• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Trại sáng tác Văn học trẻ Yên Bái thực tế sáng tác tại huyện Văn Yên
Ngày xuất bản: 23/07/2020 7:31:00 CH

 

Nằm trong chương trình Trại sáng tác Văn học trẻ năm 2020, trong 2 ngày 22 và 23/7, Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái tổ chức chuyến đi thực tế sáng tác cho các trại viên tại huyện Văn Yên. Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Yến- Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT, Phó trưởng Ban tổ chức Trại làm Trưởng đoàn.

Đoàn sáng tác Văn học trẻ gặp mặt và làm việc với lãnh đạo UBND huyện Văn Yên

Tham gia chuyến thực tế, ngay trong sáng ngày 22/7, Đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND huyện Văn Yên. Tại đây, đồng chí Lã Thị Liền- Phó Chủ tịch UBND huyện đã cung cấp những thông tin chủ yếu về tình hình phát triển kinh tế- văn hóa của huyện Văn Yên, đồng thời trao đổi với Đoàn về chương trình làm việc cụ thể của Đoàn trong thời gian thực tế trên địa bàn huyện. Thay mặt cho lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Văn Yên, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện bày tỏ sự vui mừng khi Văn Yên được Đoàn chọn làm nơi thăm quan thực tế sáng tác. Đồng chí mong muốn, qua chuyến thực tế này, bằng lòng say mê nghệ thuật và tình cảm yêu mến Văn Yên, các thành viên trong đoàn công tác sẽ sáng tác được nhiều tác phẩm hay về Văn Yên, góp phần quảng bá hình ảnh, vẻ đẹp và con người nơi đây đến bạn bè du khách trong cả nước.

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Yến- Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT tặng lãnh đạo UBND huyện Văn Yên ấn phẩm Tạp chí Văn nghệ Yên Bái

 

Buổi chiều cùng ngày, Đoàn công tác đã đến làm việc, thu thập thông tin tại xã Đại Sơn, thăm đồi quế 25 năm tuổi của gia đình ông Đặng Kim Thanh và thăm quan, tìm hiểu về tục vẽ tranh thờ của người Dao đỏ.

Sáng ngày 23/7, Đoàn tiếp tục thăm quan, thực tế tại xã Viễn Sơn- một xã vùng cao đặc biệt khó khăn của huyện Văn Yên, đồng thời là nơi khởi nguồn trồng và có diện tích trồng quế lớn nhất huyện. Cũng tại đây, Đoàn đã đến thăm Di tích lịch sử- Văn hóa đình Tháp Cái; dâng hương cụ Bàn Phú Sáu- ông tổ nghề quế của đồng bào Dao đỏ ở Văn Yên và thăm quan hộ gia đình tiêu biểu trồng, kinh doanh quế trên địa bàn xã.

Đoàn công tác gặp mặt và làm việc với lãnh đạo UBND  xã Đại Sơn, huyện Văn Yên

 

Đoàn công tác gặp mặt và làm việc với lãnh đạo UBND  xã Viễn Sơn, huyện Văn Yên

 

Chuyến đi thực tế là cơ hội tốt cho các trại viên tham dự Trại sáng tác Văn học trẻ năm 2020 có điều kiện thâm nhập thực tế, tiếp cận cơ sở, tích lũy tư liệu, tạo nguồn cảm hứng cho những sáng tác sau này; đồng thời thêm yêu mảnh đất mà mình đang sống, từ đó có những tác phẩm hay góp phần quảng bá hình ảnh đất và người Văn Yên nói riêng và Yên Bái nói chung tới bạn bè trong và ngoài nước. 

Nguyễn Tâm- Chiến Thắng

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI CHUYẾN ĐI THỰC TẾ:

Đoàn chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo UBND xã Đại Sơn, huyện Văn Yên

 

Đoàn thăm quan mô hình sản xuất quế bào tại xã Đại Sơn, huyện Văn Yên

 

Đoàn thăm quan rừng quế có tuổi đời lâu năm tại Xã Đại Sơn, huyện Văn Yên

 

Đoàn thăm quan gia đình Thầy vẽ tranh thờ người Dao Đặng Hữu Thanh- Xã Đại Sơn, huyện Văn Yên

 

Đoàn thăm quan và thắp hương tại đình Tháp Cái thuộc Xã Viễn Sơn, huyện Văn Yên nơi thờ ông tổ nghề trồng Quế

 

Văn nghệ Yên Bái số mới

Đất và người Yên Bái qua ảnh

Thư viện video

Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

Lượt truy cập

Visitor Counter