• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Yên Bái: Bắt buộc đeo khẩu trang, thực hiện nghiêm quy trình cách ly tập trung
Ngày xuất bản: 28/04/2021 12:10:00 CH

 

Sáng 28/4, đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Yên Bái đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh họp triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn trong thời gian tới.

5 ca dương tính, 18 trường hợp đang cách ly tập trung 

Theo báo cáo, tính đến 18h ngày 27/4, trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã ghi nhận tổng số 5 ca dương tính với SARS-CoV-2 gồm 4 ca là chuyên gia Ấn Độ và 1 ca là nhân viên khách sạn Như Nguyệt 2, thành phố Yên Bái. 5 trường hợp trên đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. 

Tính đến nay, số người đang thực hiện cách ly tập trung là 18, trong đó có 6 trường hợp cách ly tại cơ sở 1; 12 người cách ly tại khách sạn Như Nguyệt 2; 37 trường hợp đang theo dõi sức khỏe tại nhà.

Hiện nay, tỉnh Yên Bái có 2 phòng xét nghiệm Covid-19, trong đó: 1 phòng tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và 1 phòng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.  Tỉnh cũng đã lấy 6.506 mẫu xét nghiệm, trong đó có 6.501 mẫu âm tính với SARS-CoV-2 và 5 mẫu có kết quả dương tính. 

Với công tác điều trị bệnh nhân khi có tình huống, 2 bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh và 8 trung tâm y tế tuyến huyện đã bố trí sẵn sàng khu điều trị, cách ly khi có bệnh nhân nghi ngờ, bệnh nhân mắc bệnh, đảm bảo năng lực khám, điều trị, lấy mẫu xét nghiệm, sử dụng trang thiết bị, máy thở, máy lọc máu, bố trí đầy đủ thuốc, vật tư... đồng thời cũng sẵn sàng khởi động bệnh viện dã chiến tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Yên Bái khi có từ 10 bệnh nhân trở lên.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo đã đề xuất một số phương án, giải pháp phòng, chống dịch bệnh trong thời gian tới như: phải tuân thủ tuyệt đối an toàn trong các khu cách ly; các sở, ngành, địa phương phải siết chặt công tác phòng, chống dịch bệnh; có biện pháp xử lý kịp thời đối với các trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch bệnh; các cơ quan thông tin đại chúng tuyên truyền sâu rộng đến tận người dân để phát động thành phong trào phòng, chống dịch bệnh trong quần chúng nhân dân...

 

Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Yên Bái phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Tuyên truyền người dân thực hiện bắt buộc việc đeo khẩu trang

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh khẳng định, trong thời gian qua tỉnh Yên Bái đã tích cực, chủ động công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tỉnh đã có các giải pháp phòng, chống dịch bệnh chặt chẽ, nghiêm ngặt để dịch bệnh không lây ra cộng đồng. 

Tuy nhiên, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh: Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, các cấp, các ngành, thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh tiếp tục tăng cường trách nhiệm người đứng đầu, không chủ quan, lơ là; đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân tự giác thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; các sở, ngành, địa phương tuyên truyền người dân thực hiện bắt buộc việc đeo khẩu trang, nếu trường hợp nào vi phạm phải xử lý nghiêm; thực hiện nghiêm quy chế phát ngôn; hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung đông người không cần thiết. 

Vận động cán bộ, công chức, người dân không ra khỏi địa phương trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Các sở, ngành, địa phương vận động cán bộ, công chức và người dân không đi ra khỏi địa phương trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nếu trường hợp ra khỏi tỉnh bắt buộc phải khai báo y tế; chủ động cập nhật, bổ sung các phương án sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh; nâng cao năng lực giám sát, truy vết, khám chữa bệnh trong phòng, chống dịch bệnh; thành lập ngay các đoàn kiểm tra các địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là kế hoạch phòng, chống dịch bệnh trong dịp bầu cử...

Thực hiện nghiêm quy trình cách ly y tế tập trung

Đối với các ca bệnh liên quan đến người nước ngoài nhập cảnh thời gian vừa qua tại Khách sạn Như Nguyệt 2, các lực lượng chức năng phải thực hiện nghiêm các quy trình cách ly y tế tập trung, tuyệt đối không để lây chéo trong khu vực cách ly tập trung và trong cộng đồng; xử lý chặt chẽ rác thải, chất thải trong khu vực cách ly; xử lý nghiêm các cán bộ và các trường hợp vi phạm trong khu cách ly tập trung; tiếp tục quán triệt tinh thần "Chống dịch như chống giặc"...

Theo Báo Yên Bái điện tử

 

 

Văn nghệ Yên Bái số mới

Đất và người Yên Bái qua ảnh

Thư viện video

Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

Lượt truy cập

Visitor Counter