• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Tỉnh đoàn Yên Bái gặp mặt kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2021)
Ngày xuất bản: 21/03/2021 12:02:00 CH

Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm

Dự lễ gặp mặt, về phía Trung ương có đồng chí Phạm Thị Thanh Trà- Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, nguyên Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Nguyễn Văn Tuyết - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng; đồng chí Nguyễn Minh Triết- Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Trưởng Ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn- Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên Việt Nam.

Về phía tỉnh Yên Bái có đồng chí Đỗ Đức Duy- Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo Tỉnh đoàn qua các thời kỳ cùng đông đảo đoàn viên, thanh, thiếu nhi trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc, tuổi trẻ nước ta qua bao thế hệ đã luôn nêu cao truyền thống yêu nước, chí khí anh hùng, cống hiến to lớn vào sự nghiệp dựng nước và giữ nước. Trong thời đại Hồ Chí Minh, với sự ra đời của Đoàn thanh niên Cộng sản Đông Dương (nay là Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh) do Đảng và Bác Hồ sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện, lớp lớp thanh niên đã phát huy mạnh mẽ truyền thống của cha ông, nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân thực hiện thắng lợi sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và ngày nay đang chung tay tiến hành công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa.

Trong những năm đầu của sự nghiệp đổi mới đất nước, tuổi trẻ Yên Bái hăng hái đi đầu thực hiện 4 chương trình hành động cách mạng, nổi bật với “phong trào sản xuất kinh doanh giỏi”, Phong trào “Thanh niên lập nghiệp” được đoàn viên thanh niên tích cực hưởng ứng và được Trung ương Đoàn đánh giá cao. Tiêu biểu như năm 1991 chỉ có 5 chủ trang trại là thanh niên, đến năm 1995 đã có 385 chủ trang trại trẻ có thu nhập khá, góp phần tạo sắc thái, diện mạo mới cho nền kinh tế của tỉnh. Cùng với nhiều mô hình khác đã thể hiện ý chí, sức mạnh của tuổi trẻ toàn tỉnh quyết tâm chiến thắng đói nghèo, vươn lên làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội.

Phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước, nhớ lời căn dặn của Bác Hồ với thanh niên “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, tuổi trẻ Yên Bái hôm nay đã tiếp bước cha anh, giữ vững tinh thần xung kích, tình nguyện, không ngừng nỗ lực, rèn luyện, sáng tạo trên các lĩnh vực học tập, lao động, để lại dấu ấn tốt đẹp bằng những công trình thanh niên mang ý nghĩa xã hội sâu sắc, tạo sức lan toả mạnh mẽ, thu hút không chỉ thanh niên mà cả bà con nhân dân cùng tham gia vào các hoạt động. Mỗi năm đã có hàng nghìn công trình, phần việc thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, mang lại giá trị kinh tế và tạo sức lan tỏa trong cộng đồng. Điển hình như công trình đường đến trung tâm xã Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu; công trình khai hoang 10,5 ha ruộng nước tại Cánh đồng Nậm Tộc, xã Túc Đán; công trình làm 2,4 km đường giao thông từ thôn Tạng An, xã Mường Lai huyện Lục Yên đi Ngòi Lắc, xã Yên Lâm, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang; Riêng trong năm 2020, thông qua phong trào “Thanh niên tình nguyện”, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức thực hiện 2.350 công trình, phần việc thanh niên các cấp; bê tông hóa 177 km đường giao thông nông thôn; hoàn thành trên 80 km công trình thắp sáng đường quê; xây dựng, sửa chữa hàng trăm ngôi nhà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn... Đặc biệt năm 2020 vừa qua, công trình “Con đường em đến trường”- 1 trong 9 công trình thanh niên tiêu biểu toàn quốc năm 2020 được Trung ương Đoàn tuyên dương, với 123 km đường bê tông được hoàn thành tại các thôn bản vùng sâu, vùng xa trên toàn tỉnh, đã có ý nghĩa to lớn giúp các em thiếu nhi an tâm hơn trên con đường đến trường và đến gần hơn với “cái chữ”.

Không chỉ xung kích, tình nguyện trong các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội, tuổi trẻ Yên Bái còn thể hiện sự sáng tạo, tích cực tham gia phát triển kinh tế- xã hội, xóa đói giảm nghèo ở địa phương. Từ khu vực đô thị cho đến vùng cao, vùng sâu, vẫn luôn có những tấm gương tiêu biểu nỗ lực vượt khó đi lên. Được sự hỗ trợ của tổ chức Đoàn các cấp, thông qua các lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, và vốn vay Ngân hàng chính sách, đến nay đã có trên 1.100 mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ với nhiều mô hình cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm, góp phần tích cực vào việc tham gia xóa đói giảm nghèo và phát triển kinh tế trên toàn tỉnh.

Đồng chí Đỗ Đức Duy- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại lễ gặp mặt, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Đỗ Đức Duy - Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận, nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những nỗ lực, cố gắng, tâm huyết, cống hiến và thành tích xuất sắc mà các cấp bộ Đoàn, cũng như các cán bộ, đoàn viên, thanh, thiếu niên tỉnh nhà đã đạt được trong suốt chặng đường 90 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành đã qua.

Đồng chí Đỗ Đức Duy- Bí thư Tỉnh ủy đề nghị tổ chức Đoàn các cấp và tuổi trẻ toàn tỉnh phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, tinh thần xung kích, tình nguyện của thế hệ trẻ, nỗ lực phấn đấu, rèn luyện; tổ chức nghiên cứu, học tập và quán triệt sâu sắc Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh cho đoàn viên, thanh niên. Trên cơ sở đó, xây dựng chương trình hành động cụ thể, thiết thực, triển khai Nghị quyết Đại hội thông qua các phong trào của đoàn thanh niên. Các cấp bộ đoàn, hội, đội trong tỉnh phải thực sự đổi mới trong công tác vận động, tập hợp, đoàn kết, định hướng cho thế hệ trẻ tỉnh nhà, nhất là phương thức tổ chức các phong trào, nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của thanh niên, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, tạo ra các phong trào, các hoạt động mạnh mẽ, liên tục, cổ vũ, động viên, khuyến khích, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh, thiếu niên tham gia học tập, lao động, phát triển kinh tế- xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

Cùng với đó, khuyến khích, tạo điều kiện cho thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, góp phần phát triển cách thành phần kinh tế, nhất là khu vực kinh tế tư nhân trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội; tổ chức Đoàn phải luôn quan tâm dìu dắt, giáo dục, bồi dưỡng thiếu niên nhi đồng, chuẩn bị về mọi mặt cho thế hệ thanh niên tương lai, làm tròn trách nhiệm là các anh chị phụ trách, dẫn dắt các em vào hoạt động xã hội với nội dung thiết thực, hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với tâm lý và lứa tuổi trẻ thơ, như: bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước; bảo tồn giá trị văn hóa dân tộc; xây dựng “trường học hạnh phúc”; bảo vệ môi trường…; tập trung xây dựng Đoàn vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động; trọng tâm là nâng cao chất lượng cán bộ Đoàn, nâng cao năng lực tổ chức, bản lĩnh chính trị của tổ chức Đoàn, cán bộ, đoàn viên.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã nhắn nhủ với các bạn thanh niên tỉnh nhà hãy bắt đầu ngay hôm nay, từ chính những gì mình đang có, công việc mình đang làm, trên chính mảnh đất quê hương mình, nắm bắt xu hướng thời đại, hướng đến những gì xã hội cần để khởi nghiệp. Bởi vì “Khởi nghiệp là cánh cửa để các bạn đi tới tương lai” và “Không có việc gì khó, hãy tìm cách để làm”.

Nhân dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tặng Tỉnh đoàn Yên Bái lẵng hoa tươi thắm chúc mừng cán bộ, đoàn viên, thanh niên.

Đồng chí Đỗ Đức Duy- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Tỉnh đoàn Yên Bái tại Lễ kỷ niệm

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH LỄ KỶ NIỆM:

 

Quang cảnh Lễ kỷ niệm

 

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức, Thứ trưởng Bộ Nội vụ tặng hoa chúc mừng Tỉnh đoàn Yên Bái tại Lễ kỷ niệm

 

Đồng chí Đỗ Đức Duy- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm- Bí thư Tỉnh đoàn tặng hoa chúc mừng các đồng chí nguyên lãnh đạo Tỉnh đoàn Yên Bái qua các thời kỳ

 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Lễ kỷ niệm

 

Chương trình văn nghệ chào mừng Lễ kỷ niệm

 

TUẤN VŨ

Văn nghệ Yên Bái số mới

Đất và người Yên Bái qua ảnh

Thư viện video

Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

Lượt truy cập

Visitor Counter