• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Yên Bái- Giao ban báo chí quý III năm 2021
Ngày xuất bản: 19/10/2021 11:13:00 SA

Chiều ngày 18/10, tại hội trường Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Giao ban báo chí quý III, năm 2021. Dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Tuấn- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Dự Hội nghị còn có các đồng chí lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh; lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí của tỉnh và đại diện các cơ quan báo chí trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh Hội nghị Giao ban báo chí quý III, năm 2021

Trong quý III năm 2021, các cơ quan báo chí của tỉnh đã bám sát sự chỉ đạo, định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, thực hiện đúng tôn chỉ mục đích, thông tin kịp thời, đầy đủ các sự kiện chính trị, tình hình phát triển kinh tế- xã hội, văn hóa, pháp luật, nội chính của tỉnh. Qua đó góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, cổ vũ và động viên phong trào thi đua hoàn thành các nhiệm vụ kinh tế- văn hóa- xã hội trong điều kiện dịch bệnh Covid- 19 diễn biến phức tạp; quảng bá hình ảnh đất và người Yên Bái đến đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần làm nổi bật hình ảnh một Yên Bái năng động, sáng tạo, vượt lên mọi khó khăn, đoàn kết, hoàn thành cơ bản nhiệm vụ, kế hoạch đề ra với nhiều dấu ấn quan trọng. Đồng thời báo chí đã phát hiện, phản ánh những vấn đề bức xúc của đời sống xã hội, tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tiêu cực, góp phần định hướng tư tưởng, dư luận xã hội, giữ vững ổn định chính trị, tăng cường quốc phòng an ninh, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.

Các cơ quan thường trú đại diện báo trung ương trên địa bàn tỉnh đã thực hiện đúng tôn chỉ mục đích, làm tốt vai trò, trách nhiệm là cơ quan ngôn luận của Đảng, Nhà nước và diễn đàn của nhân dân. Thông tin phản ánh khách quan, trung thực, đầy đủ và toàn diện những sự kiện thời sự, chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng- an ninh của địa phương, có nhiều đóng góp tích cực đối với sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội.

Phương hướng nhiệm vụ tuyên truyền trong quý IV năm 2021 nêu rõ, trong thời gian tới các cơ quan báo chí địa phương và trung ương đóng trên địa bàn tỉnh cần tiếp tục tuyên truyền việc triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; việc sắp xếp, kiện toàn, tinh giản tổ chức bộ máy, biên chế của các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp; tuyên truyền, giáo dục truyền thống nhân các sự kiện chính trị, các ngày lễ lớn, kỷ niệm lớn của đất nước, của tỉnh; tuyên truyền mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội năm 2021; thông tin, tuyên truyền các hoạt động văn hóa- giáo dục- y tế; công tác đảm bảo quốc phòng, an ninh, các hoạt động đối ngoại; tuyên truyền, cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước, biểu dương các điển hình tiên tiến trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội; và đề nghị các cơ quan báo chí, các phóng viên, biên tập viên, văn nghệ sĩ trên địa bàn tỉnh tích cực tuyên truyền, tham gia, hưởng ứng một số cuộc thi viết, giải báo chí đang triển khai.

Thông tin tới các cơ quan báo chí về hết quả chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh quý III năm 2021, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh khẳng định, 9 tháng đầu năm 2021, toàn tỉnh đã có 49 đề án chính sách phát triển kinh tế, xã hội của giai đoạn đã được ban hành. Đã có 15/32 chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh đã có kết quả thống kê. Trong 32 chỉ tiêu có 17 chỉ tiêu đến hết tháng 12 mới đánh giá, có 15 chỉ tiêu đánh giá được, trong đó đã có 1 chỉ tiêu hoàn thành kế hoạch năm, 3 chỉ tiêu hoàn thành trên 90% kế hoạch, 7 chỉ tiêu hoàn thành trên 70%, 4 chỉ tiêu đạt thấp so với kế hoạch. Cơ bản các chỉ tiêu về văn hóa xã hội được đảm bảo, đạt kế hoạch tốt. Tình hình an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Đặc biệt là thắng lợi trong công tác phòng chống Covid-19 của tỉnh Yên Bái, đảm bảo giữ vững vùng xanh. Đã đón thành công 490 công dân đang sinh sống tại các tỉnh phía Nam trong đợt đầu, dự kiến đợt 2 sẽ đón vào ngày 22/10. Đối với công dân về bằng xe máy đơn lẻ từ các tỉnh phía Nam tỉnh cũng đã thực hiện đón rất tốt, đảm bảo an toàn trong việc kiểm soát dịch bệnh. Tỉnh đã hỗ trợ toàn bộ chi phí đi lại, chi phí ăn ở, vệ sinh, tets Covid cho người dân trở về Yên Bái. Cho đến thời điểm này, Yên Bái là một trong những tỉnh có tốc độ tiêm Vacxin nhanh nhất, có độ phủ Vacxin cao nhất; hỗ trợ các doanh nghiệp và các hộ khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid trên 30 tỉ đồng.

Tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Hoàng Long- Phó Giám đốc Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã thông tin những nội dung chủ yếu trong việc triển khai các nhiệm vụ du lịch, thu hút khách nội địa đối với du lịch Yên Bái trong tình trạng bình thường mới hiện nay.

Thảo luận tại Hội nghị, các đồng chí lãnh đạo các cơ quan báo chí, cơ quan quản lý báo chí, Hội Nhà báo tỉnh, đại diện các cơ quan báo chí trung ương thường trú trong địa bàn tỉnh đã đưa ra những vấn đề mới nảy sinh cần giải quyết như vấn đề giải phóng mặt bằng, xác định hộ nghèo, đảm bảo an toàn cho người lao động tại các công ty khai thác khoáng sản…

Đồng chí Phó Chủ tịch Vũ Thị hiền Hạnh đã trực tiếp giải đáp một số nội dung các đại biểu thảo luận tại hội nghị đồng thời yêu cầu các cơ quan báo chí cần tiếp tục tuyên truyền về công tác phòng chống dịch bệnh Covid; tuyên truyền người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh, tiếp tục tham gia bảo hiểm y tế, nỗ lực và chủ động hơn trong thoát nghèo bền vững.

Đồng chí Nguyễn Quốc Chiến- phó Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông trao hỗ trợ tác phẩm báo chí xuất sắc quý III, năm 2021

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn- Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan báo chí cần đi sâu thông tin, tuyên truyền những cách làm hay, phong phú, sinh động, chất lượng trong việc nghiên cứu học tập triển khai thực hiện nghị quyết của Đảng, trong đó cần bám sát , tăng cường tuyên truyền các nghị quyết, chỉ thị, đề án, kết luận của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; cần nâng cao hơn nữa nhãn quan chính trị, ưu tiên dung lượng, hình ảnh, vị trí đăng tải đảm bảo ngang tầm sự kiện; cần tuyên truyền sâu hơn nữa kết quả Hội nghị lần thứ Tư, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; nghiêm túc triển khai các cuộc thi, các giải thưởng về báo chí, văn học nghệ thuật theo chỉ đạo, hướng dẫn của trung ương, của tỉnh; quán triệt, nâng cao trách nhiệm chuyên môn, nghiệp vụ  của phóng viên, tránh tình trạng trang thông tin tuyên truyền thiếu chuẩn xác…

Nhân dịp này, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh đã trao hỗ trợ tác phẩm báo chí xuất sắc quý III năm 2021 cho 13 tác phẩm. Tạp chí Văn nghệ Yên Bái có tác phẩm “Yên Bình: Chìa khóa mở những thành công” của tác giả Hoàng Kim Yến được hỗ trợ lần này.

 

YẾN TRANG

Tin khác

  • Công đoàn viên chức tỉnh: Tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024
  • Khai mạc Triển lãm và trao giải Cuộc thi Ảnh nghệ thuật năm 2023 với chủ đề “Yên Bái- Nơi hội tụ sắc màu Tây Bắc”.
  • Hội VHNT các dân tộc thiểu số Việt Nam Tổng kết công tác năm 2023
  • Hội nghị kiểm điểm, đánh giá chất lượng hoạt động của Đảng đoàn Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái năm 2023
  • Cuộc vận động sáng tác văn học-nghệ thuật kỷ niệm 420 năm hình thành tỉnh Quảng Bình (1604-2024), 75 năm Ngày Quảng Bình quật khởi (15/7/1949-15/7/2024) và 35 năm Ngày tái lập tỉnh (1/7/1989-1/7/2024)
  • Lễ công bố Quyết định và trao Chứng nhận Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia cho 02 di sản: “Nghệ thuật Khèn”, “Nghệ thuật dùng sáp ong tạo hoa văn trên vải” của người Mông, huyện Mù Cang Chải, huyện Trạm Tấu, huyện Văn Chấn; Khai mạc Festival Khèn Mông và Lễ hội hoa Tớ Dày 2023
  • Triển lãm ảnh nghệ thuật chào mừng Lễ công bố quyết định và trao chứng nhận Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia cho 02 di sản: “Nghệ thuật Khèn”, “Nghệ thuật dùng sáp ong tạo hoa văn trên vải” của người Mông, huyện Mù Cang Chải, huyện Trạm Tấu, huyện Văn Chấn; Khai mạc Festival Khèn Mông và Lễ hội hoa Tớ Dày 2023
  • Chốt danh sách tác phẩm lọt vào vòng Chung khảo Giải thưởng VHNT Yên Bái năm 2023
  • Gặp mặt tọa đàm “Văn nghệ sĩ một thời áo lính”
  • Hội Liên hiệp VHNT Yên Bái tổng kết công tác Chi bộ Đảng năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024
  • 41-50 of 1008<  1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  ...  >

    Văn nghệ Yên Bái số mới

    Đất và người Yên Bái qua ảnh

    Thư viện video

    Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

    Lượt truy cập

    Visitor Counter