• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Thành phố Yên Bái: Tuyên truyền, vận động thực hiện giãn cách xã hội tại các khu vực công cộng phòng chống dịch Covid-19, kể từ 0h00’ ngày 03/5/2021
Ngày xuất bản: 03/05/2021 1:58:00 CH

UBND thành phố Yên Bái vừa có Công văn đề nghị các Cơ quan tham mưu, giúp việc Thành ủy; Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, các tổ chức chính trị- xã hội thành phố và yêu cầu các phòng, ban, đơn vị; Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 xã, phường; các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn thành phố thực hiện nghiêm các biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố như sau:

 

. Tiếp tục thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Yên Bái; các công văn chỉ đạo của Thành ủy, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 thành phố, UBND thành phố. Đặc biệt là Thông báo số 94-TB/BCĐ, ngày 02/5/2021 về Thông báo kết luận của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thành phố.

2. Tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân thành phố thực hiện tốt việc giãn cách xã hội tại các khu vực công cộng, kể từ 0h00’ ngày 03/5/2021 cụ thể như sau:

- Đề nghị mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác. Trường hợp cần thiết ra khỏi nhà thì phải thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, sát khuẩn, giữ khoảng cách tối thiếu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

- Các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu (lương thực, thực phẩm, thuốc chữa bệnh, vật liệu xây dựng và các mặt hàng thiết yếu khác) phải bảo đảm nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch (đeo khẩu trang, sát khuẩn, giữ khoảng cánh an toàn tối thiểu 2m, kiểm tra thân nhiệt), Khuyến khích người dân mua bán hàng hóa thiết yếu theo hình thức Online, sử dụng thương mại điện tử và dịch vụ giao nhận hàng tại nhà.

- Đề nghị toàn thể nhân dân thành phố tự giác chấp hành các yêu cầu, các biện pháp phòng, chống dịch; chủ động, tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình mình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng. Người đứng đầu doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu trách nhiệm áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở mình, bảo đảm sức khỏe, an toàn cho người lao động.

3. Tiếp tục thực hiện tạm dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ và các hoạt động văn hóa, lễ hội, các hoạt động tập trung đông người theo Công điện số 02/CĐ-UBND ngày 30/4/2021 của UBND tỉnh.

- Tạm dừng tố chức các hoạt động của tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ: Karaoke, mát xa, rạp chiếu phim, quán game, các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục thể thao (tập gym, yoga, bể bơi); nghiêm cấm các hoạt động quán vỉa hè; tạm dừng các hoạt động văn hóa, lễ hội, các hoạt động tập trung đông người tại các cơ sở thờ tự, tôn giáo.

- Giao Chủ tịch UBND các xã, phường tuyên truyền, vận động các cơ sở kinh doanh bia hơi, các nhà hàng, các quán trà chanh, cà phê, bia hơi, giải khát đóng cửa, tạm dừng kinh doanh để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình diễn biến phức tạp mới của dịch COVID-19.

4. Giao Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 các xã, phường

- Chấn chỉnh ngay và khắc phục triệt để các tồn tại, hạn chế về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại địa phương. Lập danh sách nhân lực phục vụ theo dõi cách ly gửi Ban Chỉ đạo thành phố để chuẩn bị đủ nhân lực phục vụ giám sát các trường hợp cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà (lưu ý: huy động cả dân quân tự vệ, thôn, tổ dân phố, lực lượng cán bộ, nhân viên y tế hưu trí...).

- Tiếp tục động viên, phát huy mạnh mẽ vai trò, trách nhiệm, sự vào cuộc của đội ngũ cán bộ không chuyên trách tại các thôn, tổ dân phố trong thực hiện việc tuyên truyền, giám sát chặt chẽ tại cộng đồng, nắm chắc tình hình từng nhà, từng người, người đi - đến địa bàn và lịch sử di chuyển.

- Tuyên truyền, vận động các gia đình hiện đang chuẩn bị tổ chức lễ cưới, tiệc cưới tạm hoãn, tạm dừng tổ chức; khuyến khích hình thức báo hỷ thay cho mời dự lễ cưới, tiệc cưới.

- Đối với những gia đình có đám tang, Trưởng Ban Chỉ đạo các xã, phường gặp trực tiếp gia đình, Trưởng ban tang lễ đến thăm hỏi, động viên, đồng thời nắm bắt thông tin, nhất là về các trường hợp có người thân của gia đình từ các địa phương khác tới, đặc biệt là các vùng có dịch để hướng dẫn các gia đình thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; chỉ đạo trạm y tế phun tiêu độc, khử trùng trước và sau khi đám tang diễn ra.

5. Giao các phòng, ban, đơn vị thành phố: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ quan, đơn vị theo quy định. Người đứng đầu cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm về việc cán bộ, nhân viên để lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch.

Văn nghệ Yên Bái số mới

Đất và người Yên Bái qua ảnh

Thư viện video

Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

Lượt truy cập

Visitor Counter