• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Tổng kết và trao giải Cuộc thi báo chí với chủ đề “Vì bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc Nhân dân”
Ngày xuất bản: 09/08/2021 6:03:00 CH

 

Nhân Kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Công an tỉnh Yên Bái (16/8/1946- 16/8/2021), chiều 09/8, Công an tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi báo chí với chủ đề “Vì bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc Nhân dân”. Dự Lễ tổng kết và trao giải có các đồng chí Nguyễn Minh Tuấn- Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Vũ Thị Hiền Hạnh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban giám đốc Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí cùng các tác giả đoạt giải.

 

Quang cảnh Lễ tổng kết và trao giải

 

Cuộc thi báo chí với chủ đề “Vì bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc Nhân dân” do Công an tỉnh và Hội Nhà báo tỉnh phối hợp tổ chức đã thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo hội viên, phóng viên, nhà báo, đội ngũ cán bộ chiến sĩ công an trong tỉnh và đặc biệt là 7/9 Trung tâm Truyền thông và Văn hóa các huyện, thị, những nhà báo đã nghỉ hưu và những cây bút không chuyên tham gia dự thi.

Sau gần 5 tháng phát động, Cuộc thi đã nhận được gần 150 tác phẩm tham dự, sau khi sơ tuyển tại các đơn vị đầu mối, đã có 98 tác phẩm thuộc 4 loại hình báo chí đủ điều kiện đưa vào chấm điểm.

 

Đại tá Đặng Hồng Đức- Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái phát biểu tại buổi lễ

 

Các tác phẩm báo chí đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh và thực tiễn cuốc sống xã hội, đặc biệt là những chủ trương lớn của ngành công an đang triển khai tích cực, hiệu quả như: bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác những quan điểm sai trái của các thế lực thù địch; công tác đưa công an chính quy về xã; cấp thẻ căn cước cho công dân; công tác đấu tranh, phòng, chống tệ nạn ma tuý; công tác giữ gìn an ninh trật tự; những gian nan, vất vả, sự cố gắng, nỗ lực của lực lượng công an trong công tác phòng, chống Covid-19…

Đại tá Đặng Hồng Đức- Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái trao giải A cho các tác giả

 

Các tác phẩm đã thể hiện trách nhiệm, tâm huyết của những người làm báo Yên Bái đối với ngành công an, là sự trân trọng dành do những đóng góp, cống hiến không ngừng nghỉ của những tập thể, cá nhân trong lực lượng công an nhân dân.

Trên nguyên tắc chấm điểm độc lập, với tinh thần trách nhiệm, khách quan và công tâm, Ban Giám khảo đã lựa chọn được 38 tác phẩm xuất sắc nhất đề nghị Công an tỉnh trao giải.

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn- Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ trao giải B cho các tác giả

 

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Đặng Hồng Đức- Giám đốc Công an tỉnh gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Hội Nhà báo tỉnh, các cơ quan báo chí, thông tấn và các nhà báo, phóng viên trong tỉnh đã tạo điều kiện thuận lợi và nhiệt tình tham gia, hưởng ứng để cuộc thi được thành công. Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh mong muốn, các cơ quan báo chí, các phóng viên, nhà báo, tuyên truyền viên sẽ không dừng lại ở cuộc thi này mà tiếp tục phối hợp, tích cực tuyên truyền; tiếp tục có những tác phẩm báo chí chất lượng, đi sâu khai thác từng chi tiết, từng lát cắt của từng vụ việc để thấy được sự cam go, khốc liệt và sự hi sinh của các chiến sĩ Công an trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ an ninh trật tự, an toàn xã hội. Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh cũng mong muốn trong thời gian tới sẽ được phối hợp với Hội Liên hiệp VHNT tỉnh để tổ chức cuộc thi sáng tác các tác phẩm văn học, nghệ thuật và đặc biệt là tác phẩm âm nhạc mới viết về ngành công an nói chung và Công an Yên Bái nói riêng.

Tại Lễ trao giải, Ban Tổ chức đã trao 38 giải thưởng cho 38 tác giả, nhóm tác giả, trong đó 03 Giải A, 06 Giải B, 12 Giải C và 17 Giải Khuyến khích (loại hình báo in có 11 tác phẩm đoạt giải, phát thanh có 11 tác phẩm đoạt giải, truyền hình có 11 tác phẩm đoạt giải và báo ảnh có 5 tác phẩm đoạt giải).

 

Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải C cho các tác giả

 

Tham gia cuộc thi lần này, Tạp chí Văn nghệ Yên Bái có 08 tác phẩm của 07 tác giả tham dự, trong đó có 04 tác phẩm của 04 tác giả đã được trao giải (gồm 02 giải C và 02 giải Khuyến khích).

 

Thông qua cuộc thi, những người làm báo chuyên và không chuyên được trải nghiệm, thử sức, rèn luyện kỹ năng, nghiệp vụ, từng bước nâng cao tay nghề, nâng cao chất lượng tác phẩm. Đồng thời phát hiện, giới thiệu, tuyên truyền những tấm gương, mô hình, điển hình trong lĩnh vực an ninh trật tự, tạo hiệu ứng tích cực, bồi đắp những giá trị tốt đẹp, bền vững trong đời sống xã hội và lực lượng công an nhân dân.

 

Nhóm ảnh "Chiến dịch cấp căn cước công dân "linh hoạt, sáng tạo" nơi vùng cao Yên Bái"- Tác giả: Tuấn Vũ đoạt giải C

 

Nhóm ảnh "Vì nhân dân phục vụ"- Tác giả: Thanh Miền đoạt giải C

 

NGUYỄN TÂM- TUẤN VŨ

 

Văn nghệ Yên Bái số mới

Đất và người Yên Bái qua ảnh

Thư viện video

Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

Lượt truy cập

Visitor Counter