• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Yên Bái: Gặp mặt các cơ quan báo chí, tuyên truyền nhân dịp xuân Nhâm Dần 2022
Ngày xuất bản: 19/02/2022 12:22:00 CH

 

Sáng 19/2, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, tuyên truyền nhân dịp xuân Nhâm Dần 2022. Đồng chí Đỗ Đức Duy- Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Tạ Văn Long- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Trần Huy Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì buổi gặp mặt.

Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy chủ trì buổi gặp mặt

 

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo một số ban, sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên các cơ quan thông tấn báo chí của tỉnh và trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.

Báo cáo về hoạt động báo chí tuyên truyền năm 2021 và định hướng một số nhiệm vụ tuyên truyền năm 2022 do đồng chí Nguyễn Minh Tuấn- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trình bày đã nêu rõ, năm 2021 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị trọng đại, nhiều ngày lễ, kỷ niệm lớn của Đảng, của đất nước. Với tỉnh Yên Bái, đây được đánh giá là 1 năm thành công trên nhiều lĩnh vực.

Trong lĩnh vực báo chí, năm 2021 cũng là năm diễn ra nhiều sự kiện và đạt nhiều thành tựu quan trọng. Sau 5 năm hưởng ứng, tham gia Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng của Trung ương, năm 2021, lần đầu tiên Yên Bái tổ chức Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng của tỉnh. Giải đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng tích cực của hàng trăm phóng viên, nhà báo với những tác phẩm chất lượng cao, đề tài phong phú, đa dạng, cách thể hiện chuyên nghiệp, sáng tạo. Ban Tổ chức đã trao 01 giải A; 02 giải B; 03 giải C; 05 giải Khuyến khích. Trong số 47 tác phẩm gửi tham dự giải của Trung ương, đã có tác phẩm đoạt giải và 01 tập thể cơ quan báo chí được xét khen thưởng. Đây là những yếu tố có vai trò tích cực, là cơ sở và động lực để báo chí Yên Bái phát triển một cách toàn diện.

Công tác chỉ đạo, định hướng thông tin báo chí được thực hiện nhất quán theo phương châm chủ động, kịp thời, hiệu quả, thuyết phục, nhất là đối với các vấn đề quan trọng, phức tạp, nhạy cảm; công tác hội nhà báo có nhiều chuyển biến tích cực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay.

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trình bày Báo cáo về hoạt động báo chí tuyên truyền năm 2021 tại buổi gặp mặt

Trong năm 2021, các cơ quan báo chí của tỉnh, Cổng Thông tin điện tử tỉnh đã triển khai hiệu quả các nội dung tuyên truyền, bám sát định hướng của Tỉnh uỷ và hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, đáp ứng nhu cầu thông tin của đại đa số người đọc, người xem...

Trước những cơ hội và thách thức trong năm 2022, các cơ quan báo chí sẽ tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, quản lý của Đảng, Nhà nước; sự phối hợp với Hội Nhà báo và cơ quan chủ quản; nâng cao chất lượng, hiệu quả, hiệu lực của công tác chỉ đạo, định hướng báo chí; triển khai có hiệu quả, đúng tiến độ, lộ trình Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025 cũng như chuyển đổi số trong lĩnh vực báo chí, tuyên truyền; Chỉ đạo các cơ quan báo chí thông tin kịp thời, đầy đủ và sâu sắc các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, các sự kiện chính trị quan trọng của Trung ương và của tỉnh; biểu dương, nhân rộng gương người tốt, việc tốt, cách làm hay trong phát triển kinh tế - xã hội; Đổi mới công tác chỉ đạo việc tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; Tăng cường chỉ đạo, định hướng về chính trị, tư tưởng, có quy chế, quy định cụ thể về nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan báo chí.

Đối với các cơ quan báo chí, tăng cường xây dựng Đảng, bồi dưỡng nâng cao bản lĩnh chính trị, giáo dục đạo đức cách mạng, đạo đức nghề nghiệp, chuyên môn nghiệp vụ cho phóng viên, biên tập viên; phấn đấu xây dựng mỗi cơ quan báo chí là một cơ quan tiêu biểu về văn hoá theo tinh thần Hội nghị văn hoá toàn quốc. Bám sát tôn chỉ, mục đích; thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin tuyên truyền và Quy hoạch báo chí. Ứng dụng, khai thác tối đa công nghệ thông tin, nền tảng internet gắn với bảo đảm an toàn, an ninh thông tin, quyền sở hữu trí tuệ để tạo ra sự cộng hưởng tốt, sự lan tỏa thông tin trên báo chí...

Các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh chủ động lập kế hoạch truyền thông và cung cấp thông tin cho báo chí về những vấn đề được xã hội quan tâm thông qua người phát ngôn của cơ quan, đơn vị, địa phương; đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ làm công tác truyền thông; chú trọng đánh giá tác động xã hội, tác động truyền thông ngay từ khi xây dựng chính sách, đảm bảo tạo được sự đồng thuận, tin tưởng, ủng hộ của dư luận và truyền thông xã hội.

Đồng chí Đỗ Đức Duy- Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Đỗ Đức Duy- Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trân trọng ghi nhận, biểu dương và cảm ơn những cố gắng, nỗ lực của các cơ quan báo chí, tuyên truyền của tỉnh, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương đã đóng góp tích cực vào thành tích chung của tỉnh năm 2021 vừa qua.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, năm qua, với hình thức, nội dung tuyên truyền, đa dạng, phong phú và cách thức tuyên truyền linh hoạt, sáng tạo; các cơ quan báo chí, tuyên truyền trên địa bàn tỉnh đã làm tốt chức năng thông tin tuyên truyền, kịp thời động viên, cổ vũ tư tưởng, tình cảm, hành động cho cả hệ thống chính trị, góp phần tích cực vào kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị chung của toàn Đảng bộ tỉnh.

Các cơ quan báo chí, tuyên truyền trên địa bàn tỉnh đã thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả; bám sát các nghị quyết, chỉ thị, đề án, chính sách, quy định, quy chế của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh mới ban hành để tích cực tuyên truyền, kịp thời truyền tải đến các cơ quan, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, sớm đưa nghị quyết, chính sách đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả.

Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng nhất của năm 2021 đó là tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Với nhiều đổi mới, sáng tạo trong cách làm, công tác tuyên truyền đã kịp thời lan tỏa không khí tưng bừng, phấn khởi, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân hướng về cuộc bầu cử, thực sự là ngày hội lớn của toàn dân, góp phần tích cực vào thành công toàn diện của cuộc bầu cử, được Trung ương đánh giá cao, là một trong 10 tỉnh có tỷ lệ cử tri đi bầu cao nhất cả nước.

Làm tốt công tác thông tin tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 với nội dung phong phú, cường độ thông tin nhanh chóng, kịp thời, chính xác; giúp nhân dân nắm chắc thông tin, đồng thuận cao, cùng với các cấp ủy, chính quyền triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống, thích ứng linh hoạt với dịch bệnh Covid-19, góp phần giữ vững tỉnh Yên Bái là vùng xanh trong thời gian dài, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động phát triển kinh tế- xã hội diễn ra bình thường.

Bám sát lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh và thực tiễn cuộc sống, các cơ quan báo chí, tuyên truyền của tỉnh và báo chí Trung ương trên địa bàn tỉnh đã có mặt ở mọi nơi, mọi lĩnh vực, mọi công việc, mọi nẻo đường gần xa và tuyến đầu chống dịch để tuyên truyền, phản ánh sâu rộng những kết quả, thành tựu của tỉnh trong triển khai thực hiện Chương trình hành động số 18-CTr/TU của Tỉnh ủy về lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị của năm, các phong trào thi đua, các chương trình chung tay xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, nâng cao chỉ số hạnh phúc cho nhân dân...

Định hướng nhiệm vụ trong năm 2022, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí, tuyên truyền của tỉnh và báo Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh quan tâm tới một số vấn đề trọng tâm như: Tiếp tục tuyên truyền sâu rộng Nghị quyết Đại hội đảng các cấp, nhất là Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh, Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết; trọng tâm là các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy, các đề án, chính sách của HĐND, UBND tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2025 nhằm tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động để triển khai thực hiện nghiêm túc, phát huy hiệu quả cao nhất.

Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; cập nhật thông tin đầy đủ, kịp thời về tình hình, diễn biến dịch bệnh và các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh; nhất là việc chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 gắn với đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới.

Tuyên truyền sâu rộng về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh; tuyên truyền về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; về bản sắc văn hóa dân tộc và xây dựng hình ảnh con người Yên Bái; về tinh thần, ý chí mạnh mẽ vươn lên thoát nghèo, phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống và chỉ số hạnh phúc của người dân; cổ vũ, tạo khí thế sôi nổi thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, động viên cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân hăng hái tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, hoàn thành toàn diện, vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022 theo Chương trình hành động số 56 đã đề ra.

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Các cơ quan báo chí, thông tin tuyên truyền cần tiếp tục đổi mới tư duy, năng động hơn, bắt kịp xu thế với cuộc cách mạng 4.0 để tạo ra sản phẩm báo chí chất lượng, đáp ứng kịp thời nhu cầu thông tin và thị hiếu của người đọc, người nghe, người xem.

Thông qua hoạt động nghề nghiệp của mình, các nhà báo cần tiếp tục tuyên truyền, bảo vệ chủ trương, quan điểm, đường lối của Đảng; kiên quyết đấu tranh, phản bác những luận điệu xuyên tạc, sai trái của các đối tượng bất mãn, cơ hội chính trị và thế lực thù địch. Đồng thời, kịp thời phát hiện, biểu dương, giới thiệu gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; củng cố, vun đắp thêm bản lĩnh, trí tuệ, văn hóa, đạo đức, tinh thần, ý chí, khát vọng con người Yên Bái “thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập”, tạo niềm tin vững chắc và sự phấn khởi, lạc quan trong xã hội, tạo thành sức mạnh nội sinh mạnh mẽ thúc đẩy sự phát triển của quê hương, đất nước.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng rằng, các cơ quan báo chí, tuyên truyền và đội ngũ những người làm báo sẽ nỗ lực hơn nữa, vượt qua mọi khó khăn, thách thức; đoàn kết, chia sẻ, gắn bó, đi sâu đi sát với thực tiễn cuộc sống để phát hiện, phản ánh, sáng tác các tác phẩm báo chí chất lượng cao, đóng góp trí tuệ, tình cảm cho sự phát triển của quê hương Yên Bái và hạnh phúc của nhân dân các dân tộc tỉnh nhà; kịp thời cổ vũ, dẫn dắt, thúc đẩy tinh thần lao động sản xuất hăng say, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, phấn đấu hoàn thành toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022, từng bước hiện thực hoá mục tiêu phát triển tỉnh Yên Bái nhanh và bền vững theo hướng "xanh, hài hoà, bản sắc và hạnh phúc", sớm trở thành tỉnh phát triển khá vào năm 2025 và vươn lên là một trong những tỉnh phát triển hàng đầu trong vùng Trung du và miền núi phía Bắc vào năm 2030.

NGUYỄN TÂM- TUẤN VŨ

Văn nghệ Yên Bái số mới

Đất và người Yên Bái qua ảnh

Thư viện video

Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

Lượt truy cập

Visitor Counter