng Chung khảo.

                                                                                                         Nguyễn Tâm- Tuấn Vũ

 

Văn nghệ Yên Bái số mới

Đất và người Yên Bái qua ảnh

Thư viện video

Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

Lượt truy cập

Visitor Counter