• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Trại sáng tác VHNT tổng hợp Yên Bái năm 2021 thực tế sáng tác tại các huyện, thị phía Tây
Ngày xuất bản: 30/09/2021 4:37:00 CH

 

Nằm trong chương trình của Trại sáng tác VHNT tổng hợp Yên Bái năm 2021, từ ngày 25/9 đến 29/9/2021, Hội Liên hiệp VHNT tỉnh tổ chức chuyến đi thực tế sáng tác cho 15 văn nghệ sĩ tham dự Trại tại các huyện thị phía Tây của tỉnh. Đoàn văn nghệ sĩ đi thực tế sáng tác do Họa sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Trại làm Trưởng đoàn.

Đoàn văn nghệ sĩ làm việc với lãnh đạo huyện Mù Cang Chải

Trong thời gian 05 ngày, đoàn văn nghệ sĩ đã có buổi làm việc với lãnh đạo các huyện Mù Cang Chải, Trạm Tấu, thị xã Nghĩa Lộ và huyện Văn Chấn để được cung cấp thông tin về tình hình và kết quả phát triển kinh tế, chính trị,văn hóa, xã hội của các địa phương. Tiếp đó, các văn nghệ sĩ đã chia theo từng chuyên ngành sáng tác để tiến hành thâm nhập thực tế, thu thập thông tin sáng tác tại các xã, bản và các địa chỉ tiêu biểu, điển hình của mỗi địa phương.

Đoàn văn nghệ sĩ làm việc với lãnh đạo huyện Trạm Tấu

Kết quả sau thời gian thực tế, các văn nghệ sĩ đã sáng tác và thu thập đầy đủ thông tin, tư liệu, hình ảnh làm cơ sở hoàn thiện 30 tác phẩm văn học (trong đó có 26 tác phẩm ký, bút ký và 4 tác phẩm nghiên cứu sưu tầm văn hóa dân gian); 01 tác phẩm âm nhạc và gần 2.000 file ảnh nghệ thuật. Nhiều tác giả thuộc các chuyên ngành như văn xuôi, văn hóa dân gian, âm nhạc trong quá trình thực tế không chỉ hình thành ý tưởng mà còn hoàn thành đề cương tác phẩm. Các tác giả chuyên ngành mỹ thuật, nhiếp ảnh chọn lọc được nhiều file ảnh đẹp, có chất lượng để trình chiếu trong lễ bế mạc trại và đăng tải trên các ấn phẩm của Hội.

Đoàn văn nghệ sĩ làm việc với lãnh đạo thị xã Nghĩa Lộ

Sau chuyến đi thực tế, các văn nghệ sĩ sẽ có thời gian hoàn thành tác phẩm trước khi tổng kết Trại sáng tác. Lễ tổng kết dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 10/2021.

 

Nguyễn Tâm- Bác Đạt

Văn nghệ Yên Bái số mới

Đất và người Yên Bái qua ảnh

Thư viện video

Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

Lượt truy cập

Visitor Counter