• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Tập huấn Nâng cao năng lực về thông tin tuyên truyền và thông tin đối ngoại năm 2022
Ngày xuất bản: 25/07/2022 3:57:00 CH

 Sáng 25/7, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Tập huấn Nâng cao năng lực về thông tin tuyên truyền và thông tin đối ngoại năm 2022. Hội nghị tập huấn được tổ chức bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến tới các điểm cầu tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Quang cảnh Hội nghị trực tiếp tại điểm Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh

Tham gia Hội nghị tập huấn có trên 200 đại biểu là cán bộ phụ trách công tác thông tin tuyên truyền, thông tin đối ngoại tại các sở, ban, ngành của tỉnh; phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh; đại diện cán bộ các cơ quan chuyên môn thuộc UBND 9 huyện, thị xã, thành phố và các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch các xã, phường, thị trấn của các địa phương trong tỉnh.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Chiến- Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh, công tác thông tin tuyên truyền và Thông tin đối ngoại là một bộ phận rất quan trọng trong công tác tư tưởng và công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta, có nhiệm vụ quảng bá hình ảnh quốc gia, đất nước, văn hóa, lịch sử, con người; thông tin về tình hình trong nước, về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quan điểm lập trường của Việt Nam về các vấn đề quốc tế và khu vực; thông tin tình hình thế giới cho nhân dân trong nước.

Thời gian qua, tỉnh Yên Bái đã chú trọng công tác thông tin đối ngoại, tỉnh đã chỉ đạo triển khai toàn diện, đồng bộ các hoạt động thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh; xây dựng và hoàn thiện chính sách, văn bản quy phạm pháp luật cũng như các kế hoạch giai đoạn, hàng năm để triển khai nhiệm vụ thông tin đối ngoại phù hợp với tình hình, yêu cầu và nhiệm vụ mới; tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước trong công tác thông tin đối ngoại nhằm huy động mọi lực lượng xã hội vào cuộc; đẩy mạnh hợp tác, phối hợp với các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tuyên truyền về tỉnh Yên Bái góp phần quảng bá sâu rộng hình ảnh Yên Bái đến với du khách trong nước, quốc tế và thu hút các nhà đầu tư vào Yên Bái.

Các sở, ngành của tỉnh đã tích cực triển khai nhiều hoạt động thiết thực như tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan và một bộ phận nhân dân về ý nghĩa của công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới; xuất bản nhiều ấn phẩm có nội dung tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, tiềm năng thế mạnh của tỉnh Yên Bái. Các cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh đã tích cực phối hợp với các ban, ngành chức năng chủ động phản ánh chính xác, kịp thời tình hình thời sự trong nước và quốc tế đến với nhân dân trong tỉnh và thông tin về tỉnh Yên Bái ra nước ngoài.

 Tại Hội nghị, Phó Giáo sư, Tiến sỹ Cao Anh Dũng- Giám đốc Học viện quốc tế, Bộ Công an đã trực tiếp trao đổi, cung cấp thông tin về tình hình chính trị của các nước lớn trên thế giới, tình hình Biển Đông; thông tin chiến sự giữa Nga- UKraina và những ảnh hưởng của nó đến thế giới; công tác đối ngoại địa phương- đóng góp vào công cuộc bảo vệ an ninh, chủ quyền quốc gia. Đây là dịp để các đại biểu trao đổi, học hỏi kinh nghiệm và giải đáp thắc mắc, tiếp thu ý kiến đề xuất, kiến nghị của các cán bộ hoạt động trong lĩnh vực thông tin đối ngoại. Từ đó, nâng cao nhận thức và hành động về hoạt động thông tin đối ngoại cho các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức làm công tác thông tin đối ngoại tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

NGUYỄN TÂM

 

 

Văn nghệ Yên Bái số mới

Đất và người Yên Bái qua ảnh

Thư viện video

Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

Lượt truy cập

Visitor Counter