• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Thông cáo báo chí về tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn Yên Bái ngày 21/4: Thêm 2 trường hợp nhập cảnh dương tính với SARS-CoV-2
Ngày xuất bản: 22/04/2021 9:38:00 SA

 

Sở Y tế - Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Yên Bái cung cấp Thông cáo báo chí về tình hình dịch bệnh COVID-19 ngày 21/4/2021 như sau:

Các bác sỹ được hướng dẫn xây dựng kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19. Ảnh minh họa

Ngày 21/4/2021, Sở Y tế tổ chức lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho 10 trường hợp là F1 của bệnh nhân 2786 (là chuyên gia quốc tịch Ấn Độ) đang được cách ly tập trung tại Khách sạn Như Nguyệt 2, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái. 

Kết quả có 02 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, 08 trường hợp còn lại có kết quả âm tính.

02 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 cụ thể như sau: 

- Trường hợp thứ nhất: Nam, 40 tuổi.

- Trường hợp thứ hai: Nam, 58 tuổi.

Cả 2 trường hợp mới phát hiện nhiễm COVID-19 đều là chuyên gia quốc tịch Ấn Độ, làm việc tại Công ty TNHH Đá Cẩm Thạch R.K Quốc tế, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái. 

Như vậy, đến nay, Đoàn chuyên gia và thân nhân người Ấn Độ nhập cảnh về Yên Bái ngày 18/4/2021 có tổng cộng 03 người dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi có kết quả xét nghiệm, Sở Y tế đã tổ chức vận chuyển 02 trường hợp mới phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 về điều trị cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 bằng xe chuyên dụng của Bệnh viện Đa khoa tỉnh. 

Đồng thời, tiếp tục vệ sinh, khử khuẩn, thu gom, xử lý chất thải tại phòng cách ly và những khu vực liên quan đảm bảo đúng quy trình, quy định phòng, chống dịch COVID-19.

02 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 nêu trên đã được cách ly tập trung nghiêm ngặt, không có tiếp xúc F1 mới và hoàn toàn nằm trong dự đoán chuyên môn. 

Hiện nay, 08 người Ấn Độ còn lại tiếp tục thực hiện cách ly tập trung  tại Khách sạn Như Nguyệt 2. Do đó, người dân không nên hoang mang, lo lắng, tuy nhiên, cần tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo thông điệp 5K của Bộ Y tế, không chủ quan, lơ là trước diễn biến còn hết sức phức tạp của dịch COVID-19.

Số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 của Sở Y tế Yên Bái: 0964671010. 

Sở Y tế tỉnh Yên Bái

 

Văn nghệ Yên Bái số mới

Đất và người Yên Bái qua ảnh

Thư viện video

Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

Lượt truy cập

Visitor Counter