• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Thông cáo báo chí số 37 của Sở Y tế Yên Bái về tình hình phòng, chống dịch bệnh COVID-19 (đến 18h ngày 15/4/2020)
Ngày xuất bản: 15/04/2020 9:42:00 CH

 

 Tính đến 18h00 ngày 15/4, tỉnh Yên Bái chưa phát hiện ca nhiễm COVID-19. Tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị và các tổ chức, công dân tỉnh Yên Bái tiếp tục duy trì thực hiện nghiêm các quy định hiện hành về phòng, chống dịch bệnh COVID-19, bao gồm cả việc cách ly xã hội cho đến khi có chỉ đạo tiếp theo của UBND tỉnh.

Mọi người dân đều được đo thân nhiệt và khai báo y tế trước khi vào thôn, xã.

Sở Y tế - Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Yên Bái cung cấp Thông cáo báo chí số 37 về tình hình phòng, chống dịch bệnh COVID -19 (tính đến 18h00 ngày 15/4/2020) như sau:

I. Về tình hình dịch bệnh

Trên thế giới: Đến 18h00 ngày 15/4, có gần 2.014.600 người ở 211 quốc gia, vùng lãnh thổ bị nhiễm COVID-19. Trong đó, gần 127.600 người tử vong, (chiếm 6,33%), trên 491.800 người đã bình phục (chiếm 24,41%).

Tại Việt Nam: Đến 18h00 hôm nay, có 267 ca nhiễm COVID-19 tại 27 tỉnh/thành phố (tăng 01 bệnh nhân nam tại thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, TP Hà Nội đã cách ly tập trung từ ngày 08/4). Trong đó, 171 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh (tăng 02 người), còn 96 người đang điều trị cách ly.

 

Tại tỉnh Yên Bái:

(1)Tính đến 18h00 ngày 15/4/2020, tỉnh Yên Bái chưa phát hiện ca nhiễm COVID-19. Toàn tỉnh có 27 ca nghi ngờ đều có kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19, đã khỏi bệnh và xuất viện.

(2) Hiện nay, còn 03 người đang cách ly tập trung, sức khỏe ổn định;19 người cách ly tại nhà(giảm 01 người hết hạn cách ly); 231 người đang theo dõi sức khỏe tại nhà(giảm 18 người hết hạn theo dõi; tăng 14 người hoàn thành cách ly tập trung tại tỉnh khác trở về địa phương, tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà).

(3) Đến nay, toàn tỉnh thực hiện tổng cộng 636 mẫu xét nghiệm, trong đó có 635 mẫu kết quả âm tính (bao gồm cả trường hợp 01 người trú tại xã Khai Trung, huyện Lục Yên đi từ thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, TP Hà Nội về ngày 01/4 và 05 người là công nhân Công ty TNHH Sam Sung Display Việt Nam tại Bắc Ninh về từ 10÷13/4), còn 01 mẫu đang làm xét nghiệm.

Ngày hôm nay, đã thực hiện giám sát 02 trường hợp (01 người phát hiện tại Chốt kiểm dịch y tế Km14 huyện Yên Bình, đi từ Thái Nguyên về, có sốt, đang chờ kết quả xét nghiệm; 01 người đi từ xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội về Văn Chấn ngày 14/4/2020 đã có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19) và lấy 04 mẫu làm xét nghiệm (02 mẫu lấy lần 2).

(4) Trong ngày, các chốt liên ngành phòng chống, dịch COVID-19 của tỉnh kiểm tra 1.986 phương tiện giao thông, khai báo y tế cho 3.270 người, trong đó có 1.286 người đi từ các tỉnh/thành phố có ca nhiễm COVID-19.

(5) Thống kê trong toàn tỉnh, hôm nay có 85 trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 bị xử phạt tổng cộng 17,9 triệu đồng. Cụ thể: 77trường hợp không đeo khẩu trang khi ra đường bị xử phạt 14,3 triệu đồng (TP Yên Bái 23 trường hợp, TX Nghĩa Lộ 11 trường hợp, huyện Văn Yên 25 trường hợp, huyện Lục Yên 06 trường hợp, huyện Văn Chấn 08 trường hợp, huyện Yên Bình 04 trường hợp); TP Yên Bái xử phạt 07 trường hợp bán hàng rong, 1,1 triệu đồng; huyện Trấn Yên xử phạt 01trường hợp không chấp hành yêu cầu kiểm tra của cơ quan chức năng 2,5 triệu đồng.

II. Công tác chỉ đạo phòng chống dịch bệnh

(1) Ngày 15/4, UBND tỉnh ban hành Công văn hỏa tốc số 1022/UBND-VX yêu cầu: các huyện, thị xã, thành phố tập trung tuyên truyền và rà soát tất cả những người có đi/đến thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, TP Hà Nội trong thời gian từ 20/3/2020 trở lại đây và từ Công ty Samsung Display Việt Nam trong thời gian từ 31/3÷06/4/2020 về địa phương chưa qua 14 ngày, thực hiện cách ly y tế tại nhà, giám sát, theo dõi sức khỏe theo quy định. Giao Sở Y tế tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, sau khi có kết quả điều tra dịch tễ, nghiên cứu đề xuất chuyển các trường hợp có nguy cơ cao (nếu có) vào cách ly tập trung.

(2) UBND tỉnh yêu cầu:

- Các sở, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị và các tổ chức, công dân tỉnh Yên Bái tiếp tục duy trì thực hiện nghiêm các quy định hiện hành về phòng, chống dịch bệnh COVID-19, bao gồm cả việc cách ly xã hội cho đến khi có chỉ đạo tiếp theo của UBND tỉnh.

- Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các địa phương rà soát, đảm bảo áp dụng 03 hình thức học tập phù hợp cho từng đối tượng học sinh, đồng thời, quan tâm, tạo điều kiện để học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh ở khu vực vùng cao, vùng sâu, vùng xa được học qua truyền hình; phối hợp với các doanh nghiệp viễn thông đảm bảo an toàn, chất lượng đối với hình thức học trực tuyến.

III. Khuyến cáo phòng chống dịch bệnh

Hiện nay, nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 trong cộng đồng còn ở mức cao, nhất là các trường hợp công dân đi/đến từ vùng có dịch về tỉnh Yên Bái. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh đề nghị các tổ chức, công dân trong toàn tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm túc các nội dung sau:

(1) Những việc cần làm:

- Hạn chế ra khỏi nhà, người trên 60 tuổi, người có bệnh lý nền ở nhà toàn bộ thời gian. Người dân chỉ ra khỏi nhà khi có việc cần thiết và phải đeo khẩu trang đúng cách, giữ khoảng cách tiếp xúc tối thiểu 2m, không tập trung quá 02 người tại nơi công cộng, nơi làm việc.

- Tiếp tục duy trì vệ sinh phòng bệnh cho cá nhân và gia đình theo hướng dẫn của Bộ Y tế; sử dụng ứng dụng NCOVI để khai báo y tế, theo dõi sức khỏe và cập nhật tình hình dịch bệnh. Thay đổi thói quen, tăng cường giao dịch gián tiếp trong công việc và các hoạt động khác. Thực hiện tốt 10 việc người dân Yên Bái cần làm và tham gia có trách nhiệm vào các hoạt động phòng, chống dịch.

- Chấp hành nghiêm yêu cầu của các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Trường hợp có tiếp xúc gần, tiếp xúc liên quan với người bệnh, hoặc đi/đến từ vùng có dịch phải thực hiện cách ly, theo dõi y tế theo quy định. Gọi ngay cho cơ sở y tế khi bản thân thấy dấu hiệu nghi nhiễm bệnh.

- Khi phát hiện người đến từ vùng có dịch, có dấu hiệu nghi ngờ về dịch bệnh cần chủ động hạn chế đi lại, tiếp xúc, tiến hành cách ly tại chỗ theo đúng hướng dẫn chuyên môn, đồng thời thông báo ngay cho chính quyền địa phương sở tại và cơ quan y tế nơi gần nhất để triển khai biện pháp tiếp theo.

(2) Những việc không làm:

- Không tiếp xúc, giao dịch với người không đeo khẩu trang; Không bắt tay khi gặp nhau. Không chen lấn, đứng gần nhau khi mua hàng hóa.

- Không mời khách đến nhà và không đến nhà người khác. Không đi đến vùng có dịch COVID-19, không di chuyển từ địa bàn, khu vực này sang địa bàn, khu vực khác. Không đến cơ sở y tế khám bệnh, thăm bệnh nhân nếu chưa thực sự cần thiết.

- Không tổ chức tiệc cưới hỏi, liên hoan, sinh nhật, gặp mặt; không tổ chức các nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng. Đối với các tang lễ tại gia đình cần tổ chức gọn nhẹ, không làm cỗ mời khách, đảm bảo vệ sinh môi trường và phòng chống dịch bệnh.

- Không mở cửa các cơ sở kinh doanh các dịch vụ không thiết yếu; Không sử dụng, vận hành các phương tiện vận tải hành khách công cộng khi chưa được cơ quan chức năng cho phép. Không chạy theo tâm lý đám đông, tích trữ nhu yếu phẩm, xăng dầu…

- Không đăng tải, chia sẻ, bình luận những thông tin chưa được kiểm chứng, thông tin cá nhân của người bệnh, người nghi ngờ nhiễm bệnh, người thuộc diện cách ly tập trung… trên Internet, mạng xã hội. Không bày tỏ thái độ kỳ thị đối với các trường hợp nghi lây nhiễm hoặc bị lây nhiễm COVID-19.

Những hành vi vi phạm quy định về phòng chống dịch COVID-19 đều bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, từ xử phạt hành chính đến xử lý hình sự và công khai trên các phương tiện truyền thông.

Số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 của Sở Y tế Yên Bái: 0964671010. Cập nhật thông tin chi tiết về tình hình dịch bệnh COVID-19 tại địa chỉ: http://yenbai.gov.vn/covid19/Pages/Trang-chu.aspxtrên Cổng Thông tin điện tử tỉnh Yên Bái.

 

Sở Y tế Yên Bái

Tin khác

  • Lễ công bố Quy hoạch tỉnh Yên Bái thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050; đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì tặng cho thành phố Yên Bái và công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận thành phố Yên Bái là đô thị loại II
  • Khánh thành công trình cầu Giới Phiên, thành phố Yên Bái- Công trình chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Yên Bái
  • Thành phố Yên Bái- Đô thị xanh giữa lòng Tây Bắc
  • Yên Bái: Tuyên dương 65 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
  • Đồng chí Trần Thanh Mẫn- Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội khóa XV cùng đoàn đại biểu Trung ương và tỉnh Yên Bái dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh
  • Khai mạc Lễ hội Trà Shan tuyết Suối Giàng, huyện Văn Chấn lần thứ nhất, năm 2023
  • Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh Yên Bái tổ chức Triển lãm ảnh nghệ thuật “Đất và người Văn Chấn” chào mừng Lễ hội Trà Shan Tuyết huyện Văn Chấn lần thứ nhất, năm 2023
  • Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống kỷ niệm 45 năm ngày ra số đầu tiên
  • Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Yên Bái thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050
  • Họp báo thông tin chung các sự kiện chính trị, văn hoá, lễ hội tỉnh Yên Bái trong tháng 9 năm 2023
  • 101-110 of 1008<  ...  6  7  8  9  10  11  12  13  14  15  ...  >

    Văn nghệ Yên Bái số mới

    Đất và người Yên Bái qua ảnh

    Thư viện video

    Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

    Lượt truy cập

    Visitor Counter