• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Tập huấn, trao đổi nghiệp vụ sáng tác Nhiếp ảnh năm 2023
Ngày xuất bản: 21/04/2023 3:15:00 CH

 

Chiều 21/4, tại trụ sở Hội, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh Yên Bái tổ chức khai mạc lớp tập huấn, trao đổi nghiệp vụ sáng tác cho các tác giả là hội viên, cộng tác viên chuyên ngành Nhiếp ảnh tỉnh Yên Bái. Đây là hoạt động mở rộng sau Lễ phát động Cuộc thi Ảnh nghệ thuật năm 2023 về chủ đề “Yên Bái- Nơi hội tụ sắc màu Tây Bắc”, nhằm động viên, khích lệ và tạo điều kiện để các tác giả sáng tác và tham dự Cuộc thi.

 

Nhà nghiên cứu LLPB, NSNA Vũ Huyến- Ủy viên Ban LLPB Hội NSNA Việt Nam tập huấn Nghệ thuật Nhiếp ảnh cho Hội viên Chi hội Nhiếp ảnh tỉnh Yên Bái

Tham gia lớp tập huấn, trong thời gian 01 ngày, gần 20 tác giả là hội viên, cộng tác viên chuyên ngành Nhiếp ảnh của Hội sẽ được nghe NSNA Vũ Huyến- Nhà Nghiên cứu Lý luận phê bình, Ủy viên Ban Lý luận phê bình Hội NSNA Việt Nam chia sẻ, trao đổi 03 nội dung chuyên đề chính, gồm: “Ảnh hưởng lẫn nhau giữa các loại hình nghệ thuật, tác động của văn học và tạo hình trong hình thành ý tưởng và diễn đạt của Nhiếp ảnh? Năng lực đặc biệt của Nhiếp ảnh với tư cách một trong các thể loại văn hóa thị giác?”; “Bản chất của sáng tạo trong nhiếp ảnh? Sự khác nhau giữa chụp (miêu tả) và phản ánh (xây dựng hình tượng)? Ảnh đơn và ảnh nhóm? Phương pháp thể hiện 2 thể loại này?” và “Nhiếp ảnh Việt Nam khác Nhiếp ảnh nước ngoài? Vì sao? Tổ chức một chuyến đi sáng tác như thế nào? Nhiếp ảnh du lịch, phong trào khác Nhiếp ảnh chuyên nghiệp? Quan hệ giữa báo chí, tài liệu với nghệ thuật được hiểu như thế nào? Đánh giá, chấm ảnh có phải là hoạt động khoa học không? Thế giới chụp phong cảnh và con người như thế nào? Bài nói có minh họa bằng ảnh chụp tại Việt Nam của các tác giả người Việt và người nước ngoài của diễn giả”.

Song song với việc tiếp thu những nội dung kiến thức cơ bản, các học viên tham gia tập huấn sẽ được trao đổi, cùng thảo luận và được NSNA Vũ Huyến giải đáp các vấn đề thắc mắc và phản biện.

Thông qua lớp tập huấn lần này, các tác giả nhiếp ảnh không chuyên và các NSNA có cơ hội được bồi dưỡng thêm những kiến thức nghiệp vụ mới, cập nhật và hiểu biết thêm về tình hình sáng tác nghệ thuật nhiếp ảnh trong tình hình mới; đồng thời cũng là cơ hội để giao lưu, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm trong sáng tác.

Nguyễn Tâm- Tuấn Vũ

 

Văn nghệ Yên Bái số mới

Đất và người Yên Bái qua ảnh

Thư viện video

Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

Lượt truy cập

Visitor Counter