• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Yên Bái: Giao ban báo chí quý I/2021
Ngày xuất bản: 20/04/2021 1:04:00 CH

 

Sáng nay 20/4, UBND tỉnh phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh tổ chức Hội nghị Giao ban báo chí quý I, triển khai nhiệm vụ quý II/2021. Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn- Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Chiến Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị

Dự Hội nghị có đại diện Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự, Hội Nhà báo tỉnh; lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí, truyền thông địa phương và Trung ương hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Tại Hội nghị, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã báo cáo kết quả hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh quý I, định hướng nhiệm vụ tuyên truyền quý II/2021. Theo đó, trong quý I/2021, các cơ quan báo chí đã bám sát sự chỉ đạo, định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, thông tin kịp thời, đầy đủ về các sự kiện chính trị, tình hình phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh; thông tin tình hình triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, đặc biệt tuyên truyền về Đại hội XIII của Đảng, nhiệm kỳ 2020- 2025; duy trì có chất lượng các chuyên mục, chuyên trang, các ấn phẩm, chương trình phát sóng. Qua đó góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, cổ vũ và động viên phong trào thi đua, hoàn thành các nhiệm vụ kinh tế- văn hóa- xã hội trong điều kiện dịch bệnh Covid- 19 diễn biến phức tạp, cùng thời tiết bất thường, tác động tiêu cực tới sản xuất kinh doanh cũng như ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân; tích cực tuyên truyền các gương điển hình tiên tiến, quảng bá hình ảnh đất và người Yên Bái đến với đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần làm nổi bật hình ảnh một Yên Bái năng động, sáng tạo, vượt lên mọi khó khan, đoàn kết, hoàn thành cơ bản nhiệm vụ, kế hoạch đề ra; phát hiện phản ánh những vấn đề bức xúc của đời sống xã hội; tích cực tham gia đấu tranh, phòng chống tiêu cực, góp phần định hướng tư tưởng dư luận xã hội, giữ vững ổn định chính trị, tăng cường quốc phòng- an ninh, củng cố niềm tin của cán bộ đảng viên và nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Chiến Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin về kết quả chỉ đạo điều hành phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh trong quý I/ 2021 và định hướng nhiệm vụ quý II/ 2021. Trong bối cảnh khó khăn chung do ảnh hưởng của dịch Covid- 19, bám sát và cụ thể hóa các nghị quyết của Chính phủ, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân về phát triển kinh tế- xã hội, phòng chống dịch bệnh; UBND tỉnh đã triển khai kịp thời, hiệu quả công tác phòng chống dịch với tinh thần “chống dịch như chống giặc”; kịp thời điều chỉnh và quyết liệt thực hiện đồng bộ các giải pháp theo kịch bản phát triển kinh tế- xã hội năm 2021 ứng phó với Covid- 19. Kinh tế xã hội của tỉnh tiếp tục duy trì đà tăng trưởng và đạt được những kết quả tích cực; sản xuất nông nghiệp phát triển ổn định; giá trị sản xuất công nghiệp được duy trì; thu ngân sách Nhà nước, tổng vốn đầu tư phát triển đều tăng so với cùng kỳ năm 2020. Các chính sách an sinh xã hội được triển khai đồng bộ, kịp thời, đúng đối tượng. Công tác bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai ứng phó với biến đổi khí hậu được tăng cường. An ninh chính trị, trật ự an toàn xã hội được đảm bảo. Giải quyết khiếu nại, tố cáo được thực hiện kịp thời, không xảy ra các vụ việc khiếu nại phức tạp, đông người…

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Yến- Tổng Biên tập Tạp chí Văn nghệ Yên Bái phát biểu thảo luận tại Hội nghị

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Công an tỉnh cũng đã cung cấp thông tin một số vấn đề có liên quan đến việc cấp thẻ căn cước công dân trên địa bàn tỉnh. Thảo luận tại Hội nghị, đại diện các cơ quan báo chí, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo đã có nhiều ý kiến phản ánh về nông nghiệp, chăn nuôi, dịch bệnh; xoay quanh việc cấp căn cước công dân; vấn đề về tự chủ, xắp xếp lại bộ máy tại các cơ quan báo chí địa phương; thông tin tuyên truyền qua mạng xã hội…,  đồng thời đưa ra một số kiến nghị, đề xuất về cơ chế, chính sách, các biện pháp nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của các cơ quan báo chí, cơ quan thông tin tuyên truyền trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu định hướng công tác tuyên truyền và kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy- Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao sự tích cực, phản ánh chính xác; có trách nhiệm trong công tác tuyên truyền của các cơ quan báo chí trong thời gian qua; tạo nên bức tranh khá sinh động, nhiều màu sắc trong đời sống tinh thần của nhân dân. Tuy nhiên, đồng chí cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế còn tồn tại trong hoạt động báo chí thời gian qua như: Nội dung tuyên truyền còn nghèo nàn, thiếu sức hấp dẫn, chưa đáp ứng được nhu cầu của các cán bộ, đảng viên và nhân dân; hình thức tuyên truyền còn lạc hậu, sức thuyết phục chưa cao; sự nắm bắt thông tin của các nhà báo, phóng viên chưa có tính phát hiện, dự báo, chưa thực sự tham mưu để cho tỉnh giải quyết vấn đề một cách triệt để. Định hướng tuyên truyền trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn đề nghị các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đóng trên địa bàn tỉnh tập trung tuyên truyền mạnh về Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 đảm bảo đúng định hướng, giúp người dân hiểu luật, sáng suốt lựa chọn những đại biểu đủ đức, đủ tài để bầu vào các cơ quan quyền lực của Nhà nước, đồng thời cảnh giác trước những âm mưu chống phá cuộc bầu cử của các thế lực thù địch; tuyên truyền mạnh mẽ về tình hình phát triển kinh tế- văn hóa- xã hội của địa phương; tuyên truyền việc thực hiện các nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và các Chương trình hành động của tỉnh; tuyên truyền các điểm mới trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX của tỉnh.

Đồng chí yêu cầu các phóng viên khi tác nghiệp, đưa các thông tin trái chiều cần thận trọng trong việc tiếp nhận và phản ánh thông tin, tuân thủ nghiêm túc quy định của Luật báo chí và đạo đức người làm báo. Để công tác tổ chức giao ban báo chí tới đạt hiệu quả cao hơn, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn đề nghị trong thời gian tới, việc tổ chức giao ban báo chí phải được tổ chức đảm bảo đúng thời gian; yêu cầu phóng viên các cơ quan thường trú Trung ương tại địa phương tham dự đầy đủ và nghiêm túc các hội nghị giao ban báo chí; từng bước đổi mới về nội dung giao ban; các cơ quan quản lý báo chí tại địa phương kịp thời định hướng để các nhà báo, phóng viên hoạt động tác nghiệp; kịp thời nắm bắt các thông tin, ý kiến phản ánh tại hội nghị; tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan quản lý Nhà nước đảm bảo kịp thời cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí; đề nghị UBND tỉnh phát huy tốt vai trò người phát ngôn để cung cấp thông tin kịp thời cho báo chí, đồng thời ngoài giao ban quý thì hàng tháng gửi thông tin tình hình, kết quả phát triển kinh tế- xã hội đến các cơ quan báo chí. Đề nghị các cơ quan báo chí, các phóng viên, biên tập viên, văn nghệ sĩ trên địa bàn tỉnh tích cực tuyên truyền, tham gia hưởng ứng các cuộc thi viết, giải báo chí đang được triển khai như Cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, giai đoạn 2021- 2025; Giải báo chí toàn quốc về Xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng); Cuộc thi báo chí với chủ đề “Vì bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc Nhân dân” do Công an tỉnh phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh tổ chức.

Đồng chí Nguyễn Quốc Chiến- Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông trao hỗ trợ tác phẩm báo chí xuất sắc cho các tác giả

Nhân dịp này, Sở Thông tin và Truyền thông đã trao hỗ trợ cho 12 tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc quý I/2021, Tạp chí Văn nghệ có tác phẩm "Sắc xuân Văn Chấn" của tác giả Nguyễn Thị Tâm được nhận hỗ trợ lần này.

Nguyễn Tâm

 

 

Văn nghệ Yên Bái số mới

Đất và người Yên Bái qua ảnh

Thư viện video

Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

Lượt truy cập

Visitor Counter