• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Yên Bái: 40 thầy thuốc lên đường hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19 đợt 2
Ngày xuất bản: 14/09/2021 10:16:00 SA

Đoàn gồm 40 người ( 21 bác sỹ, 19 điều dưỡng, kỹ thuật viên) hiện đang công tác tại Bệnh viện Tâm thần, Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ cùng 9 trung tâm y tế tuyến huyện. Đây đều là các thầy thuốc có kinh nghiệm, năng lực, trình độ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh cùng đoàn công tác cùng thể hiện quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh bày tỏ sự xúc động trước tinh thần sẵn sàng tình nguyện của các thầy thuốc Yên Bái lên đường hỗ trợ giúp thành phố Hồ Chí Minh đợt 2 này.
 
Đồng chí cho biết, đến thời điểm này, tỉnh Yên Bái may mắn và hạnh phúc khi vẫn đang là "vùng xanh” của cả nước, là một trong số rất ít các tỉnh còn lại chưa có ca nhiễm trong cộng đồng. Để đạt được kết quả đó là sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành và sự chung sức, đồng lòng của nhân dân các dân tộc trong tỉnh; trong đó có sự đóng góp rất lớn của lực lượng tuyến đầu: y tế, quân đội, công an. 
 
Đồng chí khẳng định, Yên Bái đang bảo vệ tốt thành quả và có thể chia sẻ nguồn lực chung tay giúp đỡ các địa phương chống dịch. Yên Bái đã có hàng trăm các y, bác sĩ lên đường hỗ trợ các tỉnh chống dịch, đều là những người có năng lực chuyên môn, có trình độ, có phẩm chất đạo đức, đáp ứng yêu cầu chống dịch.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh căn dặn Trưởng đoàn thầy thuốc lên đường hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh phòng, chống dịch Covid-19 đợt 2
 
Biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực, xung phong tình nguyện của đội ngũ y, bác sĩ tỉnh Yên Bái đã sẵn sàng để lên đường vào những nơi khó khăn, phức tạp nhất, đồng chí nhấn mạnh, xác định hỗ trợ tỉnh bạn cũng là trách nhiệm chung, là trọng trách với đất nước nhưng đồng thời cũng giúp ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh ra các tỉnh khác, trong đó có tỉnh Yên Bái. 
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn đoàn công tác lên đường tiếp tục nỗ lực, cố gắng, khắc phục mọi khó khăn, gian khổ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Mỗi cá nhân phải tự bảo vệ thật tốt, tuyệt đối an toàn, không mắc Covid-19, sớm chung tay cùng tỉnh bạn chiến thắng đại dịch trở về.
 
Tại buổi tiễn đoàn, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động và Tỉnh đoàn Yên Bái đã trao quà động viên các thầy thuốc trước khi lên đường.
 
Đồng chí Ngô Hồng Hạnh - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh trao quà động viên đoàn công tác.

Đồng chí Triệu Trí Lộc - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái trao quà động viên tinh thần đoàn công tác

Trước đó, Yên Bái đã 8 lần cử đoàn cán bộ y tế hỗ trợ các địa phương chống dịch, lần lượt là Bắc Giang, Bắc Ninh, thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương và Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai với tổng số 188 lượt cán bộ. Cũng như 8 đoàn chi viện trước, tất cả những cán bộ y tế tham gia hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh đợt 2 đều mang tinh thần xung kích và chỉ trở về khi địa phương này chủ động kiểm soát được tình hình dịch bệnh

Tiễn người thân lên đường làm nhiệm vụ

Theo Báo Yên Bái điện tử

Văn nghệ Yên Bái số mới

Đất và người Yên Bái qua ảnh

Thư viện video

Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

Lượt truy cập

Visitor Counter