• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Yên Bái- Khai mạc các hoạt động trưng bày, triển lãm và Hội báo xuân Nhâm Dần 2022
Ngày xuất bản: 27/01/2022 10:30:00 SA

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan gian trưng bày Tạp chí Văn nghệ Yên Bái tại Hội báo Xuân 2022

 

Sáng 27/01, tại Bảo tàng tỉnh, Ban Tổ chức những ngày lễ lớn tỉnh Yên Bái tổ chức Khai mạc các hoạt động trưng bày, triển lãm và Hội báo xuân Nhâm Dần 2022. Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh- Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức những ngày lễ lớn dự và chủ trì Lễ khai mạc.

Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc

Dự Lễ khai mạc có đồng chí Hoàng Thị Thanh Bình- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể; các cơ quan báo chí, truyền thông, và các cơ quan có ấn phẩm xuất bản trong toàn tỉnh.

Trước khi diễn ra Lễ khai mạc, sự kiện trưng bày, triển lãm và Hội báo xuân đã được đón các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy tới thăm quan, thưởng lãm các gian hàng, sản phẩm, ấn phẩm trưng bày và các hoạt động của sự kiện.

Thực hiện chủ trương đảm bảo an toàn cho người dân, để người dân được hưởng thụ và tham gia các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, phòng chống hiệu quả dịch Covid-19; đồng thời, đổi mới nội dung hình thức tổ chức các hoạt động, tạo không gian sinh hoạt văn hóa đa dạng, phong phú, thuận tiện và mang nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc cho người dân vui Xuân, đón Tết; năm nay, tất cả các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân được Ban Tổ chức những ngày lễ lớn tỉnh Yên Bái tổ chức thành chuỗi các hoạt động trưng bày, triển lãm.

Chuỗi các hoạt động bao gồm: Hội Báo Xuân; Trưng bày tranh, ảnh nghệ thuật với chủ đề “Mùa xuân và lễ hội”; Trưng bày chuyên đề “Tết xưa và nay”; Trưng bày sách, ấn phẩm, hình ảnh quảng bá sản phẩm du lịch của tỉnh. Tất cả các hoạt động được tổ chức tập trung tại Bảo tàng tỉnh.

Tham gia các hoạt động trưng bày, triển lãm mừng Đảng, mừng Xuân Nhân Dần 2022 năm nay, đã có trên 20 cơ quan báo chí, tạp chí, bản tin của tỉnh với trên 1.000 ấn phẩm báo chí, xuất bản được trưng bày, giới thiệu; gần 200 tác phẩm ảnh nghệ thuật, hội họa, đồ họa về cảnh đẹp Yên Bái, mùa xuân, lễ hội của các tác giả Trung ương và địa phương và rất nhiều ấn phẩm, hình ảnh quảng bá về du lịch Yên Bái. Đặc biệt, lần đầu tiên không gian trưng bày độc đáo về “Tết Xưa và Nay” được Bảo tàng tỉnh Yên Bái xây dựng và giới thiệu để nhân dân và du khách tham quan, trải nghiệm một số nét đẹp văn hóa Tết cổ truyền của dân tộc ta.

Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ khai mạc

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh- Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức những ngày lễ lớn của tỉnh nhấn mạnh, năm 2021 đã đi qua với nhiều cảm xúc và dấu ấn đặc biệt của năm đầu triển khai Nghị quyết đại hội 13 của Đảng, nghị quyết đại hội đảng các cấp, năm tổ chức thành công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa 15 và bầu cử Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026.

Trong bối cảnh thế giới, Việt Nam và các tỉnh, thành phố trên cả nước phải chịu ảnh hưởng nặng nề trước diễn biến rất phức tạp, khó lường của đại dịch Covid-19 tác động tiêu cực đến mọi mặt đời sống xã hội và sức khỏe, tính mạng của nhân dân. Song, với truyền thống đoàn kết, bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thần đổi mới, sáng tạo, quyết tâm cao và nỗ lực lớn, cùng những đóng góp to lớn, bền bỉ của cả hệ thống chính trị, sự cống hiến, hy sinh của các lực lượng tuyến đầu chống dịch, sự ủng hộ, đồng thuận, đồng lòng của nhân dân các dân tộc trong tỉnh, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ cán bộ hoạt động trên lĩnh vực văn hóa, thông tin, tuyên truyền, báo chí- chúng ta đã thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, duy trì là tỉnh “vùng xanh” trên bản đồ dịch bệnh Covid-19, tạo điều kiện thuận lợi để hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ chính trị năm 2021 với nhiều kết quả nổi trội trên các lĩnh vực- là tiền đề quan trọng để tỉnh Yên Bái chúng ta tiếp tục hoàn thành thắng lợi mục tiêu phát triển KTXH năm 2022 và những năm tiếp theo.

Để các hoạt động được tổ chức hiệu quả, ý nghĩa và an toàn, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, cơ quan, đơn vị có liên quan chủ động, tích cực tổ chức tốt các hoạt động trưng bày, triển lãm; triển khai việc đón, hướng dẫn nhân dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19 khi vào tham quan và tham gia các hoạt động.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn và tin tưởng rằng với hình thức tổ chức mới này, không gian triển lãm, trưng bày Tết Nhâm Dần 2022 tại Bảo tàng tỉnh sẽ là một điểm đến thu hút đông đảo nhân dân và du khách trong chuỗi các hoạt động, sự kiện mừng Đảng, mừng Xuân năm nay, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp, góp phần cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc trong tỉnh tiếp tục thi đua, lập thành tích cao nhất thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2022 cũng như các mục tiêu của Nghị quyết Đại hội 19 Đảng bộ tỉnh đã đề ra.

Các đại biểu cắt băng khai mạc các hoạt động trưng bày, triển lãm mừng Đảng, mừng Xuân Nhâm Dần 2022

Sau lễ cắt băng Khai mạc, các đồng chí lãnh đạo, đại biểu đã tới thăm quan các gian hàng, báo chí, và tranh, ảnh trưng bày triển lãm tại sự kiện.

Các hoạt động trưng bày, triển lãm sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 06/02/2022 (tức mùng 6 Tết Nhâm Dần).

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI BUỔI LỄ

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan gian trưng bày triển lãm ấn phẩm của những đơn vị tham gia Hội báo xuân 2022

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan triển lãm Ảnh nghệ thuật chủ đề "Mùa xuân và lễ hội" do Hội Liên hiệp VHNT Yên Bái thực hiện

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan gian trưng bày các mặt hàng truyền thống và hoạt động phục vụ tết

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan một số không gian tết xưa tại Bảo tàng tỉnh

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Bảo tàng tỉnh

 

Quang cảnh buổi lễ khai mạc

 

Nguyễn Tâm- Tuấn Vũ

Văn nghệ Yên Bái số mới

Đất và người Yên Bái qua ảnh

Thư viện video

Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

Lượt truy cập

Visitor Counter