• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Yên Bái: Hội nghị Báo công kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2021
Ngày xuất bản: 12/01/2022 9:58:00 CH

Tối 12/01/2022, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái long trọng tổ chức Hội nghị báo công kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2021 nhằm biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, nổi bật trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao theo Chương trình hành động số 18-CTr/TU của Tỉnh ủy; khen thưởng các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu ngân sách năm 2021.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Dự Hội nghị có đồng chí Đỗ Đức Duy- Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Huy Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị; các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; đại diện các tập thể và cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu ngân sách năm 2021.

Năm 2021, tỉnh Yên Bái bước vào thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2021- năm đầu tiên triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, với nhiều thời cơ, thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức đan xen, nhất là diễn biến phức tạp, khó lường của đợt dịch Covid-19 đã tác động tiêu cực sâu rộng đến mọi mặt của đời sống xã hội.

Ngày 18/12/2020, Tỉnh ủy ban hành Chương trình hành động số 18-CTr/TU về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2021. Chương trình đã xác định mục tiêu “Khẩn trương cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh, chủ động phòng, chống hiệu quả dịch bệnh Covid-19; tập trung phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững theo hướng xanh, hài hòa, bản sắc, hạnh phúc; tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026” với phương châm hành động “Đổi mới, sáng tạo, quyết liệt, kỷ cương, hiệu quả”.

Với truyền thống đoàn kết, bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thần đổi mới, sáng tạo, quyết tâm cao và nỗ lực lớn, cùng những đóng góp to lớn, bền bỉ của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp, những cống hiến, hy sinh của các lực lượng tuyến đầu chống dịch và sự ủng hộ, đồng thuận, đồng lòng của nhân dân các dân tộc trong tỉnh, chúng ta đã hoàn thành toàn diện nhiệm vụ chính trị năm 2021, đạt được nhiều kết quả quan trọng, có mặt nổi trội trên các lĩnh vực.

Đảng bộ tỉnh đã tập trung quán triệt, cụ thể hóa và triển khai thực hiện kịp thời, nghiêm túc Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả, sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống; đồng thời, đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công tốt đẹp toàn diện Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Đồng chí Trần Huy Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động số 18 của Tỉnh uỷ

Kinh tế duy trì tăng trưởng khá, tốc độ tăng tổng sản phẩm trên địa bàn đạt 7,11% - đứng thứ 2/14 tỉnh của vùng Trung du và miền núi phía Bắc, thứ 12/63 tỉnh, thành trong cả nước; trong số 32 chỉ tiêu kinh tế-xã hội của năm 2021, có 17 chỉ tiêu vượt kế hoạch; 8 chỉ tiêu đạt kế hoạch; thu ngân sách, đạt trên 4.383 tỷ đồng, vượt dự toán Trung ương giao; vốn đầu tư phát triển đạt trên 18.000 tỷ đồng, bằng 100,8% kế hoạch; trong xây dựng nông thôn mới, tỉnh Yên Bái tiếp tục là điểm sáng của khu vực Tây Bắc (năm 2021, có thêm 13 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới; đưa số xã nông thôn mới trong toàn tỉnh đạt 88 xã; có 13 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; huyện Trấn Yên, Thành phố Yên Bái, thị xã Nghĩa Lộ đã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới); hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là hạ tầng giao thông tiếp tục được đầu tư, tạo sự đổi thay rõ rệt từ thành thị đến nông thôn. Nhiều công trình, dự án trọng điểm được khởi công ngay từ những ngày cuối năm 2021, đầu năm 2022 như: Công trình Cầu Giới Phiên; đường nối Quốc lộ 32 với Cao tốc Nội Bài - Lào Cai, dự án đường giao thông kết nối 3 tỉnh Tây Bắc (Yên Bái, Sơn La, Lai Châu)... tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân tiếp tục được cải thiện. Chất lượng, hiệu quả giáo dục, chăm sóc sức khỏe nhân dân được nâng lên. Đã chỉ đạo triển khai đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, giữ vững vùng xanh an toàn trong thời gian dài, tỉnh Yên Bái cơ bản hoàn thành chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân, thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Bản sắc văn hóa các dân tộc được bảo tồn và phát huy, tháng 12 năm 2021, nghệ thuật Xòe Thái đã được UNESCO vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; tỷ lệ hộ nghèo giảm 2,28%, xuống còn 4,76 %; hỗ trợ làm mới và sửa chữa trên 600 căn nhà cho hộ nghèo; tạo việc làm cho trên 22.000 lao động; hỗ trợ cho trên 90.000 người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; chất lượng cuộc sống và chỉ số hạnh phúc của nhân dân được nâng lên.

Quốc phòng - an ninh được giữ vững; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đạt nhiều kết quả tích cực; năng lực, hiệu lực, hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp được nâng lên; niềm tin của Nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền được củng cố và tăng cường.

Công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh tiếp tục được quan tâm với nhiều giải pháp sáng tạo, hiệu quả góp phần quan trọng để thu hút đầu tư, kết nối và hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp, không ngừng nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của các cơ quan Nhà nước; thực hiện tốt chuyển đổi số, triển khai Đề án đô thị thông minh, kiến trúc chính quyền điện tử, từng bước xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội và công dân số…

Có thể nói, năm 2021 là một năm Yên Bái có nhiều nỗ lực và đạt những kết quả rất quan trọng trong việc kiểm soát dịch bệnh, hoàn thành “mục tiêu kép”, đem lại cuộc sống bình yên, an toàn cho nhân dân - những kết quả đạt được trong thực hiện Chương trình hành động số 18 của Tỉnh ủy có ý nghĩa quan trọng, là nền tảng, tiền đề để chúng ta hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2021.

Đồng chí Đỗ Đức Duy- Uỷ viên Ban Chấp hành trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Đức Duy - Bí thư Tỉnh ủy trân trọng ghi nhận, biểu dương và nhiệt liệt chúc mừng những kết quả mà cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và Nhân dân các dân tộc trong toàn tỉnh đã đạt được trong năm qua, góp phần từng bước hiện thực hóa mục tiêu đưa Yên Bái trở thành tỉnh phát triển khá của vùng Trung du và miền núi phía Bắc.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Trong năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh, toàn Đảng bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện một khối lượng công việc đồ sộ với nhiều việc lớn, quan trọng; nhiều việc mới, chưa từng có tiền lệ; nhiều việc khó, phức tạp và nhiều việc phát sinh từ yêu cầu thực tiễn... Song với năng lực, trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm, cùng tư duy đổi mới, tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị, địa phương, đã có rất nhiều cách làm mới, sáng kiến hay, mô hình hiệu quả trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2021 được áp dụng vào thực tiễn, nhân rộng ra các ngành, lĩnh vực, địa phương, mang lại hiệu quả thiết thực, có mặt đột phá. Từ những kết quả đạt được trong triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2021 có thể thấy Chương trình hành động số 18 thực sự đã tạo được động lực, khí thế thi đua sôi nổi trong cả hệ thống chính trị. Hầu hết các cơ quan, đơn vị, địa phương đều giữ vững nhịp độ, hiệu quả trong triển khai thực hiện nhiệm vụ, duy trì việc hoàn thành các nhiệm vụ ở mức cao.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Năm 2022, là năm có ý nghĩa rất quan trọng, năm bản lề để thúc đẩy tăng tốc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp, được dự báo có những thuận lợi, cơ hội mới nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức đan xen.

Để thực hiện thắng lợi toàn diện mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, Tỉnh ủy đã chỉ đạo xây dựng và ban hành Chương trình hành động số 56 lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2022 từ rất sớm; đề ra mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể với yêu cầu về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2022 phải cao hơn, tốt hơn, tiến bộ hơn, toàn diện hơn so với năm 2021. Từ đó, đòi hỏi các cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phải suy nghĩ, trăn trở, tìm tòi; năng động, chủ động, sáng tạo; đổi mới tư duy, tác phong, lề lối làm việc theo hướng khoa học, sát thực tiễn với quyết tâm cao, nỗ lực lớn thì mới có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng chí mong rằng các cấp uỷ, chính quyền, cơ quan, đơn vị trong toàn hệ thống chính trị sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu; cơ quan, đơn vị, địa phương nào đã làm tốt rồi thì cần làm tốt hơn nữa; cơ quan, đơn vị, địa phương nào còn chưa theo kịp cơ quan, đơn vị, địa phương bạn thì quyết tâm, nỗ lực hơn nữa để tăng tốc, bứt phá trong năm 2022.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, doanh nhân, doanh nghiệp, người lao động và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh tiếp tục phát huy hơn nữa truyền thống đoàn kết, tinh thần đổi mới, sáng tạo, ý chí tự lực, tự cường và khát vọng vươn lên, chung sức, đồng lòng cùng Đảng bộ, chính quyền quyết tâm hoàn thành toàn diện nhiệm vụ chính trị của năm, làm tiền đề hiện thực hóa mục tiêu đưa Yên Bái phát triển nhanh, bền vững theo hướng “Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”, trở thành tỉnh phát triển khá của vùng Trung du và miền núi phía Bắc vào năm 2025 như mục tiêu Nghị quyết Đại hội đã đề ra.

Ghi nhận sự cố gắng vượt qua nhiều khó khăn, thách thức của các đơn vị, tập thể, cá nhân, tỉnh Yên Bái đã khen thưởng cho 62 tập thể cơ quan, đơn vị, địa phương và 71 cá nhân đã thực hiện hoàn thành xuất sắc, toàn diện, vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao theo Chương trình hành động số 18 của Tỉnh ủy về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2021; 14 đơn vị, địa phương hoàn thành xuất sắc nhiệm thu ngân sách nhà nước năm 2021. Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh vinh dự nhận khen thưởng vì đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Nguyễn Thế Phước- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn MinhTuấn- Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ trao khen thưởng cho Hội Liên hiệp VHNT Yên Bái đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao theo Chương trình hành động số 18 của Tỉnh uỷ

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI HỘI NGHỊ:

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Đỗ Đức Duy và Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn trao khen thưởng cho 9 huyện, thị, thành phố đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao theo Chương trình hành động số 18 của Tỉnh uỷ

 

Đồng chí Tạ Văn Long- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đồng chí  Ngô Hạnh Phúc- Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao khen thưởng cho khối cơ quan giúp việc Tỉnh ủy

 

Đồng chí Trần Huy Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Chu Đình Ngữ- Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ trao khen thưởng cho Khối MTTQ, các đoàn thể và Hội đặc thù

 

Đồng chí Vũ Quỳnh Khánh- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Nguyễn Minh Toàn- Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy trao khen thưởng cho Khối các cơ quan nội chính

 

Đồng chí Ngô Hạnh Phúc- Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Giàng A Tông- Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Yên Bái trao khen thưởng cho Khối các cơ quan kinh tế tổng hợp

 

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn- Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Thế Phước- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao khen thưởng cho Khối các cơ quan Văn hoá, xã hội, tuyên truyền

 

Đồng chí Trần Huy Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh trao khen thưởng cho các địa phương có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách năm 2021

 

Đồng chí Nguyễn Thế Phước- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao khen thưởng cho các cơ quan, đơn vị có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước năm 2021

Nguyễn Tâm- Tuấn Vũ

Tin khác

  • Triển lãm ảnh nghệ thuật “Đất và người Yên Bái - Đất và người Yên Bình” chào mừng Ngày hội khám phá Danh thắng Quốc gia hồ Thác Bà và Sản vật Bưởi Đại Minh năm 2023
  • Bế mạc Trại sáng tác Văn học, nghệ thuật Yên Bái năm 2023 và công bố một số tác phẩm mới sáng tác
  • Trại sáng tác Văn học nghệ thuật tổng hợp tỉnh Yên Bái năm 2023 thực tế sáng tác tại Yên Bình
  • Hội thảo Mỹ thuật khu vực III Tây Bắc- Việt Bắc lần thứ II, năm 2023
  • Triển lãm ảnh nghệ thuật "Đất và người Yên Bái" chào mừng Hội thảo Mỹ thuật khu vực III Tây Bắc- Việt Bắc
  • Nhà báo Tào Khánh Hưng và ca khúc "Ngày Bác về" - giải Nhì Cuộc thi sáng tác âm nhạc tỉnh Yên Bái năm 2023
  • Yên Bái tổ chức Hội nghị xúc tiến, kết nối đầu tư với các doanh nghiệp Hàn Quốc
  • Triển lãm ảnh nghệ thuật “Đất và người Yên Bái” chào mừng Hội nghị Xúc tiến đầu tư và Ngày Hội việc làm năm 2023
  • Yên Bái mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ “Nhận thức về tin giả, tin xuyên tạc và kỹ năng khai thác thông tin trên mạng xã hội”
  • Văn Yên khai mạc Festival thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Thượng Ngàn lần thứ IV gắn với Lễ hội cơm mới Đền Đông Cuông năm 2023
  • 71-80 of 1008<  ...  3  4  5  6  7  8  9  10  11  12  ...  >

    Văn nghệ Yên Bái số mới

    Đất và người Yên Bái qua ảnh

    Thư viện video

    Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

    Lượt truy cập

    Visitor Counter