• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Tổng kết và trao giải Cuộc thi viết Bút ký- Ghi chép về chủ đề "Yên Bái hạnh phúc"
Ngày xuất bản: 10/10/2022 12:24:00 CH

Sáng ngày 10/10 tại trụ sở Hội, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi viết Bút ký- Ghi chép với chủ đề “Yên Bái hạnh phúc”. Dự Lễ Tổng kết và trao giải có đồng chí Chế Huy Ba- Phó Trưởng Ban Tuyên giảo Tỉnh ủy; lãnh đạo Hội Liên hiệp VHNT tỉnh, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Yên Bái; đại diện lãnh đạo các chi hội chuyên ngành, cán bộ cơ quan thường trực Hội cùng các tác giả đoạt giải cuộc thi.

Các đại biểu dự Lễ tổng kết và trao giải

Sau hơn 1 năm phát động (từ tháng 7/2021 đến 30/8/2022), Ban Tổ chức Cuộc thi đã nhận được được 68 tác phẩm dự thi của 31 tác giả. Trong đó có 38 bút ký, 26 ghi chép, 01 tùy bút, 01 bài chính luận và 2 bài viết. Nội dung các tác phẩm dự thi đã phản ánh đa dạng, toàn diện những thành quả của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh trong việc nâng cao chỉ số hạnh phúc của người dân Yên Bái. Trong đó mỗi huyện thị, mỗi xã phường đều có những cách làm hay, sáng tạo, phù hợp với tình hình địa phương để làm nên thành tích chung của cả tỉnh. 

 

Đồng chí Chế Huy Ba- Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi lễ

Đồng thời, mỗi tác phẩm là một góc nhìn riêng, một phát hiện mới, một phong cách riêng của mỗi tác giả đã tạo nên sự đa dạng để phản ánh sâu sắc, sinh động những thành quả của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái trong việc nâng cao chỉ số hạnh phúc của Nhân dân.

 

Họa sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi phát biểu tại buổi lễ

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, cuộc thi đã thành công, đã đạt được các mục đích, yêu cầu đặt ra, đủ điều kiện lựa chọn các tác phẩm tiêu biểu để in thành sách; phát hành đến hệ thống trường học, thư viện, đơn vị lực lượng vũ trang, điểm bưu điện, văn hóa xã trên địa bàn toàn tỉnh theo nội dung Kế hoạch số 30-KH/TU ngày 10/5/2021 của Tỉnh ủy Yên Bái.

Đồng chí Chế Huy Ba- Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải Nhì cho các tác giả

Phát biểu tại Lễ Tổng kết và trao giải, đồng chí Chế Huy Ba- Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận những nỗ lực vượt khó tiếp tục dành thời gian, tâm huyết cho sáng tác văn học nghệ thuật của các hội viên chuyên ngành Văn học; đồng thời biểu dương Hội Liên hiệp VHNT Yên Bái trong việc tổ chức cuộc thi, kịp thời khích lệ đội ngũ văn nghệ sĩ sáng tác về chủ đề mới, đang được quan tâm. Từ thành công của cuộc thi, đồng chí cũng mong muốn các hội viên của hội sẽ tiếp tục quan tâm sáng tác về chủ đề này ngay cả khi cuộc thi đã kết thúc. Hội Liên hiệp VHNT Yên Bái cần tiếp tục động viên, khích lệ hội viên thuộc tất cả các chuyên ngành văn học nghệ thuật sáng tác các tác phẩm văn học nghệ thuật về chủ đề nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân Yên Bái nhằm lan tỏa rộng rãi hơn tinh thần của Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020- 2025.

Tại lễ Tổng kết và trao giải, Ban Tổ chức đã trao 11 giải thưởng cho 11 tác phẩm, trong đó có 03 giải Nhì, 03 giải Ba và 05 giải Khuyến khích.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI LỄ TỔNG KẾT VÀ TRAO GIẢI

 

Họa sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT tỉnh trao giải Ba cho các tác giả

Ban Tổ chức trao giải Khuyến khích cho các tác giả

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Yến- Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT tỉnh báo cáo kết quả Cuộc thi

Nhà văn Nguyễn Hiền Lương phát biểu tham luận tại Lễ tổng kết và trao giải

Các đại biểu chụp hình lưu niệm với các tác giả đoạt giải

Quang cảnh Lễ tổng kết và trao giải

YẾN TRANG- NGUYỄN TÂM

Văn nghệ Yên Bái số mới

Đất và người Yên Bái qua ảnh

Thư viện video

Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

Lượt truy cập

Visitor Counter